Giải Ba triển vọng mang lại nhiều lợi ích khi ứng dụng

07:22, 22/11/2014
|

(VnMedia) - Hai Giải Ba trong lĩnh vực sản phẩm CNTT triển vọng của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 đã thuộc về nhóm tác giả của “Hệ thống thu thập, lưu trữ, thông tin ảnh DICOM (Hệ thống PACS) và Hội chuẩn y tế trực tuyến Bách Khoa” và “Giải pháp quản lý bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây OpenWay POS”.  

>> Nhân tài Đất Việt 2014: Bất ngờ lớn với 3 Quán quân
>>
Quán quân Nhân tài Đất Việt 2014 muốn vươn ra thế giới 
>>
Đưa ứng dụng di động Việt lên tầm cao mới
>> Nhân tài Đất Việt: Tiềm năng sáng tạo to lớn của người Việt
>>
Nhân tài Đất Việt góp phần phát triển khoa học công nghệ nước nhà
>>
Đồng bộ hệ thống hạ tầng đô thị với chi phí thấp
>> Người Việt Nam khám chữa bệnh tại Việt Nam

>> “
Sáng chế nhỏ” kiếm tiền tỷ của một nông dân


Năm nay, nhóm sản phẩm CNTT triển vọng của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 khuyết giải Nhì và có tới 2 Giải Ba kể trên. Hai sản phẩm này đều có tính ứng dụng rất cao và hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích khi triển khai sâu rộng vào thực tế.

Ảnh minh họa
GS.TS Phạm Vũ Luận - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (bìa phải) và ông Nguyễn Quang Phi Tín trao Giải Ba cho các nhóm tác giả. (Ảnh Đức Huy)

Với OpenWay POS , nhóm tác giả đến từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Con đường mở đã chuẩn bị 8 năm cho cuộc thi này và hiểu rằng, đây là một Giải thưởng quy mô nhất, lớn nhất trong ngành CNTT của Việt Nam. Do đó, việc đạt được giải thưởng này là niềm mơ ước của  tập thể cán bộ công ty TNHH OPENWAY, anh Nguyễn Thanh Tùng đại diện nhóm OpenWay POS chia sẻ.

OpenWay POS là một hệ thống quản lý chuỗi nhà hàng cao cấp với đầy đủ các tính năng quản trị mạnh mẽ. Hệ thống hỗ trợ toàn bộ qui trình vận hành của các nhà hàng, bar/karaoke, cafe cao cấp…từ việc thiết lập hóa đơn 3 liên (bar, bếp, thu ngân) đến quản trị cao cấp như quản lý doanh thu từng ngày (cho từng nhà hàng hay chuỗi nhà hàng), báo cáo tổng hợp KPI. Hệ thống cũng cung cấp những công cụ quản lý marketing (khuyến mại, voucher, thẻ vip…) cũng như Dashboard với hơn 100 mẫu báo cáo.

Ảnh minh họa
Đại diện nhóm OpenWay POS bảo vệ sản phẩm hôm 16/11. (Ảnh Ngọc Lân)

Rất tâm huyết đi theo sản phẩm này trong suốt 8 năm, nhóm tác giả không ngừng phát triển sản phẩm dựa trên kinh nghiệm triển khai cho hơn 800 khách hàng trong các lĩnh vực như café, quần áo, mỹ phẩm, giày dép, siêu thị, nhà hàng, bar, karoke, billard…Nhờ đó, OPENWAYPOS liên tục cập nhật công nghệ mới và có phạm vi ứng dụng rất lớn.  Điểm đặc biệt là sự tương thích và phù hợp, sản phẩm của công ty phù hợp với môi trường thực tế đa dạng của Việt Nam, trong khi các hệ thống trên thế giới khá cứng nhắc. Cụ thể sản phẩm có thể “may đo” theo yêu cầu của người dùng để áp dụng và xây dựng cho từng mô hình khác nhau, đặc thù khác nhau. Do đó, Giải pháp này có thể áp dụng trong lĩnh vực hàng không, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, y tế, giáo dục…

Mục tiêu nhóm hướng tới chính là kết nối giải pháp quản lý bán hàng đám mây thành dạng mạng xã hội lĩnh vực hẹp để giúp các “ông bà” chủ tăng doanh số và nguồn thu khi sử dụng sản phẩm này trong kinh doanh chứ không chỉ đơn thuần là giữ tiền (bán hàng), anh Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm.

Trong khi đó, sản phẩm “Hệ thống thu thập, lưu trữ, thông tin ảnh DICOM (Hệ thống PACS) và Hội chuẩn y tế trực tuyến Bách Khoa” của nhóm tác giả đến từ Công ty Cổ phần Công nghệ Thông minh Ưu Việt phát triển trong thời gian 9 năm (từ năm 2005 đến 2014). Sản phẩm này đáp ứng được nhu cầu rất cao của khối ngành y tế và chi phí triển khai lại phù hợp với tình hình kinh tế xã hội tại Việt Nam.

Theo anh Nguyễn Chí Ngọc trưởng nhóm sản phẩm này, hiện nay công nghệ chuẩn đoán bệnh lý thông qua hình ảnh nhờ các thiết bị kỹ thuật số chuyên dụng đạt hiệu quả rất cao trong điều trị nhưng nếu nhập khẩu từ nước ngoài chi phí sẽ rất cao. Trong khi đó với phương pháp sử dụng “phim” hay “hình ảnh trên giấy” đang được áp dụng tại các bệnh viện Việt Nam sẽ không mang lại hiệu quả cao trong chuẩn đoán do không tận dụng được các kỹ thuật xử lý ảnh số tiên tiến. Chính vì vậy, quy trình chuẩn đoán hình ảnh mới tại bệnh viện sau khi ứng dụng sản phẩm hội chẩn y tế trực tuyến và PACS được đề xuất sẽ có nhiều ưu điểm.

Ảnh minh họa
Đại diện sản phẩm “Hệ thống thu thập, lưu trữ, thông tin ảnh DICOM (Hệ thống PACS) và Hội chuẩn y tế trực tuyến Bách Khoa” bảo vệ trước Hội đồng Chung khảo hôm 16/11.

Cụ thể, khi áp dụng sản phẩm nay sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc chẩn đoán hình ảnh, tăng hiệu quả điều trị. Đặc biệt, khi kết hợp công nghệ hình ảnh y khoa hiện đại với hệ thống hội họp trực tuyến từ xa sẽ tạo nên một sản phẩm mới tạo điều kiện thuận lợi để các bác sĩ có thể thực hiện hội chẩn và chữa bệnh mọi lúc, mọi nơi thông qua Internet. Ngoài ra, quy trình chẩn đoán mới này khi được áp dụng sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm chi phí cho bệnh viện và bệnh nhân…

Trong thời gian tới, nhóm sẽ triển khai hệ thống BKPACS phục vụ chẩn đoán hình ảnh số tại các bệnh viện tại Việt Nam; Triển khai hệ thống Hội chẩn Y tế trực tuyến Bách Khoa liên kết các tuyến bệnh viện nhằm tạo cầu nối hỗ trợ về y tế và chuyên môn giữa bệnh viện tuyến trung tâm và các cơ sở y tế tuyến dưới, anh Ngọc chia sẻ.

Tuy nhiên, anh Ngọc cũng phải thừa nhận rằng, hiện nay nhận thức của các bác sĩ ở bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến cơ sở về ảnh số DICOM trong chẩn đoán còn rất hạn chế. Mặt khác, nhận thức của người dân khi sử dụng ảnh DICOM thay cho phim X Quang truyền thống cũng vậy. Do đó, nhóm mong muốn thông qua Giải thưởng NTĐV 2014 là một kênh quảng bá mạnh mẽ đến các đối tượng trên.

Bên cạnh đó, nhóm tác giả sẽ tiếp tục chuẩn hóa và đạt các tiêu chuẩn quốc tế để sản phẩm PACS và Hội chẩn Y tế trực tuyến Bách Khoa có thể được xuất khẩu sang các nước trong khu vực và trên thế giới, đồng thời tiếp tục hoàn thiện công nghệ để đáp ứng các thách thức công nghệ trong thời đại mới.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). GDS được thành lập năm 2008, hiện đang vận hành và khai thác Trung tâm dữ liệu công nghệ tiên tiến hàng đầu Nhật Bản với tiêu chuẩn quốc tế Tier-3, TIA-942 và được cấp chứng nhận ISO27001 về an toàn an ninh thông tin. Trung tâm dữ liệu GDS cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. GDS xây dựng quy trình tiêu chuẩn cho việc cung cấp dịch vụ được vận hành 24hx365 ngày bởi đội ngũ các kỹ sư có kinh nghiệm và chuyên nghiệp nhằm đem đến mức độ thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS)
Trụ sở: P722, Tầng 7, Tòa nhà HITC, 239 đường Xuân Thủy, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Tel: (84-4) 3562 6996
Fax: (84-4) 3562 6998

Email: sales@gds.vn
Websiste:
http://gds.vn/


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc