Công thức để Vietnam's Next Top Model không bị "ế khách"

07:26, 02/10/2015
|

(VnMedia) Những thử thách quái hơn, giám khảo đóng vai ác toàn tập, thí sinh phải bộc lộ cá tính đến chảnh chọe, xấc xược và ích kỷ… dường như là công thức cực kỳ hữu hiệu để Vietnam's Next Top Model không bị ế khách.

Thí sinh và những cá tính “chảnh chọe”

Hỗn hào với người lớn; xấc xược với bậc đàn anh, đàn chị; luôn khóc lóc thảm thiết vì thấy mình bị thiệt thòi, bị ghẻ lạnh ở nhà chung; lên mặt dạy đời các đối thủ… dường như trở thành một tố chất được chú ý đặc biệt tại cuộc sống nhà chung của các thí sinh.

Qua 5 mùa giải và đang ở khúc cuối mùa 6, những cá tính nổi bật kiểu thế không thiếu và ngày càng tăng cấp độ. Giám khảo thì có cơ hội dạy dỗ thí sinh về lối ăn nói, cách sống, còn khán giả thì la ó, phản đối, chửi bới. Thậm chí chưa bước chân vào showbiz nhưng không ít cái tên nhanh chóng có hội anti fan rộng rãi. Chỉ có nhà tổ chức là rung đùi, vì càng nhiều antifan, cuộc thi càng được hâm nóng.

  Ảnh minh họa

  Lê Thúy là một trong những chân dài khó ưa nhất các mùa giải Top Model


Không khó để điểm mặt đặt tên những chân dài bị anti nhất ở từng mùa giải. Mùa đầu tiên, quán quân Huyền Trang bị phản đối kịch liệt vì thái độ đến Top Model để thi đấu chứ không phải để kết bạn. Mùa thứ hai, một số thí sinh bị cho là kênh kiệu và cũng “hứng” không ít lời chỉ trích về thái độ làm việc từ phía giám khảo.

Lê Thúy mùa thứ 3 cũng là một điển hình của sự xấc xược và vô lễ. Cô luôn chọn nước mắt để đối mặt với thử thách. Chành chọe với các bạn ở nhà chung vì bị ăn mất phần. Chân dài này cũng từng bị giám khảo Xuân Lan mắng té tát vì thái độ giả tạo. Nhưng song song với sự ghét bỏ của khán giả, Lê Thúy lọt vào top 3 của chương trình trong sự phẫn nộ của không ít khán giả xem chung kết.

Mùa giải thứ 5 chứng kiến cuộc lên ngôi thiếu thuyết phục của cô gái vùng Than Nguyễn Oanh. Từ đầu mùa giải, Nguyễn Oanh đã là một chân dài khó ưa toàn tập. Ăn nói hỗn hào, xấc xược với các bậc anh, chị; sẵn sàng cãi nhau tay đôi để giành quyền thắng về mình, Nguyễn Oanh tạo một dấu ấn vô cùng xấu trong mắt khán giả. Không ít làn sóng phản đối đã dấy lên khi cho rằng, một người mẫu – là người của công chúng cần phải có lối ứng xử đúng mực. Không phải cứ cá tính là phải sống thẳng, nói thẳng như ruột ngựa mà không có sự tiết chế, biết trước, biết sau. Nhưng, cuối cùng Nguyễn Oanh vẫn lên ngôi.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nguyễn Oanh sở hữu lượng antifan lớn suốt mùa giải

 
Mùa giải năm nay, Nguyễn Hợp được cho là bản sao của Nguyễn Oanh khi cô cũng là người Quảng Ninh. Hợp cũng gây sự khó chịu và ức chế từ đầu mùa với thái độ trịnh thượng của người đầu tiên được đóng vai trò thủ lĩnh ở nhà chung. Rồi sau đó, Hợp cũng không có được sự hòa thuận với các đối thủ trong các phần thi đồng đội nhưng lại đổ lỗi và trách cứ bạn diễn. Cùng với Nguyễn Hợp, chân dài 1m9 Hồng Xuân cũng tạo cảm giác khó chịu khi cô cho rằng mình bị “ao tôm” trong nhà chung. Thêm nữa, cả hai gương mặt này đều hơn hai lần rơi vào top cuối và được giám khảo Thanh Hằng ra tay cứu.

Kim Thoa, Thiên Trang, Thùy Dương... từng là những cái tên gây ức chế vì sự chảnh chọe, lên giọng dạy đời và thái độ thiếu hợp tác với bạn diễn.

Giám khảo phải đóng vai “mẹ Cám”

Từ những mùa giải đầu tiên, Xuân Lan và Nam Trung được đặt biệt danh “vai ác” trong dàn giám khảo 4 người của Next Top Model. Cách ăn nói sắc sảo, có phần chua ngoa đanh đá của Nam Trung, cái âm sắc lạnh trong giọng nói của Xuân Lan khiến không ít thí sinh cảm thấy bị tổn thương trong môi trường thi đấu khắc nghiệt.

  Ảnh minh họa

Xuân Lan và hình ảnh cô giáo khó tính từng gây ức chế cho khán giả  

Thanh Hằng làm host hai mùa giải, nhưng độ “đanh” và “ác” của Thanh Hằng dường như không tạo dấu ấn mạnh mẽ như Xuân Lan. Không phủ nhận về khả năng bậc thầy của Xuân Lan trong việc đào tạo catwalk, nhưng cách thị phạm của cô kiểu dùng thước kẻ chỉ trỏ hay sử dụng ngôn ngữ chợ búa kiểu "Tôi nói mà mặt em cứ trơ trơ ra thế" hay sử dụng ngôn ngữ đời thường trên sóng truyền hình cũng gây nhiều phản cảm. Lời lẽ cay nghiệt, gương mặt lạnh tanh làm cho quyền lực của Xuân Lan có phần át vía các đối thủ khác.

Vì thế, Thanh Hằng sau mùa đầu tiên bị cho là nhạt khi làm host thì ở mùa thứ 6, chân dài này cũng đã gỡ được điểm khi cũng sắm vai ác cho mình trong nhiều hoàn cảnh. Đặc biệt là chỉ trích thái độ sống của thí sinh Nguyễn Hợp trong nhà chung hay bày tỏ thái độ không hài lòng với thí sinh Đinh Đức Thành bất ngờ xin rút lui khỏi cuộc thi.

Sau 5 mùa giải, năm nay Top Model thiếu đi một Nam Trung cá tính và không kém phần hài hước, nanh nọc cũng làm cho mùa giải phần nào nhạt màu. Dù trước đó, anh cũng tạo ấn tượng không mấy tốt đẹp khi cạnh khóe thí sinh kiểu "làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?".

Thử thách càng oái oăm càng phấn khích

Diễn xuất chung với những bạn diễn khó ưa kiểu chuột, trăn, chim, khỉ, chó, cừu… là motif quen thuộc ở mỗi mùa giải. Thử thách này trước tiên đã là đánh đố với nỗi sợ hãi của các thí sinh khi các bạn diễn rất khó ưa và dễ làm cả người bình thường cũng phải chùn bước.

Những mùa giải gần đây, không còn những màn thị phạm catwalk kiểu đi cà khoeo, đi giày cao gót trên sàn cát, đá hay đi cầu treo… Sự chuyên nghiệp được đẩy lên đỉnh điểm với các người mẫu tương lai bằng màn đi giày cao 20 cm trên nền sàn trơn trượt vòng quanh. Những thử thách vốn đã khó khăn ở mùa trước, lại được gắn thêm nhiều những “tình tiết tăng nặng” như chụp cảnh tuyết trên đôi giày trượt patin kèm với điều khiển chú chó ngỗ nghịch.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chạy bộ 27 tầng và chọn thời trang phụ kiện để hoàn tất thử thách mix đồ tạo phong cách riêng trình diện giám khảo 

 
Cũng chụp ảnh ở độ cao, nhưng thay vì trèo lên vị trí cao ngất ngưởng hay có cần cẩu kéo thì họ phải tạo dáng trên vách đá dựng đứng hoặc bay như những phi công. Thử thách lặn dưới nước chụp ảnh cũng được đánh giá là vô cùng khó nhằn khi không phải thí sinh nào cũng biết bơi vào chịu được áp lực xuống nước mà phải tạo dáng cho đẹp.

Đó là chưa kể tới những màn thử thách quái chiêu kiểu chạy hơn 20 tầng bằng thang bộ rồi phải tự chọn đồ, make up rồi trèo tiếp lên một tầng nữa để trình diện giám khảo. Những màn đổ xô chạy đi tìm giường cho mình làm sao không để phải ngủ ở sofa… Không rõ sự cạnh tranh của nghề người mẫu có thật sự khắc nghiệt kiểu thế, nhưng nhìn vào thử thách giám khảo ra đề, chỉ thấy các thí sinh thật tội nghiệp.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc