Các sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua

07:36, 23/11/2014
|

(VnMedia) - Những sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua đó là Motorola Keylink, phụ kiện xác định dễ dàng vị trí điện thoại bị thất lạc, tính năng mới của Google đánh dấu các website thân thiện cho thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm, hệ thống Wifi Gigabit lớn ở News York từ những chiếc điện thoại công cộng đã cũ và Toyota Mirai, xe điện đủ sức chạy với 483 km mới cần nạp thêm pin.

Motorola Keylink, phụ kiện xác định vị trí điện thoại bị thất lạc

Nếu như bạn là tôi hay bất kỳ người nào khác trên hành tinh này, đã trải qua tình huống ra khỏi nhà và có cảm giác rằng mình đã để quên một thứ gì đó. Bạn có thể dễ dàng để quên điện thoại hoặc chìa khóa nhà của bạn khi bạn ra đi một cách vội vã, và bạn thường gặp khó khi tìm những vật dụng này trong lúc đang vội. Để giúp bạn vượt qua được thử thách này, Motorola ra mắt một phụ kiện có tên gọi là Keylink.

Ảnh minh họa

 



Keylink là một chiếc dây đeo chìa khóa kết nối với Bluetooth. Nó rất nhỏ gọn và có thể dễ dàng gắn vào chìa khóa của bạn. Ứng dụng Motorola Connect được sử dụng để kết nối điện thoại với chìa khóa của bạn. Khi bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm điện thoại, bấm một nút trên Keylink và nó sẽ giúp điện thoại của bạn đổ chuông trong phạm vi 30 m.

Nó cũng hoạt động theo cách khác, nếu bạn gặp khó khi phải tìm chìa khóa của mình, hãy kích hoạt ứng dụng Motorola Connect để Keylink đổ chuông. Phụ kiện này làm việc với các thiết bị Android và iOS, và ứng dụng hiện có sẵn trên Google Play Store và App Store. Những người đang sở hữu một chiếc Moto X thế hệ thứ hai hoặc Droid Turbo hoặc một chiếc điện thoại chạy Android 5.0 Lollipop có thể kích hoạt điện thoại khi chìa khóa ở gần đó.

Pin của Keylink có thể kéo dài một năm và có thể dễ dàng được thay thế, vì nó được bán ở nhiều nơi. Motorola Keylink đang được bán trên Motorola.com và nhà phân phối T-Mobile với giá 24,99 USD.

Google bắt đầu đánh dấu các website thân thiện cho thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm

Điện thoại thông minh đã trở thành thiết bị phổ biến hiện nay, không phải đáng ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều trang web đang bắt đầu bước vào thiết kế thân thiện trên di động. Sau tất cả, một thiết kế không thân thiện trên thiết bị di động có nghĩa là khách hàng sẽ bị thất vọng khi cố truy cập vào một trang web trên màn hình nhỏ gọn của điện thoại thông minh.

Tin tốt cho bạn là Google vừa giới thiệu một tính năng mới giúp đánh dấu các website "thân thiện với thiết bị di động", hay nói cách khác là các website được tối ưu cho tablet/smartphone. Theo đó, khi người dùng tìm kiếm thông tin trên Google từ thiết bị di động, những website này sẽ có thêm một dòng chú thích "Mobile-friendly".

Theo Google, những thay đổi này sẽ được áp dụng trong vài tuần tới, vì vậy nếu bạn không nhìn thấy trang này khi bạn muốn tìm kiếm, đừng lo lắng, bạn sẽ sớm được thấy nó hoạt động trở lại. Trang web phải đáp ứng một vài tiêu chí nhất định của Google để đảm bảo nó thân thiện trên di động. Ví dụ, các trang web không nên có nội dung Flash và cần phải có kích thước văn bản có thể đọc mà không cần phóng to. Họ cần được tối ưu hóa thông tin cho màn hình nhỏ hơn, để người dùng không phải di chuyển theo chiều ngang hoặc thu nhỏ để xem liên kết hoặc xem nội dung.

Điện thoại công cộng cũ của NYC sẽ được chuyển đổi thành hệ thống Wifi Gigabit lớn

Một tập đoàn công-tư sẽ biến những chiếc điện thoại công cộng cũ ở thành phố New York thành các điểm Wifi cung cấp tốc độ internet dung lượng lớn. Đây sẽ là mạng Wi-Fi lớn nhất của loại hình này trên thế giới.

Ảnh minh họa

 



Đầu năm nay, New York đã chấp nhận các đề xuất về cách tân những chiếc điện thoại công cộng ít được sử dụng, bởi vì hầu như tất cả mọi người có một chiếc điện thoại di động. Một tập đoàn giành được gói thầu này. Họ sẽ biến các điện thoại công cộng thành những ki ốt 11 inch bằng nhôm được gọi là "Linhks".

Việc xây dựng các kiốt này sẽ bắt đầu vào năm 2015 và thành phố nói rằng những Links đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm tới. Thành phố có kế hoạch lắp hơn 10.000 Links trong 5 quận của New York.

Các ki ốt này, với chiều cao 2,8 m , sẽ cung cấp Wifi bán kính 45 m và chúng sẽ có những máy tính bảng chạy Android tích hợp với các ứng dungjđể truy cập vào các dịch vụ của thành phố, bản đồ tương tác và nhiều hơn nữa. Mọi người có thể thực hiện cuộc gọi thông qua Links, và bạn sẽ không mất phí khi thực hiện cuộc gọi thoại trong nội bộ 50 tiểu bang. Các ki ốt này cũng hoạt động như các trạm sạc cho các thiết bị di động.

Links sẽ cần mức đầu tư 200 triệu USD, nhưng với quảng cáo, thành phố dự kiến sẽ tạo ra 500 triệu USD trong 12 năm. Thành phố New York cũng có thể sử dụng các màn hình này cho các biển báo công cộng.

Tập đoàn đã giành được gói thầu này có tên là City Bridge. Đó là kết quả hợp tác giữa Qualcomm, nhà sản xuất phần cứng Comark, công ty quảng cáo Titan và công ty thiết kế Control Group.

Đây sẽ là mạng không dây trong thành phố đầu tiên của Mỹ cung cấp kết nối được mã hóa trên Internet.

Toyota Mirai, ô tô điện đủ sức chạy 483 km

Ảnh minh họa

 


Liên quan đến năng lượng tái tạo, đã có nhiều bước tiến lớn để có những loại xe thân thiện với môi trường hơn. Tuy nhiên, tất cả các nước không có cơ sở hạ tầng cần thiết để vận hành xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nhưng chúng ta đã thấy nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota tung ra thiết kế Toyota FCV-R cách đây vài năm và lần này là mẫu xe thế hệ mới Mirai - có nghĩa là "tương lai" trong tiếng Nhật.

Toyota Mirai là loại xe ô tô làm việc với một pin nhiên liệu (fuel cell) có thể đi được 483 km với một bình chứa hydro duy nhất. Phiên bản này có thể được sạc trong vòng chưa đầy 5 phút. Thật tuyệt vời phải không ?

Lưu ý rằng phần lớn những chiếc xe điện ở Mỹ chạy được 160 km, chúng cần nhiều giờ để nạp năng lượng. Toyota Mirai có vẻ là một bước ngoặt cho phép mọi người có một chiếc xe thân thiện với môi trường hơn. Vẫn chưa biết giá của Toyota Mirai tại Mỹ hay ở nơi khác. Chiếc xe này sẽ được tung ra thị trường Nhật Bản vào tháng 4 năm sau với giá khoảng 7 triệu yên.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc