Series truyền hình 'Chạy án' sắp có phần 3

06:39, 19/09/2012
|

(VnMedia) - Series phim truyền hình Chạy án từng gây sốt với khán giả truyền hình chuẩn bị có thêm phần 3 với tiêu đề Kẻ đặc biệt nguy hiểm. Phim dài 42 tập và sẽ khởi quay vào đầu tháng 10.

Tác giả kịch bản của Chạy án 3 vẫn là nhà báo Nguyễn Như Phong, cha đẻ của series này. Sáng qua 18/9, kịch bản đã được tổ chức bàn giao cho Trung phát thanh - truyền hình - Điện ảnh Công an Nhân dân, đơn vị sẽ sản xuất phim này.

Nhà báo Nguyễn Như Phong chia sẻ, điều mong muốn nhất là khi trình chiếu bộ phim sẽ khắc họa được bản sắc của những cán bộ chiến sĩ công an hết lòng vì dân.

Ảnh minh họa

Khai thác đề tài chống tham nhũng, Chạy án là một phim truyền hình chính luận thu hút khán giả


Kẻ đặc biệt nguy hiểm
là câu chuyện về cuộc đời một doanh nhân tên là Phạm Bình, sinh ra trong một gia đình nghèo, bị cuộc đời xô đẩy, không may phạm tội giết người và bị kết án tù 10 năm. Ở trong tù, Bình đã được các giám thị, quản giáo cảm hóa, giáo dục trở thành một thợ giỏi.

Mãn hạn tù, Bình đã trở thành một doanh nhân nổi tiếng và có nhiều đóng góp cho xã hội bằng chính nghị lực, sáng tạo của mình. Nhưng khi đất nước chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa thì thương trường đã trở thành chiến trường…

Ra mắt khán giả cách đây 6 năm, Chạy án được coi là một phim truyền hình thành công ở mảng phim chính luận, với việc khai thác đề tài nhạy cảm liên quan tới tham nhũng, vấn đề nổi cộm trong xã hội và được quan tâm sâu sắc.

Hai phần trước của series phim này đều do Trung tâm sản xuất Phim truyền hình Việt Nam thực hiện, với đạo diễn Vũ Hồng Sơn. Cả 2 phần phim này đều đoạt Cánh diều Vàng cho Phim truyền hình xuất sắc nhất vào năm 2007 và 2009.

Phim cũng từng dành giải Phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2005-2006 và giải diễn viên nam chính xuất sắc nhất (NSƯT Tiến Đạt), giải vai diễn ấn tượng (Việt Anh).


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc