Vietnam Idol: Thảm họa âm nhạc lấn át tài năng!

06:38, 26/08/2012
|

(VnMedia) - Vòng thử giọng tại miền Trung và miền Nam của cuộc thi Vietnam Idol đã chính  thức được lên sóng, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại cuộc thi này vẫn chưa tìm ra được một gương mặt sáng giá như Uyên Linh hay Văn Mai Hương trước đây.

Tập 2 của chương trình Vietnam Idol điểm qua những thí sinh tham dự vòng thử giọng tại thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Vẫn theo mô tuýp của tập 1, thời lượng phát sóng các tiết mục "thảm họa" của các thí sinh chiếm nhiều hơn so với những bạn đoạt được vé vàng. Đáng buồn hơn, khi trong số những thí sinh giành quyền đi tiếp đều không thật sự nổi bật.

Các thí sinh đoạt vé vàng không có ai nổi bật...

Tại tập 2 của Vietnam Idol, mặc dù tìm ra được hơn 10 thí sinh đoạt tấm vé vàng, nhưng những gương mặt này đều được đánh giá ở mức bình thường, không có sự nổi bật, trong đó có cả những thí sinh vốn đã quen thuộc với khán giả truyền hình.

Mặc dù nhận được vé vàng từ ba vị giám khảo nhưng Phan Nguyễn Linh Chi, cựu thành viên nhóm nhạc nữ X5 lại không để được bất cứ ấn tượng nào cho khán giả. Tham gia cuộc thi tìm kiếm ban nhạc nữ và trở thành thành viên chính thức của nhóm X5 là một trong những khởi đầu may mắn của Linh Chi trong âm nhạc, tuy nhiên ước mơ của cô gái là được tham gia vào Vietnam Idol, một sân chơi mà cô muốn thử sức từ lâu và nhân đây Chi cũng muốn chứng tỏ khả năng solo của mình kể từ khi rời nhóm X5.

Ảnh minh họa

Thí sinh Linh Chi

Trình bày ca khúc This love (Maroon 5) tại vòng thử giọng, Linh Chi đã thể hiện tự tin khả năng trình diễn và vũ đạo của mình, nhưng vì bắt sai tone, Chi đã lựa chọn ca khúc tiếng Việt để thể hiện trước giám khảo, bài hát 12 giờ. Tuy nhiên đến ca khúc thứ 2 này, Linh Chi cũng không thật sự hoàn thành tốt bài thi khi phải hát lại đến lần thứ 3. Phần dự thi của Linh Chi thật sự rất nhạt nhòa, không có điểm nhấn.

Nguyễn Thị Bảo Châu là sinh viên 19 tuổi đang học tại Đại học Phú Xuân, thành phố Huế. Sở hữu một gương mặt xinh xắn, dáng người mảnh mai, Bảo Châu là hình ảnh của những cô gái Huế dịu dàng và đằm thắm, đôi khi còn rụt rè bên ngoài tuy nhiên như Châu chia sẻ thì: “khi bước lên sân khấu, em trở thành một người khác, tự tự hơn một chút”.

Ảnh minh họa

Thí sinh Bảo Châu

Với Cánh buồm phiêu du, Bảo Châu thể hiện thiếu tinh tế, thậm chí có một số đoạn cô còn không thể lên được vì bài hát quá khó. Đoạt được tấm vé vàng từ phía 3 vị giám khảo là do một phần may mắn dành cho Bảo Châu. Nếu muốn tiếp tục chinh chiến tại cuộc thi này, Bảo Châu còn phải  cố gắng rất nhiều.

Với thế mạnh trong thể loại alternative và R&B cùng với khả năng chơi guitar, Thái Nguyên - chàng trai đến từ tỉnh Quảng Nam tham gia vòng thử giọng với ca khúc Nỗi nhớ cao nguyên. Gây ấn tượng mạnh khi hát ở những nốt cao cùng cách hát chậm rãi nhưng tinh tế, giám khảo Mỹ Tâm đã nhận xét: “Giọng hát em rất hay, cảm giác như chuyên nghiệp vậy, tuy nhiên sẽ có nhiều điều cần phải bàn nếu như em vào vòng trong, chị hoàn toàn đồng ý cho em vào Sài Gòn để tiếp tục”.

Ảnh minh họa

Thí sinh Thái Nguyên

Các giám khảo còn lại cũng đồng ý trao tấm vé vàng cho chàng trai xứ Quảng này. Thái Nguyên là một trong hai thí sinh nam duy nhất của miền Trung nhận được vé vàng tại vòng thử giọng Đà Nẵng.

Có lẽ thí sinh duy nhất để lại được ấn tượng đẹp với khán giả tại tập 2 của Vietnam Idol là cô gái cá tính đến từ thành phố Nha Trang - Tào Diệu Thanh. Diệu Thanh sở hữu một giọng hát khá lạ tai, cô xử lý ca khúc cũng rất chặt chẽ.

Tại vòng thử giọng, Diệu Thanh may mắn được một thí sinh khác hỗ trợ đệm đàn guitar để trình bày một ca khúc nổi tiếng đầu thập niên 90 – What’s up? Chất riêng của Diệu Thanh nằm ở giọng hát và lối trình diễn có chút “bất cần” của cô, điều này giúp cô gây ấn tượng mạnh với bộ ba giám khảo. Tuy nhiên các giám khảo cũng đã nhận ra những điểm yếu của Thanh.

Ảnh minh họa

Thí sinh Tào Diệu Thanh

Nhạc sỹ Quốc Trung cho rằng: “Em không nhìn vào người đối diện khi nói chuyện cũng như khi hát dù em có giọng hát và cảm xúc tốt”, trong khi đó đạo diễn Quang Dũng nhận xét Tào Thanh còn thiếu sự tự tin khi trình diễn. Dù vậy cả ba giám khảo đều chờ đợi những thay đổi tích cực của Tào Thanh trong vòng nhà hát khi quyết định trao vé vàng cho cô.

Thảm họa Vietnam Idol vẫn tiếp diễn...

Cũng giống như tập 1, tại tập 2 của Vietnam Idol các thí sinh được coi là thảm họa vẫn chiếm hơn nửa thời lượng phát sóng của chương trình.

Xuất hiện nổi bật tại vòng thử giọng Đà Nẵng với đôi giày đỏ, Lê Minh Hải đã thể hiện sự vô tư và đáng yêu của mình khi luôn hát và pha trò để giải toả căng thẳng cho các thí sinh khác trước khi thi. Tuy nhiên khi bước vào phòng thử giọng và giới thiệu ca khúc Em trong mắt tôi, cả hai giám khảo Quốc Trung và Quang Dũng đều ngơ ngác không biết đó là bài gì vì tiếng Quảng của chàng trai này hơi…khó nghe.

Ảnh minh họa

Thí sinh Lê Minh Hải

Chỉ có giám khảo Mỹ Tâm, “người Quảng chính hiệu” kịp hiểu ra. Trình bày rất hồn nhiên bài hát của nhạc sỹ Nguyễn Đức Cường, Minh Hải đã thể hiện sự tự tin cũng như niềm đam mê âm nhạc của mình, tuy nhiên giám khảo Quốc Trung cho rằng: “tất cả những chữ có “g” cuối cùng thì em đều chuyển thành “n” thôi, em về phải sửa lại, em rất tự tin và có phong cách riêng tuy nhiên muốn hát thì việc đầu tiên phải hát rõ lời và không được có lỗi. Tiếng Việt rất nhạy cảm nên khi hát có lỗi sẽ bị sai mất ý nghĩa bài hát”.

Trong tập 2, khán giả truyền hình đã có những giây phút thoải mái, thư giãn khi đến với phần dự thi của thí sinh Lê Thị Soa. Dù mong muốn được gặp giám khảo Mỹ Tâm như chia sẻ trước chương trình nhưng khi bước vào phòng thử giọng, Soa đã khiến giám khảo Mỹ Tâm “bị đứng hình” khi phát biểu: “Chị Mỹ Tâm rất xinh đẹp nhưng không đẹp bằng em”.

Ảnh minh họa

Thí sinh Lê Thị Soa

Giám khảo Quang Dũng thì được Soa nhận xét là “anh Dũng đẹp trai” trong khi biệt danh “khùng” của anh lại được chuyển sang cho nhạc sỹ Quốc Trung. Thể hiện hai ca khúc Xin dành trọn cho em và Niềm tin chiến thắng, Lê Thị Soa đã phải chia tay chương trình vợi sự lắc đầu ngao ngán của cả 3 vị giám khảo.

Đinh Vũ Anh Khoa là một trong những thí sinh cuối cùng của vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh. Khi mang chiếc headphone vào phòng thử giọng, các giám khảo dường như đã đoán ra “ý tưởng” trong tiết mục của Anh Khoa là đeo phone và hát theo ca sỹ.

Đồng ý với ý tưởng ấy, các giám khảo đã kiên nhẫn đợi Khoa cất lên giọng hát khi trong headphone vẫn đang còn…nhạc dạo. Giọng hát của anh chàng này đã khiến giám khảo Mỹ Tâm phải gục xuống bàn. Cũng trong tập 2 được phát sóng, ngoài Anh Khoa còn có rất nhiều thí sinh hát mà như hét.

Ảnh minh họa

Thí sinh Anh Khoa

Kết thúc tập 2, tính đến thời điểm này cuộc thi Vietnam Idol đã lựa chọn được khá nhiều thí sinh lọt vào vòng nhà hát, tuy nhiên trong những gương mặt này chưa có ai để lại được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Tập 3 của Vietnam Idol 2012 – Vòng thử giọng khu vực miền Nam sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 31/08/2012 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc