VNPT - 10 năm đồng hành khẳng định vị thế Nhân tài Đất Việt

14:14, 21/11/2014
|

(VnMedia) - " Năm 2014 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sức sống mãnh liệt của Nhân tài Đất Việt - Giải thưởng uy tín hàng đầu Việt Nam và tạo được tiếng vang ra cả thế giới. Giải thưởng thực sự là "bằng chứng vàng" cho sản phẩm đi vào thực tiễn, thực sự trở thành bệ phóng để các tài năng của đất nước tỏa sáng và bay cao".

  >> Nhân tài Đất Việt 2014: Bất ngờ lớn với 3 Quán quân
>> Quán quân Nhân tài Đất Việt 2014 muốn vươn ra thế giới 
>> Đưa ứng dụng di động Việt lên tầm cao mới
>> Nhân tài Đất Việt: Tiềm năng sáng tạo to lớn của người Việt
>> Nhân tài Đất Việt góp phần phát triển khoa học công nghệ nước nhà
>> Đồng bộ hệ thống hạ tầng đô thị với chi phí thấp
>> Người Việt Nam khám chữa bệnh tại Việt Nam

>> “ Sáng chế nhỏ” kiếm tiền tỷ của một nông dân

Ảnh minh họa


Ông Phạm Đức Long - Thành viên Hội đồng Thành viên, Phó Tổng Giám đốc VNPT - Đồng trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng NTĐV 2014 chia sẻ trong buổi Giao lưu.

Đó là chia sẻ của ông Phạm Đức Long - Thành viên Hội đồng Thành viên, Phó Tổng Giám đốc VNPT - Đồng trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng NTĐV 2014 trong buổi gặp gỡ, giao lưu vào sáng 21/11 với 22 nhóm thí sinh  lọt vào vòng Chung khảo của Giải thưởng NTĐV 2014 và các thí sinh đạt giải NTĐV trong 10 năm qua.

VNPT đồng hành giữ vị thế cho Giải thưởng

Tại buổi Giao lưu, ông Phạm Đức Long cho biết: “Là một Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực VT-CNTT, VNPT nhận thấy sức nóng của sự phát triển CNTT và tin rằng, CNTT sẽ len lỏi vào mọi mặt đời sống xã hội, cuộc sống của người dân. Việt Nam có rất nhiều nhân tài nhưng 1 trong những lĩnh vực Việt Nam có thể đột phá được là CNTT, bằng trí tuệ, tâm huyết, sức lực của người Việt Nam. Vì vậy, từ sự phát động của Hội Khuyến học Việt Nam, VNPT cùng dân trí ký thỏa thuận triển khai Giải thưởng này. Trong suốt 10 năm qua, có những lúc khó khăn nhưng Tập đoàn VNPT vẫn giữ quyết tâm đồng hành cùng Giải thưởng này. Giải thưởng không ngừng phát triển và lớn mạnh, có thể nói là giải thưởng duy nhất trong nước duy trì được sức sống mãnh liệt. Giải thưởng đã thực sự trở thành bệ phóng để các tài năng của đất nước tỏa sáng và bay cao”.

Để đạt được chất lượng và uy tín của Giải thưởng này, bên cạnh nỗ lực và tâm huyết của BTC, thí sinh thì phải kể tới Ban Giám khảo. Ban giám khảo của Giải thưởng là những nhà khoa học hàng đầu của đất nước hoạt động trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam. BGK hoạt động độc lập với BTC và rất công minh, công tâm tìm kiếm, phát hiện ra những nhân tài đất nước.

Ảnh minh họa
TS Nguyễn Long chia sẻ với các thí sinh.

Cũng là một người đồng hành với Giải thưởng NTĐV từ những ngày đầu, TS Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải thưởng NTĐV 2014 tâm sự: “Thành công của giải thưởng chính là trong 10 năm qua được BTC xây dựng được thương hiệu của Giải thưởng, chưa có Giải thưởng nào 10 năm vẫn duy trì lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trang trọng trên VTV. Hơn nữa, thành công của Giải thưởng có công rất lớn của đơn vị đồng hành và là nhà tài trợ VNPT, trong 10 năm ròng rã luôn tận tụy “tiếp sức” cho Giải thưởng này. Điểm thứ ba nữa chính là các thí sinh đã có những sản phẩm tốt, chất lượng, cố gắng tìm ra sản phẩm, giải pháp, cái hay để làm sao ứng dụng CNTT vào thực tiễn. Tham gia nhiều Giải thưởng, tôi khẳng định, NTĐV là Giải thưởng số 1 về CNTT tại Việt Nam. Các sản phẩm đạt Giải có thể cạnh tranh sòng phẳng và thành công trên thị trường quốc tế".

Chia sẻ tại buổi giao lưu, anh Trần Trọng Tuyến - trưởng nhóm tác giải giành Giải Ba NTĐV 2013 với “Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện tóan đám mây Bizweb rất thán phục những bạn đạt giải năm nay và cho rằng đây là những bạn thực sự giỏi. Tôi cảm nhận các sản phẩm tham gia ngày càng có chất lượng cao”.

Ảnh minh họa
Đại diện BTC, BGK trao bằng chứng nhận cho các thí sinh có sản phẩm lọt vào Chung khảo NTĐV 2014.

“Những thi sinh ngồi đây đều là những nhân tài của đất nước. Chúng tôi hy vọng rằng, các thí sinh sẽ tiếp tục giữ vững niềm đam mê, tiếp tục sáng tạo và tâm huyết của mình để tạo ra những sản phẩm có ích cho xã hội, cho đất nước, để tiến tới hội nhập với thế giới”, ông Phạm Đức Long khẳng định.

Ảnh minh họa
Ông Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bưu điện Việt Nam, trao quà động viên, khích lệ tinh thần của VNPT cho em Phạm Nguyễn Anh Ngữ.

Nghẹ ngào xúc động tham gia buổi giao lưu, em Phạm Nguyễn Anh Ngữ, 14 tuổi, thí sinh nhỏ tuổi nhất trong số các tác giả, nhóm tác giả tranh tài tại NTĐV 2014 đã cảm ơn BTC đã tạo ra sân chơi CNTT để thế hệ trẻ có cơ hội cọ sát, đam mê công nghệ, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị khác.

Ảnh minh họa
Anh Lê Minh Châu, trưởng nhóm Giải Nhất sản phẩm CNTT triển vọng rất xúc động khi nói lời cảm ơn BTC, các thầy trong BGK và VNPT, đơn vị đã đồng hành với giải thưởng trong 10 năm. “Giải thưởng đã cho tuổi trẻ chúng em có niềm tin vững bước trên con đường phát triển sản phẩm của mình. Hy vọng với sự hỗ trợ của VNPT và các đơn vị đồng tài trợ, NTĐV tiếp tục là Giải thưởng uy tín bậc nhất đất nước và sẽ có những lễ kỷ niệm 20 năm hay thậm chí 50 hoành tráng”, anh Lê Minh Châu nói.

Giải thưởng là bằng chứng “vàng” cho sản phẩm đi vào thực tiễn

Mục đích của Giải thưởng NTĐV chính là nhằm phát hiện, tôn vinh và bệ phóng tài năng của Đất nước. Các nhân tài sau khi đã đạt giải tại Giải thưởng này không những tạo được tiếng vang trong nước mà cả quốc tế.

Ảnh minh họa
Đại diện các nhóm thí sinh chia sẻ về giá trị Giải thưởng NTĐV mang lại.

Theo anh Trần Trọng Tuyến - trưởng nhóm tác giải giành Giải Ba NTĐV 2013, Giải thưởng là một điểm nhấn đối với sự phát triển của công ty. Sau 1 năm đạt giải, quy mô sản phẩm, mức độ ứng dụng của Bizweb tăng gấp 3. Giải thưởng là niềm tự hào và là động lực để các thành viên của Bizweb tiếp tục phát triển sản phẩm lớn mạnh hơn. Giải thưởng giúp cho Bizweb tạo được lòng tin, uy tín khi tiếp cận khách hàng. Có thể thấy rằng, Giải thưởng NTĐV là sự đảm bảo bằng vàng để đưa sản phẩm vào cuộc sống. Đây thực sự là giải thưởng cao quý đối với những ai nhận được.

Với anh Ngô Đức Hoàng - giải Nhất NTĐV 2014 với sản phẩm Vi mạch điều khiển Vn08-01 thuộc Nhóm nghiên cứu của Trung tâm ICDREC, từng đạt giải Nhì năm 2009 với sản phẩm Vi mạch điều khiển Vn08-01 rất xúc động và tự hào khi nhận Giải thưởng cao quý này. Đây là giải thưởng được cộng đồng CNTT, giới khoa học đánh giá uy tín nhất, có sức lan tỏa lớn nhất. Đặc biệt, Giải thưởng được tài trợ bởi một Tập đoàn uy tín có độ phát triển nhất hiện nay - VNPT. Đó cũng là yếu tố tạo nên giải uy tín và thu hút nhiều tác giả tham gia cuộc thi này.

"Năm 2009, chúng tôi đạt giải Nhì CNTT triển vọng và chứng minh được người Việt có thể nắm bắt công nghệ, làm được sản phẩm vi mạch, lĩnh vực khó với cả các nước trên thế giới. Còn Giải Nhất lĩnh vực  CNTT thành công năm nay thể hiện rằng, người Việt không chỉ làm được, mà làm được các sản phẩm có thể cạnh tranh sòng phẳng về kỹ thuật và giá cả với các nước trên thế giới" - anh Hoàng cho biết thêm.

"Giải thưởng đã mở ra hướng đi kinh doanh mới và mũi nhọn của công ty hiện nay", anh Trương Trung Dũng, giải Nhất NTĐV 2013, chia sẻ.

Còn với anh Vũ Văn Luật, trưởng nhóm sản phẩm “Hóa đơn điện tử - VNPT-Einvoice” đạt giải Ba NTĐV 2013 và Giải Nhì NTĐV 2014 với sản phẩm VNPT-mCA, lĩnh vực CNTT triển vọng, những sản phẩm của nhóm đều mang tính chất tiên phong, có ý nghĩ thay đổi toàn xã hội và tự tin sản phẩm đạt giải Nhì năm nay mang tính chất toàn cầu vì chữ ký trên nền tảng mobile trên thế giới chưa có. Với Giải thưởng này, chúng tôi có thể thuyết phục khách hàng và có thể mang tính chất thay đổi toàn xã hội về ứng dụng chữ ký số.

Các tác giả đều hy vọng VNPT với vai trò một Tập đoàn Viễn thông-CNTT hàng đầu, đơn vị tài trợ tiếp tục hỗ trợ các tác giả phát triển sản phẩm, cùng với các doanh nghiệp khác để sớm đưa các sản phẩm này đi vào cuộc sống. Trước sự tin tưởng và hy vọng đó, ông Phạm Đức Long khẳng định, với vai trò là đơn vị đồng hành cùng Giải thưởng, VNPT sẵn sàng hợp tác, đầu tư để các sản phẩm trong lĩnh vực của mình có thể đi vào cuộc sống. VNPT cũng là cầu nối, liên kết các doanh nghiệp, cùng với các doanh nghiệp làm cầu nối để các sản phẩm kể cả không thuộc lĩnh vực của VNPT, cũng có được “bệ phóng” tốt nhất để đi vào thực tiễn xã hội.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), được thành lập năm 2008, hiện cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. Các thông tin về GDS có tại địa chỉ Websiste: http://gds.vn/ .


Tuệ Minh - (ảnh: Đức Huy)

Ý kiến bạn đọc