Ngũ cung gây sốc khi rock hóa “Giấc mơ Chapi”

13:29, 31/01/2015
|

(VnMedia) Ban nhạc rock táo bạo làm mới “Giấc mơ Chapi” theo hướng rock hóa đã khiến trường quay Giai điệu tự hào dậy sóng.

  >>> Đan Trường bất ngờ "vượt mặt" NSND Thu Hiền
>>> Trọng Tấn choáng váng khi lần đầu hát rock

>>> Nhạc sĩ Trần Tiến khoái chí với bản rock "Giấc mơ Chapi"

Lần đầu tiên tham gia chương trình Giai điệu Tự hào, ban nhạc rock Ngũ Cung thắng lớn, được khen ngợi nồng nhiệt khi thể hiện ca khúc “Giấc mơ Chapi” của nhạc sĩ Trần Tiến theo phong cách rock. Trong khi đó màn song ca “Cung đàn mùa xuân” của nhóm nhạc rock này cùng ông hoàng nhạc đỏ Trọng Tấn lại là tiết mục nhận về ý kiến trái chiều.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngũ Cung


Không còn là giấc mơ yên bình đôi tình nhân nghèo cùng đàn dê nhỏ trên núi, bản phối rock của Ngũ Cung đã biến cả trường quay Giai điệu Tự hào thành dòng thác hùng vĩ, cuồng nhiệt. Rock cùng tiếng gằn đặc trưng, cú vuốt guitar, tiết tấu trống dồn dập đã biến đổi hoàn toàn ca khúc quen thuộc này.

Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương cho rằng, việc làm mới của Ngũ Cung là cách “điên loạn nhưng có ý thức”. Trong khi đó, nữ đạo diễn của “Đập cánh giữa không trung” lại nhận xét: “ Thú thật khi nghe bản Giấc mơ Chapi của Trần Tiến hay Trần Thu Hà hát tôi luôn tơ tưởng tới vùng đất nào đó yên bình... Tôi bất ngờ khi thấy ban nhạc Ngũ Cung xuất hiện. Tôi nghĩ rằng các bạn ấy sẽ phá nát giấc mơ mà mình đã từng tưởng tượng, thương nhớ thì các bạn ấy đã làm còn tuyệt vời hơn là đã làm cho giấc mơ ấy thăng hoa".

Đồng quan điểm với Nguyễn Hoàng Điệp, nhà thơ Phong Việt chia sẻ, việc làm mới của Ngũ Cung là một minh chứng cho việc, những người trẻ không cần phải hiểu rõ hoàn cảnh lịch sử của ca khúc vẫn có thể trình bày tác phẩm ấy rất hay. Dù cho quan điểm nghệ thuật, cách thể hiện có khác nhau giữa già và trẻ thì cũng không thể phủ nhận Ngũ Cung là làm quá xuất sắc. Phần trình diễn này đã nhận về 86,13% số lượng bình chọn của khán giả tại trường quay.

Vừa được khen, Ngũ Cung cũng nhận về những lời chê thẳng thắn trong màn song ca “Cung đàn mùa xuân” cùng Trọng Tấn. Nhà thiết kế Đức Hùng quan niệm: “ Một ca khúc đã quá đẹp như thế này dù được trình bày một cách giản dị cũng đã quá hay rồi. Tôi thấy giọng ca đẹp của Trọng Tấn khi được đặt vào bản rock dù văn minh vẫn ít nhiều không được liên quan. Phần trình diễn này không như tôi mong đợi”. Ngược lại với Đức Hùng. Nhà báo Phan Đăng cũng chưa hài lòng với cách làm mới này, anh đề nghị hoán đổi vị trí của Trọng Tấn lên hát trước, Ngũ Cung hát sau để thể hiện mục đích thăng hoa và tiếp nối thì ca khúc này sẽ hay hơn nữa. Tác phẩm biểu diễn này nhận được 73,46% sự bình chọn của khán giả tại trường quay.

Vượt qua cái bóng của NSND Tường Vi, nữ ca sĩ Phạm Thu Hà đã chinh phục cả hai hội đồng khách mời Giai điệu Tự hào bằng phần biểu diễn “Chiếc đàn Ta lư”. Nhận về 87,05% tỷ lệ bình chọn của khán giả, tiết mục biểu diễn của giọng ca thính phòng đứng vị trí thứ 2 trong chương trình.

  Ảnh minh họa

  Phạm Thu Hà


Hóa thân thành cô gái Pa cô hát về cây đàn Ta lư của dân tộc, Phạm Thu Hà chủ ý thổi làn gió tươi mới nhẹ nhàng vào tác phẩm âm nhạc kinh điển của nhạc sĩ Huy Thục. Những bước nhảy chân chim trong làn mây khói, cách nhả chữ nhẹ nhàng, pop thính phòng vừa đủ để công chúng – những người vốn đã quen với giọng ca của NSND Tường Vi không bị hẫng hụt mà cả với khán giả trẻ cũng dễ cảm nhận được cái đẹp trong tiết tấu âm nhạc.

Lắng nghe ca khúc, VJ Thùy Minh nhận xét: “ Với tư cách là một người trẻ, ưa phá cách, nổi loạn, tôi thấy cách hát của nữ ca sĩ khá tây. Rõ ràng ta đã thấy sự giao thoa, nếu như người nhạc sĩ phối khí làm kỹ hơn một chút về hòa âm, đẩy lên cao trào một chút thì khán giả trẻ sẽ thấy được mối liên hệ giữa mình với ca khúc ”.

  Ảnh minh họa

  Trọng Tấn


Cùng với Phạm Thu Hà, Trọng Tấn gần như chắc chắn cầm chiếc vé mang ca khúc “Tiếng đàn bầu” bước vào Gala Giai điệu Tự hào 2015. “Nghe Trọng Tấn hát, khen hay là thừa!”, sự xuất hiện của anh với nhà báo Phan Đăng là đỉnh cao, sự kết hợp của tác giả Lữ Giang – Nguyễn Đình Phúc, ca khúc Tiếng đàn bầu và giọng ca Trọng Tấn là món quà hoàn hảo của tạo hóa. Tác phẩm biểu diễn đã nhận được 89,39% tỷ lệ bình chọn của khán giả tại trường quay.

Ca khúc “Cây đàn guitar của đại đội ba” do Tạ Quang Thắng và Tiêu Châu Như Quỳnh thể hiện nhận được tỷ lệ bình chọn thấp nhất trong chương trình (61,15%”, tiếp theo là phần trình diễn Đàn T’rưng của Nguyễn Đình Thanh Tâm (71,10%).


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc