Ấn tượng thí sinh nhỏ tuổi nhất Nhân tài Đất Việt 2014

07:00, 23/11/2014
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên trong lịch sử Giải thưởng Nhân tài Đất Việt có thí sinh nhỏ tuổi nhất, mới chỉ 14 tuổi, có sản phẩm xuất sắc lọt vào Chung khảo.  

>> Nhân tài Đất Việt 2014: Bất ngờ lớn với 3 Quán quân
>> Quán quân Nhân tài Đất Việt 2014 muốn vươn ra thế giới 
>> Đưa ứng dụng di động Việt lên tầm cao mới
>> Nhân tài Đất Việt: Tiềm năng sáng tạo to lớn của người Việt
>> Nhân tài Đất Việt góp phần phát triển khoa học công nghệ nước nhà
>> Đồng bộ hệ thống hạ tầng đô thị với chi phí thấp
>> Người Việt Nam khám chữa bệnh tại Việt Nam

>> “ Sáng chế nhỏ” kiếm tiền tỷ của một nông dân 

Tuy chỉ mới 14 tuổi nhưng em Phạm Nguyễn Anh Ngữ với sản phẩm “Cùng bạn học tiếng Anh” đã khiến Hội đồng Ban giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 khá bất ngờ từ vòng sơ khảo.

Sinh ra trong một gia đình ở miền quê xa xôi Phụng Hiệp, Hậu Giang, bố mẹ lại thường xuyên công tác xa nhà nhưng cậu bé Phạm Nguyễn Anh Ngữ vẫn có niềm đam mê tin học từ nhỏ. Người “truyền lửa” cho em không ai khác chính là người anh trai ruột - Phạm Nguyễn Hải Âu, đó cũng là một trong hai thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt giải NTĐV 2013. Phạm Nguyễn Hải Âu với sản phẩm VnSet - Mạng học tập (Ứng dụng đa nền tảng hỗ trợ học tập trên các thiết bị di động) đã đạt giải khuyến khích nhóm sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động của Giải thưởng NTĐV 2013.

“Anh Hai như là một người thầy dạy cho em về kiến thức lập trình cũng như góp ý cho em để hoàn thành sản phẩm này. Trước khi đến với Giải thưởng NTĐV, em cũng tham gia Giải thưởng về tin học như Tin học trẻ và các Giải thưởng sáng tạo giành cho các em thiếu niên nhi đồng”, Anh Ngữ nói.

Có thể thấy so với mặt bằng chung ở lứa tuổi 14, Phạm Nguyễn Anh Ngữ tỏ ra khá dạn dĩ mặc dù lần đầu tiên được tham gia một sân chơi lớn về lĩnh vực Công nghệ thông tin mang tầm vóc quốc gia. Tham gia Giải thưởng NTĐV 2014, Anh Ngữ cho biết muốn tham gia để cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm từ Ban Giám khảo và các anh chị khác. Ứng dụng được Anh Ngữ xây dựng với mục đích giúp người dùng có thể học tiếng Anh tốt hơn, bao gồm phiên bản trên nền tảng web và phiên bản dành cho smartphone.

Ảnh minh họa
Anh Ngữ rất bình tĩnh bảo vệ tính hiệu quả của sản phẩm “Cùng bạn học tiếng Anh” trước Hội đồng Chung khảo - những chuyên gia hàng đầu về CNTT, hôm 16/11. (Ảnh Duy Huy)  

“Cùng bạn học tiếng Anh” cung cấp nhiều công cụ hữu ích, giao diện đẹp mắt, dễ thao tác và sử dụng tạo cảm giác hứng thú cho người dùng. Các công cụ tiện lợi, hữu ích cho việc học Tiếng Anh của học sinh như: Tiếng Anh căn bản, Trắc nghiệm, Từ điển, Thư viện, Học từ vựng, Tiếng Anh giao tiếp, Luyện kỹ năng, Diễn đàn,… Ngoài ra còn nhiều tiện ích hay và rất nhiều thông tin bổ ích được phát triển và cập nhật thường xuyên.

“Sản phẩm của em có cái tên khá thân thiện - “Cùng bạn học tiếng Anh”, là một ứng dụng học tiếng Anh hỗ trợ trên hầu hết các thiết bị di động giúp cho các bạn học sinh Trung học cơ sở học tiếng Anh. Sản phẩm được em phát triển trong 11 tháng, từ tháng 9/2013 đến tháng 7/2014 và được sự hỗ trợ, góp ý về mặt nội dung bài giảng từ các thấy cô giáo trong trường. Hiện tại, có khoảng gần 2000 bạn sử dụng sản phẩm này và nhận được phản hồi cũng khá tốt từ các bạn. Trong tương lai em sẽ cố gắng hoàn thiện sản phẩm hơn nữa”, Ngữ cho biết thêm.

Giống như các thí sinh khác tham dự Giải thưởng này, Anh Ngữ cũng thu nhận được rất nhiều gợi ý, tư vấn từ Ban Giám khảo và học hỏi nhiều từ các thí sinh khác. Những ý kiến của BGK gợi ý cho Anh Ngữ đi theo một hướng tốt hơn để hoàn thiện sản phẩm. Anh Ngữ cũng nhận thấy, năm nay các sản phẩm lọt vào Chung khảo đều rất mạnh và sản phẩm của mình chưa đủ khả năng để nhận Giải nhưng em khẳng định rằng, điều đó không làm em nhụt trí mà chắc chắn sẽ quay lại tham gia Giải thưởng này với một sản phẩm khác, tốt hơn.

Ảnh minh họa
Ông Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bưu điện Việt Nam, trao quà động viên, khích lệ tinh thần của VNPT cho em Phạm Nguyễn Anh Ngữ. (Ảnh Đức Huy).

Trong buổi giao lưu với các thí sinh đạt giải NTĐV 2014 và của các năm trước, được tổ chức vào sáng 21/11, tại trụ sở VNPT, Anh Ngữ cảm ơn BTC Giải thưởng này trong nghẹn ngào xúc động. “Em cảm ơn BTC đã tạo ra sân chơi CNTT để thế hệ trẻ có cơ hội cọ sát, đam mê công nghệ, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị khác”, Anh Ngữ nói.

Để tuyên dương, động viên và khích lệ tinh thần em Anh Ngữ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê CNTT và tạo ra những sản phẩm hữu ích hơn nữa, VNPT – đơn vị luôn đồng hành và tiếp sức cho Giải thưởng này trong 10 năm qua, đã trao tặng cho em Ngữ một phần quà khuyến tài. Hy vọng rằng sau Giải thưởng này, Anh Ngữ sẽ không ngừng học hỏi, tiếp tục tìm tòi và sáng tạo ra những sản phẩm mới có ích cho xã hội.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). GDS được thành lập năm 2008, hiện đang vận hành và khai thác Trung tâm dữ liệu công nghệ tiên tiến hàng đầu Nhật Bản với tiêu chuẩn quốc tế Tier-3, TIA-942 và được cấp chứng nhận ISO27001 về an toàn an ninh thông tin. Trung tâm dữ liệu GDS cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. GDS xây dựng quy trình tiêu chuẩn cho việc cung cấp dịch vụ được vận hành 24hx365 ngày bởi đội ngũ các kỹ sư có kinh nghiệm và chuyên nghiệp nhằm đem đến mức độ thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS)
Trụ sở: P722, Tầng 7, Tòa nhà HITC, 239 đường Xuân Thủy, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Tel: (84-4) 3562 6996
Fax: (84-4) 3562 6998

Email: sales@gds.vn
Websiste:
http://gds.vn/


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc