Kinh ngạc với tài năng các hotboy, hotgirl

20:38, 01/09/2013
|

(VnMedia) - Những thí sinh tài năng đến từ vùng đất vàng của các trung tâm nhảy múa chuyên nghiệp và sự trở lại của MC Trấn Thành đã khiến tập 3 của " Thử thách cùng bước nhảy" trở nên “xem hoài không chán”.

Vòng tuyển sinh tại TP.HCM của chương trình "Thử thách cùng bước nhảy" thu hút những tài năng đã có thời gian hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như Nguyễn Ngọc Thịnh, Vũ Tùng Phương, Quỳnh Mai, Thùy Vân, … và nhiều nhân tố bất ngờ khiến ban giám khảo kinh ngạc. Đã có 50 thí sinh (gồm khu vực TP.HCM và Nha Trang) ghi tên mình vào vòng bán kết. Bên cạnh đó, sự trở lại của Trấn Thành cũng làm tập thứ 3 trở nên “xem hoài không chán”.

Ảnh minh họa

MC Trấn Thành

Trấn Thành đã đồng hành cùng thí sinh ngay từ lúc xếp hàng đăng ký, anh còn mạo hiểm thử sức với thể loại cheerleading, để thí sinh nâng mình lên ở độ cao khá chóng mặt. Khi thí sinh chuẩn bị thi, Trấn Thành luôn bên cạnh cổ vũ động viên tinh thần, lắng nghe câu chuyện rất riêng, chân thật, đầy cảm xúc của các thí sinh. Và anh luôn là người đầu tiên nhảy vào chung vui hay chia buồn, động viên sau khi thí sinh hoàn tất bài thi. Chính điều này đã nảy sinh những câu chuyện đầy cảm xúc và cũng dở khóc dở cười của anh cùng các thí sinh.

Ngọc Thịnh: Chàng trai đa tài

Cách đây 2 năm, 3 hotboy đình đám của Hà Thành: Nguyễn Ngọc Thịnh, hay còn gọi là Antei Nguyễn, Cường Seven và Hải 2D (Dương Đình Hải, vũ công hiphop tại vòng tuyển sinh Hà Nội] đã thành lập nhóm nhạc Mister, theo đuổi dòng nhạc pop dance cùng những điệu nhảy sôi động do chính 3 thành viên biên đạo. Khi trò chuyện với MC Trấn Thành, Ngọc Thịnh đã chia sẻ “tâm tư” của mình qua bài rap ngắn gọn:

“Hiphop, tôi đặt niềm tin vào chính con đường này
Bao nhiêu đam mê từ lâu đang được nuôi dưỡng lớn lên từng ngày
Không được bằng phẳng, gặp nhiều đắng cay khi cố vững bước trên con đường này
Nỗ lực, cố gắng và chỉ mong rằng đạt được những gì trong mơ tôi từng thấy”

Với kiến thức chuyên môn vững vàng cùng những thành tích đáng nể, Ngọc Thịnh đã được giao trọng trách giám khảo trong các cuộc thi nhảy dành cho học sinh, sinh viên tại Hà Nội cùng đàn anh Linh 3T, Viết Thành khi chỉ đang ở tuổi 18

Ảnh minh họa

Ngọc Thịnh

Tham gia “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” với quyết tâm lọt vào top 20, Ngọc Thịnh hi vọng đây chính là bàn đạp để bạn tiến xa hơn trong con đường mình đã chọn. Vẻ ngoài rất “kool” cùng những bài nhảy sôi động, đậm phong cách riêng đã giúp Ngọc Thịnh dễ dàng trở thành tâm điểm của sự chú ý và nhận được tấm vé vào vòng bán kết.

Vũ Tùng Phương: “bậc thầy” popping

Vũ Tùng Phương, cái tên khá quen thuộc trong các chương trình nhảy như Vũ điệu xanh, Việt Nam’s Got Talent và “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” mùa 1 quay trở lại “Thử Thách Cùng Bước Nhảy” mùa 2 với quyết tâm lọt vào TOP 20 vì Phương không còn sợ bất kỳ thể loại nào, như bạn đã chia sẻ với Trấn Thành.

Ảnh minh họa

Vũ Tùng Phương

Vũ Tùng Phương là một dancer rất sáng tạo khi đưa hát xẩm, ca trù, đờn ca tài tử vào thể loại hiphop đường phố đầy sôi động. Đến với “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” mùa 2, Phương khiến giám khảo phải trầm trồ khen ngợi “năm trước quá tốt, năm nay tốt hơn nhiều” khi ngẫu hứng nhảy popping với từng chi tiết của cơ thể. Phương đã kết hợp tất cả bộ phận trên cơ thể từ ngực, đầu, vai, chân đến cánh tay, cổ tay, ngón tay và đốt tay để nhào nặn thành một bài popping không thể rời mắt trên nền nhạc Forever Alone của JustaTee.

Thùy Vân: năng động, cuốn hút.

Là một trong những vũ công chính, có gương mặt sáng và ngoại hình đẹp của vũ đoàn Hoàng Thông, Thùy Vân luôn góp mặt trong các đêm diễn, MV và liveshow của Hồ Ngọc Hà. Điều này không tránh khỏi việc Thùy Vân mang tinh thần của vũ công phụ họa lên sân khấu “Thử Thách Cùng Bước Nhảy”. Tuy bài thi của Vân rất năng động và cuốn hút, giám khảo Việt Max vẫn có cảm giác như em đang thuộc bài và mong muốn nhìn thấy cá tính, con người của em trong bài nhảy.

Ảnh minh họa

Thùy Vân

Ba vị giám khảo quyết định cho bạn “thử thách nóng” – nhảy lại lần 2, Thùy Vân sau khi nghe nhận xét từ giám khảo đã hoàn toàn tự tin hơn, lột xác, và trở thành trung tâm của sân khấu. Từ lo sợ, Thùy Vân đã vỡ òa sung sướng khi giám khảo quyết định trao tấm vé lọt vào vòng bán kết.

Quỳnh Mai: gương mặt quảng cáo

Quỳnh Mai từng lọt vào Top 35 tại vòng bán kết “Thử Thách Cùng Bước Nhảy” mùa 1. Qua 1 năm, cô gái xinh đẹp 18 tuổi này đã trao dồi kĩ thuật tốt hơn và tự tin sẽ lợi hại hơn trong mùa 2.

Nếu ai thường xăm xoi các TVC quảng cáo sẽ thấy Quỳnh Mai không phải là gương mặt xa lạ khi cô gái trẻ góp mặt trong nhiều quảng cáo và gần đây nhất, Mai vào vai cô gái xinh đẹp Trấn Thành thương thầm nhớ trộm trong clip “Trấn Thành bán két” và “Trấn Thành cua gái”.

Ảnh minh họa

Quỳnh Mai

Tham gia “Thử Thách Cùng Bước Nhảy”, “người yêu hụt” của Trấn Thành thể hiện thể loại street jazz đầy quyến rũ khi biết tận dụng tối đa thế mạnh vòng 3 của mình. Khi Việt Max nhận xét Mai hơi lạm dụng lợi thế của mình khiến anh cảm thấy nhàm thì John Huy liền bênh vực anh vẫn dõi mắt theo Quỳnh Mai từ đầu cho đến cuối bài nhảy. Sau khi thống nhất, cả 3 giám khảo quyết định tặng bạn tấm vé lọt vào vòng bán kết.

Nguyễn Bùi Nam Khuê: popping nhạc Việt

Nguyễn Bùi Nam Khuê, 23 tuổi có thể coi là một “popper hiếm” khi bạn chỉ chuyên popping trên nền nhạc Việt như Bèo dạt mây trôi, Cát Bụi, Lan và Điệp. Để hiểu rõ hơn khả năng của Nam Khuê, giám khảo đã mời Trấn Thành lên sân khấu hỗ trợ Nam Khuê nhảy popping trên nền nhạc pha dân ca Nam Bộ. Mặc dù thử thách khá bất ngờ, Nam Khuê vẫn vui vẻ tiếp nhận và thể hiện động tác giật popping rất chắc nhưng vẫn rất lả lướt. 3 vị giám khảo đã trao Nam Khuê tấm vé vào vòng bán kết khi hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự sáng tạo của giao thoa văn hóa này.

Ảnh minh họa

Nam Khuê

Phan Vũ Thế Bảo: thí sinh yêu thích của Trấn Thành

Trước khi lên sân khấu thể hiện tài năng, Thế Bảo đã có phần giao lưu cười ra nước mắt với MC Trấn Thành. Khi Trấn Thành nghi ngờ về khả năng nhảy múa của mình, Thế Bảo đã tuyên bố hùng hồn “tuy không đẹp nhưng phải độc”. Và bảo đã chứng minh điểm độc của mình khi nhảy popping trên nền nhạc Girl on fire – Alicia Keys nhẹ nhàng, giàu cảm xúc nhưng vẫn đậm tính giải trí. Cậu bé “mũm mĩm” Thế Bảo đã chứng minh được rằng dù ốm mập cao thấp, ai ai cũng có thể nhảy và nhảy đẹp.

Ảnh minh họa

Thế Bảo

Ngoài những câu chuyện vui nhộn cười ra nước mắt, những câu chuyện cảm động nỗ lực theo đuổi đam mê vẫn luôn là “đặc sản” của chương trình.

Minh Tú: mẹ cho nghỉ múa vì xót con

Đoàn Vũ Minh Tú, cô học trò tài năng của Trần Ly Ly, soloist của Nhà hát Thể nghiệm - TP.HCM đã từng bỏ múa vì mẹ không cho phép.

Bố mẹ của Minh Tú là nhân viên của nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch, khi Tú 11 tuổi, nghe đồng nghiệp trong nhà hát bảo cho con học múa thì chân tay sẽ đẹp, bố mẹ quyết định cho Tú đi học múa. Chứng kiến mỗi ngày Tú đi học về, trên người lại có thêm vết bầm tím, trầy xước, bố mẹ mới hiểu ra được những khổ cực, đau đớn một học viên phải chịu nếu muốn trở thành một diễn viên múa. Quá thương xót con gái, bố mẹ quyết định cho Tú nghỉ học múa, nhưng nghỉ được mấy ngày Tú lại thấy ngứa ngáy chân tay và đi tập lại. Khi biết được lý do mẹ cho mình nghỉ múa, Tú đã biến nó thành động lực vượt qua mọi đau đớn, khổ luyện để trở thành một nghệ sĩ múa thực thụ.

Ảnh minh họa

Minh Tú

Tú thể hiện bài múa đương đại dạt dào tình cảm trên nền nhạc ca khúc Someone like you – Adele với câu chuyện của chính em thông qua ngôn ngữ cơ thể: sự mất cân bằng và sau đó là nỗ lực đứng lên bằng đôi chân của mình và cố gắng đi trên một con đường thẳng mình đã chọn.

Cũng học múa, những Trần Li Na và Huỳnh Nguyễn Hưng lại mang đến câu chuyện hoàn toàn khác.

Li Na: bỏ múa theo hiphop

Bố mẹ của Li Na là những nghệ sĩ piano, từ khi Li Na còn nhỏ đã hướng cho em theo nghiệp của bố mẹ. Tuy vậy, là con gái những Li Na lại thích bay nhảy và không thích ngồi một chỗ nên bố mẹ chuyển em vào trường múa. Tốt nghiệp trường múa hệ 7 năm, Li Na nhận ra hip hop mới chính là đam mê của mình. Vì những thành kiến không tốt của bố mẹ về vũ điệu đường phố này, mỗi khi đi tập hiphop, Li Na phải nói dối bố mẹ đi tập múa để có thể được là chính mình. Bằng sự kiên trì và lòng đam mê, Li Na đã thuyết phục bố mẹ và chinh phục 3 vị giám khảo, nhận tấm vé lọt thẳng vào vòng bán kết.

Ảnh minh họa

Li Na

Huỳnh Nguyễn Huy: diễn viên múa bị rủ rê qua dancesport

Huỳnh Nguyễn Huy, 25 tuổi đến từ TP.HCM từng là một diễn viên múa. Huy tốt nghiệp trường múa thành phố HCM năm 2009, sau đó sang Trung Quốc du học trong 2 năm rưỡi và đạt tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc. Khi qua về Việt Nam, Huy bị Thảo Uyên [TOP 20 mùa 1] dụ dỗ qua con đường dancesport. Huy chia sẻ bộ môn dancesport phải đi thi đấu nhiều, chính sự tranh đấu trong dancesport là điều khiến bạn thích thú và quyết định rẻ hướng sang con đường vận động viên dancesport chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa

Nguyễn Huy

Theo format chương trình, đối với những thể loại nhảy đôi như latin, thí sinh có thể nhờ 1 bạn hỗ trợ. Không sợ bị lu mờ, Nguyễn Huy mời luôn Thảo Uyên cùng nhảy với mình. Phần thi Jive hào hứng với những bước chân thoăn thoắt của Nguyễn Huy được John Huy tóm gọn trong 5 chữ: giải trí, chuyên nghiệp, sôi động, hào hứng, tuyệt vời. Và tất nhiên, Huy nhận được tấm vé vào vòng trong.

Vòng tuyển sinh tại TP.HCM đã tìm ra 50 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài cùng thí sinh cả nước tại vòng bán kết. Chương trình “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance”  phát sóng lúc 21g thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7, VTV Cần Thơ 1, HN1, DRT, Giải trí TV và 22g trên YanTV. Chương trình do Đài TH.TPHCM phối hợp cùng Đông Tây Promotion thực hiện.


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc