Người đẹp Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012

23:36, 25/08/2012
|

(VnMedia)Đúng như dự đoán của VnMedia trước đó, ứng viên nặng ký Đặng Thu Thảo đã lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2012. Cô cũng lập cú đúp khi giành thêm giải phụ Người có gương mặt đẹp nhất.

Thu Thảo năm nay 21 tuổi, cao 1m73, nặng 49kg (83-60-90). Cô đã sở hữu danh hiệu Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long 2012 và hiện tại cô đang là sinh viên trường Đại học Tây Đô, Cần Thơ. Trong suốt hành trình tới chung kết Hoa hậu, cô luôn gây được ấn tượng bởi vẻ đẹp thuần Việt.

Dù câu trả lời ứng xử của cô không thật sự xuất sắc và hơi giống “trả bài”, nhưng những điểm cộng từ phần thi tài năng và các phần trình diễn khác đã giúp cô chiến thắng hai ứng viên khá nặng ký khác là Hoàng Anh và Tú Anh để lên ngôi Hoa hậu.

 Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Nhan sắc tân Hoa hậu Việt Nam

 Ảnh minh họa

 Hoa hậu Đặng Thu Thảo ghi điểm cao ở phần thi tài năng


Như vậy, sau nhiều năm ngôi vị cao nhất Hoa hậu Việt Nam rơi vào tay các thí sinh miền Bắc và miền Trung, thì năm nay, vương miện đã thuộc về một thí sinh miền Nam .

Giải Á hậu 1 thuộc về Dương Tú Anh. Tú Anh từng giành giải Á khôi 1 của trường Học viện Báo chí và tuyên truyền. Hiện cô đang là sinh viên khoa Phát thanh và là một Lớp trưởng rất tích cực. Vẻ đẹp có vẻ lai Nhật của Tú Anh là một hạn chế khó giúp cô chinh phục ngôi vị cao nhất.

 

Ảnh minh họa

 Á hậu 1 thuộc về Dương Tú Anh


Giải Á hậu 2 thuộc về Đỗ Hoàng Anh. Sinh ra trong một gia đình khá căn bản về tri thức, cô vừa đỗ số điểm khá cao vào trường Đại học Văn hóa nghệ thuật. Sở hữu chiều cao lý tưởng, nhưng dáng vóc có phần chưa hoàn hảo và khuôn mặt hơi dài chỉ giúp cô sở hữu danh hiệu Á hậu 2.

 Ảnh minh họa

 Đỗ Hoàng Anh - Á hậu 2


Năm nay, thành phần giám khảo khá đa dạng với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ ở các lĩnh vực kịch nói, kiến trúc sư- nhạc sĩ, họa sỹ gồm Trưởng ban - ông Dương Xuân Nam, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Tiến sĩ Lê Diệp Linh, NSƯT Trung Hiếu, kiến trúc sư – nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Hoa hậu Bùi Bích Phương.

Top 10 cuộc thi năm nay gồm: Vũ Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuân Trang, Đinh Hoàng Ngân, Dương Tú Anh, Nguyễn Thị Hà, Trương Thị Hải Vân, Đặng Thu Thảo, Đỗ Hoàng Anh, Phan Thị Mơ, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Ảnh minh họa

Top 10 người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2012


Top 5 lọt vào phần thi ứng xử: Đỗ Hoàng Anh, Phan Thị Mơ, Dương Tú Anh, Đặng Thu Thảo, Vũ Ngọc Anh. Với tri thức khá ổn, đều đang là sinh viên theo học tại các trường Đại học nên top 5 không quá khó khăn để vượt qua thử thách ở vòng thi ứng xử. Tuy nhiên, cách trả lời có phần "trả bài" với một số câu hỏi không quá hay khiến cho họ phần nào bị hạn chế thể hiện cá tính và sự thông minh trong câu trả lời.

Ảnh minh họa

Top 5 từ trái qua: Phan Thị Mơ, Đặng Thu Thảo, Vũ Ngọc Anh, Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh


Ba ngôi vị cao nhất có chủ, riêng Vũ Ngọc Anh và Phan Thị Mơ ngậm ngùi chỉ đứng ở top 5. Trước đó, cả hai cô gái này cũng đã từng có tên trong top 5 cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007 và 2010.

Đêm chung kết diễn ra khá dài, vì thế, nó cũng có một vài hạt sạn đáng tiếc. 

Cuộc thi khai màn lúc 20h10, nhưng phải đến 20h45 phút, màn trình diễn đầu tiên của các

 Các giải phụ:

Người đẹp Tài năng: Nguyễn Thị Xuân Trang

Người đẹp Biển: Ninh Hoàng Ngân

Người đẹp Áo dài: Vũ Ngọc Anh

Người đẹp có làn da đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà

Người đẹp có mái tóc đẹp nhất: Phan Thị Mơ

Người đẹp có gương mặt đẹp nhất: Đặng Thu Thảo

thí sinh mới được khởi động. Việc giành quá nhiều thời gian cho màn giới thiệu, quảng cáo và những phát biểu khiến cho đêm chung kết khép màn lúc quá khuya.

Nếu như chung kết mở màn bằng phần thi Áo dài và Bikini đầy ấn tượng thì màn trình diễn trang phục dạ hội lại khiến người xem vô cùng bức bối. Ngoài sự dài dòng của những màn múa phụ họa, thì phần nhạc nền và nhạc chuyển top thí sinh lại chẳng liên quan gì tới nhau. Không hiểu có phải ẩn ý 5 châu hội tụ không mà toàn bộ nhạc nền phần này lại chẳng liên quan gì tới văn hóa Việt, ngoài màn múa trống cơm chuyển cảnh?

Trang phục dạ hội thiếu gu thẩm mỹ và sự tinh tế khiến cho các thí sinh trở nên khá “dừ” trên sân khấu. Cộng với màn nhạc quá sôi động khiến cho sự thướt tha và lịch lãm của trang phục dạ hội bị “đối xử” như một show trình diễn thời trang tạp kỹ.

Một bất ngờ lớn trước đêm chung kết, Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 Vương Thu Phương không có mặt trong top 40 mà ngồi lặng lẽ ở hàng ghế khán giả. Trước khi diễn ra chung kết vài giờ đồng hồ, những bức ảnh cưới của cô đã bị rò rỉ trên mạng. Và dù chưa đăng ký kết hôn, nhưng đã tổ chức đám cưới rình rang cũng là một sự phạm quy với cuộc thi. Ban tổ chức vẫn để ngỏ câu trả lời việc vì sao bất ngờ “loại” Giải Vàng Siêu mẫu trước đêm chung kết cho tới cuộc họp báo sau chung kết vào sáng mai.

Ảnh minh họa

Ngô Thanh Vân trao giải Tài năng cho thí sinh Xuân Trang (Đà Nẵng)

Ảnh minh họa

Ninh Hoàng Ngân (TP Hồ Chí Minh) nhận giải Người đẹp biển

Ảnh minh họa

Vũ Ngọc Anh (Hà Nội) đoạt giải Người đẹp áo dài

Ảnh minh họa

Giải làn da đẹp thuộc về Nguyễn Thị Hà (Thanh Hóa)

Ảnh minh họa

Phan Thị Mơ (Tiền Giang) đoạt giải Mái tóc đẹp

Ảnh minh họa

Gương mặt khả ái thuộc về Đặng Thu Thảo (Cần Thơ)


 Phần trả lời ứng xử của top 5:

Đỗ Hoàng Anh: Em thấy mình xinh đẹp nhất khi nào?

Là một người xinh đẹp, em cảm thấy xinh đẹp nhất khi ở bên mẹ em, được thể hiện những điệu múa do ba mẹ dạy. Em mong sẽ trở thành người phụ nữ đẹp như mẹ mình, người chăm lo cho cả gia đình, nuôi dưỡng và chắp cánh chúng em biết yêu thương, cuộc sống và con người.

Phan Thị Mơ: Nếu có một ngày đến Trường Sa, bạn sẽ mang gì đến với người dân ở đó?

Các chiến sĩ ở Trường Sa ở xa đất liền và gặp nhiều khó khăn. Nếu có may mắn được ra đó, em sẽ mang theo Lá cờ đỏ Sao vàng Việt Nam , vì Lá cờ tới đâu thì người Việt Nam ở đó và người Việt Nam luôn luôn hướng về Tổ quốc. Điều thứ hai em muốn mang tới Trường Sa là trái tim người dân đất liền đến với các anh, gửi tình cảm chân thành, tiếp thêm niềm tin cho các anh hoàn thành nhiệm vụ.

Dương Tú Anh: Sức mạnh của đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là gì?

Trở thành một Đoàn viên là bước đánh dấu bước quan trọng trong cuộc đời. Là một đoàn viên em cảm thấy sức lan tỏa nhất chính là khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Trong câu khẩu hiệu không chỉ có sự tự tin, sức mạnh mà còn thể hiện tính cách của người Đoàn viên là xông xáo và không ngại bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào. Em thấy rất nhiều màu áo xanh ở trên mọi nẻo đường, tham gia vào hoạt động từ thiện, đó là hành động có ích. Em tự hào khi nói rằng em là một đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đặng Thu Thảo: Dù cuộc sống thế nào, hàng tỉ người vẫn dõi theo các cuộc thi Hoa hậu, vì sao:

Từ xưa đến nay người phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và được gọi là phái đẹp. Mọi người ai cũng đam mê cái đẹp vì vậy, cuộc thi Hoa hậu xinh ra tôn vinh cái đẹp toàn diện của người phụ nữ. Không chỉ chiêm ngưỡng cái đẹp, mọi người còn biết tới văn hóa của từng vùng miền thông qua cuộc thi Hoa hậu. Vì thế, cuộc thi Hoa hậu vẫn luôn hấp dẫn mọi người.

Vũ Ngọc Anh: Nếu bạn có cơ hội ra biển Mỹ Khê, Đà Nẵng và viết thông điệp thả vào chai gửi trôi sông, bạn sẽ viết gì?

Thông điệp em muốn gửi tới là: chào bạn, dù bạn là ai, bạn ở đâu cũng nên nhớ chúng ta cùng sống và tồn tại trên cùng một đại dương. Hãy giữ gìn và bảo vệ đại dương của chúng ta luôn trong xanh.


Thu Phạm - ảnh Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc