Cao Thái Sơn đã tìm thấy "Điều ngọt ngào nhất"

06:40, 19/09/2012
|

(VnMedia) - Album thứ mười - "Điều ngọt ngào nhất" đã được Cao Thái Sơn bắt tay thực hiện từ đầu năm 2012, nhưng do bị gián đoạn bởi hàng loạt scandal ầm ĩ hồi cuối tháng 5 nên mãi đến giữa tháng 9 mới hoàn tất.

Trung thành phong cách pop ballad quen thuộc pha trộn sắc màu K-pop thịnh hành, album Điều ngọt ngào nhất (gồm một CD có chín bài hát và một DVD có năm video-clip) là nỗi niềm tự vấn của chính anh về một hạnh phúc dường như luôn nằm xa tầm với.

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt album, Cao Thái Sơn nói những xáo trộn vừa qua đã tác động rất lớn đến cuộc sống của anh, tưởng chừng như suy sụp, gục ngã. “Tôi thấy mình thật hạnh phúc khi vào thời điểm khó khăn nhất mà vẫn có gia đình, bạn bè ở bên cạnh động viên và khích lệ. Đó chính là điều ngọt ngào nhất đối với tôi”.
 
Biến cố scandal cũng khiến ý tưởng album phải thay đổi theo, vì vậy mà tinh thần âm nhạc của album làm lại sau này cũng khác đi nhiều. Tuy vậy, Cao Thái Sơn nhấn mạnh Điều ngọt ngào nhất không phải là một album ý tưởng mà chỉ đơn giản là tập hợp những ca khúc được lấy cảm hứng sáng tác từ một giai đoạn khó khăn, bế tắc mà anh đã từng trải qua, và nằm nhiều ở giai điệu, màu sắc âm nhạc chung chứ không nhất thiết cụ thể qua từng lời hát.

Ảnh minh họa

Bìa album "Điều ngọt ngào nhất" của ca sỹ Cao Thái Sơn

Thứ tự các bài hát được Cao Thái Sơn chủ ý sắp xếp theo tựa đề nhằm thể hiện nỗ lực vượt qua khó khăn của anh, như: Điều ngọt ngào nhất (Nguyễn Hồng Thuận), Anh sẽ không níu kéo (Lương Duy Thắng), Anh sai rồi (Nguyễn Hồng Thuận), Vượt qua (Tiên Cookie).
 
Sở trường với ballad đã giúp Cao Thái Sơn thể hiện khá trọn vẹn tinh thần của album mới này với cách hát nhiều cảm xúc, thiên về bi lụy và nức nở. Có lẽ nhờ lối “nhập vai” kịch tính này mà MV Anh sai rồi khi được phát hành thăm dò dạng single online đã mau chóng trở thành một “hit” đình đám nữa của Cao Thái Sơn.
 
Cũng tại buổi họp báo, Cao Thái Sơn đã công bố việc anh trở thành ca sĩ Việt Nam thứ hai (sau Mỹ Tâm) có kênh riêng trên mạng chia sẻ video trực tuyến YouTube, và từ ngày 26/9 tên của anh sẽ xuất hiện trên hệ thống kinh doanh âm nhạc trực tuyến iTunes.
 
Sau Điều ngọt ngào nhất, Cao Thái Sơn sẽ bắt tay thực hiện một album nhạc dance bằng tiếng Anh với nhà sản xuất âm nhạc Richard Garcia (Mỹ), người từng góp phần vào thành công của nhiều ngôi sao ca nhạc quốc tế như Girls’ Generation, SNSD, B2K, Super Junior, Snoop Dogg, Destiny’s Child, LL Cool J, R. Kelly…


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc