Ai đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Quốc tế?

15:34, 18/09/2012
|

(VnMedia) - Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2012 đang đến gần. Với lịch sử hơn 50 năm được tổ chức, đây xứng đáng là một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín nhất. Ai sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay?

Mặt bầu bĩnh dễ “ăn” điểm

Những năm gần đây cuộc thi Hoa hậu Quốc tế thường rất dễ đoán trúng người sẽ đăng quang trong đêm chung kết bởi lẽ cái “gu” của cuộc thi này dường như không có nhiều thay đổi hay đột phá.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Quốc tế 2011 người Ecuador

Nói về cái gu này có thể nhắc tới hai chữ “ngọt ngào”. Một vẻ đẹp ngọt ngào với khuôn mặt tươi trẻ, hơi tròn trịa một chút đó là phong cách thường thấy của những người đẹp đăng quang Hoa hậu Quốc tế gần đây.

Sở dĩ vẻ đẹp ngọt ngào có phần phúng phính đó được ưa chuộng vì cuộc thi Hoa hậu Quốc tế những năm gần đây do người Nhật sở hữu nên họ rất ưa chuộng vẻ đẹp truyền thống kiểu Nhật. Tuy nhiên, cũng có ngoại lệ khi mà Hoa hậu Quốc tế 2010 người Venezuela sở hữu gương mặt có phần góc cạnh với làn da rám nắng.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Quốc tế 2007 người Mexico

Nói về gương mặt đẹp ngọt ngào thì Việt Nam chúng ta có những người đẹp đáp ứng được cái gu đó chẳng hạn như Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, Á hậu Kiều Khanh, Á hậu Thúy Vy Victoria, Top 5 Hoa hậu Việt Nam Phan Thị Mơ hay Á hậu Dương Tú Anh… Đây là những người đẹp dễ gây thiện cảm với nụ cười tươi và khuôn mặt có phần bầu bĩnh, phúc hậu. Đây tạm gọi là Top những thí sinh tiềm năng nhất về khuôn mặt, vậy ngoài ra một đại diện tối ưu cho Việt Nam còn cần cái gì?

Trình diễn tốt là một lợi thế

Ảnh minh họa

Á hậu Dương Tú Anh còn khá vụng về

Có thể nói bất cứ cuộc thi nhan sắc nào cũng đòi hỏi yếu tố kĩ năng trình diễn trước sân khấu và cuộc thi Hoa hậu Quốc tế cũng không ngoại lệ. Ngay cả cuộc thi Hoa hậu Thế giới vốn không có nhiều “đất diễn” cho các người đẹp phô bày kĩ năng trình diễn trong đêm chung kết nhưng các người đẹp cũng phải vượt qua thử thách trình diễn ở các phần thi phụ trước đó.

Ảnh minh họa

Diễm Hương ngày càng chuyên nghiệp

Năm ngoái, Á hậu Trúc Diễm vốn được đánh giá rất cao, thậm chí trước đêm chung kết cô là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Hoa hậu. Tuy nhiên, Trúc Diễm đã không may mắn khi có phần trình diễn thiếu tự tin trong trang phục áo tắm do phần công cụ hỗ trợ là đôi cánh bằng sắt quá nặng. Vì vậy, đại diện Việt Nam phải có phong cách trình diễn cực kì chuyên nghiệp và phải có bản lĩnh sân khấu để xử lý các tình huống bất ngờ.

Ảnh minh họa

Phan Thị Mơ đầy kinh nghiệm từ các cuộc thi

Nếu xét về phần trình diễn thì các cô gái tạm gọi là sở hữu gương mặt Hoa hậu Quốc tế kể trên đa phần đều khá yếu. Yếu nhất có lẽ là Á hậu Dương Tú Anh, cô chưa từng dự thi quốc tế so với 4 người còn lại. Diễm Hương, Phan Thị Mơ đã từng chinh chiến tại đấu trường Hoa hậu Trái đất trong khi Kiều Khanh và Thúy Vy cũng đã thi đấu tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Ảnh minh họa

Thúy Vy ngày càng xuống sắc?

Và trong 4 gương mặt kể trên thì Diễm Hương và Phan Thị Mơ có phần nổi trội hơn vì hai gương mặt này thường xuyên xuất hiện dày đặc trong các sự kiện văn hóa , thời trang nên kĩ năng trình diễn ngày càng tiến bộ.

Phong cách thời trang ổn định

Một yếu tố nữa chính là gu thời trang. Ăn mặc đẹp, hợp thời trang và có phong cách rõ ràng sẽ giúp người đẹp đó tỏa sáng giống như cách mà Trúc Diễm đã từng gây được thiện cảm trong mắt người hâm mộ tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm ngoái.

Ảnh minh họa

Kiều Khanh chưa tạo được gu thời trang ấn tượng

Đa phần các người đẹp Việt Nam khá bị động trong việc tạo cho mình một phong cách thời trang nhất định. Họ phải dựa vào nhà tài trợ, nhà thiết kế... để có trang phục mang dự thi nên việc chọn lựa được phong cách nhất quán và phù hợp là điều khá quan trọng.

Ảnh minh họa

Tú Anh lại có phần đơn giản nhưng lịch thiệp

Nhìn lại phong cách ăn mặc của  những gương mặt kể trên thì Diễm Hương, Phan Thị Mơ và Tú Anh chiếm ưu thế hơn so với Kiều Khanh và Thúy Vy. Trong đó, Diễm Hương ngày càng nổi bật và tỏ ra vô cùng thông minh trong cách chọn trang phục để tỏa sáng nhất.

Thúy Vy bị một nhược điểm khá lớn là trang phục cô chọn thường làm Vy già hơn rất nhiều so với vẻ tươi trẻ của mình. Kiều Khanh cũng có gu thời trang mang hơi hướng thể thao, khỏe khoắn chứ chưa đến độ lộng lẫy, kiêu sa như một hoa hậu cần có.

Chọn ai là đại diện sáng giá nhất?

Nếu đặt lên bàn cân 5 gương mặt đẹp kể trên thì có thể nói Diễm Hương xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm nay. Diễm Hương ngày càng lộng lẫy, xinh đẹp và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, người đẹp này có lẽ mong được thi ở hai cuộc thi lớn hơn là Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ.

Ảnh minh họa

Kiều Khanh mặt quá đẹp

Gương mặt tiếp theo có thể tin tưởng gửi gắm là Phan Thị Mơ. Xét về vẻ đẹp, phong cách và kĩ năng trình diễn người đẹp này không mấy nổi trội ở một khía cạnh nào nhưng khi đem lên bàn cân thì cô trở thành ứng viên nặng kí nhất khi có đủ 3 yếu tố cần thiết đó. Trở ngại lớn nhất của Phan Thị Mơ lúc này là tinh thần thi đấu cũng như phụ thuộc vào sự may mắn nếu được Elite tin tưởng gửi gắm.

Ảnh minh họa

Phan Thị Mơ ngọt ngào

Người đẹp tiếp theo có thể gây bất ngờ chính là Dương Tú Anh. Á hậu sở hữu khuôn mặt rất “Nhật Bản” này sẽ là một ẩn số rất thú vị. Nét sang trọng, phúc hậu và phong thái nhẹ nhàng của Tú Anh cũng sẽ là một đối thủ đáng gờm.

Ảnh minh họa

Thúy Vy không nhiều cơ hội?

Kiều Khanh và Thúy Vy ít có cơ hội hơn vì hai cô gái này không sống ở Việt Nam và không mấy tiến bộ trong khoảng thời gian dài. Đồng thời hình ảnh gần đây nhất của Thúy Vy cho thấy cô đang phát phì lên từng ngày trong khi Kiều Khanh cũng được đồn đoán sẽ được chọn dự thi Hoa hậu Hoàn vũ mặc dù cô không có nhiều tố chất để thể hiện tốt tại cuộc thi này.

Ảnh minh họa

Diễm Hương liệu có mặn mà với cuộc thi này?

Hi vọng Elite sẽ chọn được một người đẹp xứng đáng phù hợp với tiêu chí cuộc thi để mang thành tích cao về cho Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế năm nay khi mà hai đại diện đầu tiên của Việt Nam là Hoàng My và Hương Thảo đã thất bại liên tiếp.
 


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc