Hồng Nhung vẽ mùa thu Hà Nội bằng âm nhạc

19:05, 17/09/2012
|

(VnMedia) - 13 năm sau liveshow xuyên Việt Bài hát ru 99, Hồng Nhung mới trở lại Hà Nội làm đêm nhạc phục vụ khán giả Thủ đô vào đúng dịp mùa Thu đang ở độ "chín". Chương trình nằm trong chuỗi dự án âm nhạc mang tên In the Spotlight và liveshow.

Ảnh minh họa

Hồng Nhung làm liveshow tại Hà Nội sau 13 năm


Đúng như tiêu chí ban đầu của chuỗi chương trình In The Spotlight, “Có phải em mùa thu Hà Nội” lần này cũng sẽ là một câu chuyện được viết bằng âm nhạc, khắc họa con đường hoạt động nghệ thuật của ca sỹ Hồng Nhung. Trong chương trình lần này, Hồng Nhung sẽ trình bày những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô: Có phải em mùa thu Hà Nội, Nhớ về Hà Nội, Nhớ mùa thu Hà Nội, ... cũng như những ca khúc thể hiện cá tính và thẩm mỹ âm nhạc riêng của cô.

Sau gần 13 năm kể từ live show xuyên Việt ”Hồng Nhung - Bài hát ru 99”, lần này Hồng Nhung mới có dịp thực hiện một chương trình live show của riêng mình tại Hà Nội với tất cả cảm xúc mới mẻ, tràn đầy năng lượng của một Diva vừa bước sang một trang mới của cuộc đời.

Ca sỹ Hồng Nhung chia sẻ: ”Sau nhiều năm mong đợi, đến nay tôi mới cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn của một người phụ nữ. Tôi nhìn lại những gì đã qua trong cuộc đời với một cái nhìn mới mẻ hơn, và cảm thấy mọi thứ xung quanh đều trở nên tươi đẹp hơn. Tôi hi vọng rằng, chương trình live show sắp tới của tôi tại Hà Nội sẽ là một đêm nhạc ngập tràn cảm xúc, sẽ là một món quà thể hiện tình cảm của một người con Hà Nội muốn gửi tặng cho những người thân yêu, cho những khán giả thủ đô đã luôn yêu quý và ủng hộ tôi trong suốt những năm qua.”

Vì thế, thời điểm này rất thuận lợi để Hồng Nhung thể hiện những góc nhìn khác về cuộc sống, về tình yêu thông qua âm nhạc. Với sự viên mãn của cuộc sống gia đình, sự tự hào với thiên chức làm mẹ của một người phụ nữ, lại là tâm trạng của một nghệ sỹ, chắc chắn Hồng Nhung sẽ có những cảm xúc đặc biệt khi đứng trên sân khấu liveshow riêng mình, hát những bài hát ca ngợi tình yêu, để dành tặng cho người thân, cho hai thiên thần bé bỏng, và cho những khán giả đã yêu thương tiếng hát của cô hơn 30 năm qua.

Đây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời ca hát của Hồng Nhung, bởi sau khi làm mẹ, chắc chắn cuộc sống của chị đã bước sang một trang khác, và âm nhạc qua tiếng hát của chị cũng đằm thắm và lộng lẫy hơn nhiều.

Ảnh minh họa

Hồng Nhung ngày càng đẹp và lãng mạn


Đây cũng là lần đầu tiên ca sỹ Hồng Nhung có dịp kết hợp với ban nhạc Anh Em trong một live show lớn. Trong quá trình luyện tập và biểu diễn cùng nhau tại một số chương trình ca nhạc gần đây, ca sỹ Hồng Nhung và các thành viên của Anh Em đã tìm thấy những điểm đồng cảm, những chia sẻ với nhau về nghề nghiệp và họ rất tin tưởng rằng sự kết hợp trong live show sắp tới sẽ mang lại một chương trình nghệ thuật chất lượng cao và những cảm xúc khó quên đối với khán giả yêu nhạc.

Nghệ sỹ Saxophone Hồng Kiên đã từng tham gia nhiều album và live show của Hồng Nhung từ cuối thập niên 90 đến nay. Không ít khán giả bất ngờ khi Hồng Nhung kết hợp cùng Hồng Kiên trong ca khúc “Ru tình”, “Cửa sổ mùa đông” hay mới nhất là “Nghịch nắng”.

Trong chuyến lưu diễn tại Mỹ vừa qua, anh và Hồng Nhung đã đưa khán giả hải ngoại đắm chìm trong không gian phiêu du, đậm chất Jazz của “Ru tình”. Với vai trò Giám đốc Nghệ thuật của chuỗi chương trình “In The Spotlight”, lần này nhạc sỹ Hồng Kiên sẽ “vẽ” nên chân dung âm nhạc của một diva Hồng Nhung vừa sang trọng, lộng lẫy, vừa giản dị và gần gũi với khán giả.

Ảnh minh họa

Hồng Nhung sẽ hát nhiều ca khúc về mùa Thu


Khách mời của Hồng Nhung - Có phải em mùa Thu Hà Nội là một cô ”em gái”, một trong bộ tứ diva mà có nhiều thân thiết với Bống - ca sỹ Mỹ Linh. Mỹ Linh từng ”cầm tay” Thanh Lam trong một sô diễn cách đây vài tháng, nhưng lần này, sự kết hợp với Hồng Nhung sẽ đem lại một sự mới mẻ. Sự tinh tế, lãng mạn và tao nhã trong cả cách hát, lối nói chuyện của Hồng Nhung sẽ hòa quyện với sự nồng nàn, ngọt ngào, sâu sắc của Mỹ Linh để làm mới những bài hát quen thuộc, tưởng như đã cũ với khán giả.

Đây là dịp hiếm hoi Hồng Nhung và Mỹ Linh hòa giọng, trên một sân khấu mà toàn bộ các yếu tố chỉ để phục vụ cho âm nhạc, cho phần NGHE. Vì thế, khán giả sẽ cảm nhận được sự tinh tế và sự hòa quyện của 2 giọng hát đỉnh cao này, với phần phối khí mới mẻ và hiện đại của nhạc sỹ Hồng Kiên.

Hồng Kiên với vai trò Giám đốc nghệ thuật nhưng anh cũng trực tiếp tham gia phối khí đa số các bài hát trong chương trình. Khán giả của In the Spotlight số 3 Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ chắc hẳn chưa quên sự độc đáo, mới lạ và rất hấp dẫn trong việc phối khí các bài hát quen thuộc của nhạc sỹ Trần Tiến do Hồng Kiên đảm nhiệm.

Ảnh minh họa

Hồng Nhung đẹp một cách bất ngờ


Chính sự ”phối khí bậc thầy” (cụm từ nhạc sỹ Trần Tiến dành tặng cho Hồng Kiên) là yếu tố quan trọng tạo hưng phấn cho các ca sỹ thăng hoa trên sân khấu. Ở chương trình lần này, những ca khúc của Dương Thụ, Thanh Tùng, Trịnh Công Sơn... cũng sẽ được thổi vào đó một tinh thần mới, vừa quen thuộc nhưng chắc chắn sẽ lạ lẫm, qua tiếng hát Hồng Nhung.

Những ngày Thu Hà Nội được điểm xuyết thêm cảm xúc lãng mạn, bay bổng của Hồng Nhung In the Spotlight – Nhớ mùa thu Hà Nội, ê kíp thực hiện chương trình không chỉ tiếp tục khẳng định thương hiệu âm nhạc ”chất lượng cao” của mình, mà còn muốn mang đến chút hương vị đặc biệt cho khán giả Thủ Đô giữa những ngày Thu tuyệt vời này.


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc