Top 20 Master chef “run rẩy” với bài toán 50 quả trứng

06:28, 17/09/2015
|

(VnMedia) Đề bài ở vòng Vượt qua thử thách dành cho Top 20 Master chef mùa này không phải là thái hành hay xử lý thủ lợn mà chính là giải bài toán với 50 quả trứng.

Ở tập trước, những chiếc tạp dề cuối cùng đã được trao cho các đầu bếp tại gia xuất sắc nhất khu vực phía Nam. Kết thúc vòng thi Chinh phục giám khảo, 20 ứng viên đã lộ diện và sẵn sàng đối mặt với thử thách cam go để giành cho mình một vị trí trong căn bếp chính thức của Vua đầu bếp.

Vòng Bootcamp (Vượt qua thử thách) chính là vòng thi quyết định, ai sẽ phải trả lại chiếc tạp dề trong sự tiếc nuối và ai sẽ thể hiện được bản lĩnh, sự khéo léo trong phần thử thách kỹ năng với… trứng gà?

  Ảnh minh họa

  Các thí sinh bất ngờ trước đề bài của giám khảo


Ở Vòng Vượt qua thử thách (Bootcamp) của mùa thứ ba, các thí sinh sẽ phải thực hiện nhiệm vụ tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của 50 quả trứng gà trong vòng 10 phút. Ban giám khảo sẽ quan sát, đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất chính thức có mặt trong căn bếp của Vua đầu bếp 2015. Ngoài ra, nếu phạm phải bất kể sai lầm nào trong quá trình thực hiện cũng khiến cho ứng viên đó ra về ngay lập tức.

Còn nhớ ở vòng thi này mùa trước, các ứng viên của Vua đầu bếp đã có một vòng thi căng thẳng và đầy cảm xúc khi chứng kiến một đàn heo ùa vào trong gian bếp. Nếu các bộ phận của con heo là nguyên liệu chính để thử thách khả năng sáng tạo của các đầu bếp tại gia, thì năm nay, bản lĩnh, sự khéo léo và kỹ năng làm bếp cơ bản chính là yếu tố quyết định khả năng bước tiếp vào vòng thi tới.

Chia sẻ cảm giác khi chuẩn bị cho vòng thi quyết định này, chàng trai có món ăn “đẳng cấp 5 sao” ở vòng Audition – Thanh Cường cho biết: “Rất hào hứng, hồi hộp và có chút lo sợ bởi không biết giám khảo sẽ đưa ra thử thách gì”. Trong khi đó, thể hiện tinh thần và thái độ quyết tâm, Quốc Việt tự tin chia sẻ: “Tôi đặt mục tiêu là phải bước vào căn bếp chính thức nên bất kể là đề bài nào, vòng thi nào thì tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức và làm bằng hết khả năng của mình”.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Để thành công bước cánh cửa thứ hai, ngoài thể hiện sự khéo léo cùng những kỹ năng cơ bản khi vào bếp, các ứng viên còn phải giữ được sự bình tĩnh, tập trung và cả sự cẩn thận để hoàn thành phần thi tốt nhất.

Là người thường xuyên sử dụng trứng làm nguyên liệu các món ăn hàng ngày, Minh Trang rất phấn khích khi nhìn thấy các giỏ trứng được bày sẵn trong căn bếp của chương trình: “Nhìn thấy trứng thì rất là yên tâm, như kiểu đi thi mà… trúng tủ vậy đó. Đề hôm nay cũng không khó chút nào, mình cũng không cần phải suy nghĩ gì nhiều. Chỉ cần bình tĩnh thì làm sẽ rất tốt. Trứng cũng là một nguyên liệu rất quen thuộc và hầu như ngày nào mình cũng dùng. Chắc chắn mình sẽ được vào vòng tiếp theo”.

Thí sinh lớn tuổi nhất, cô Lan Anh cũng hào hứng không kém: “Tôi rất là tự tin vì thử thách này không quá khó với tôi”.Thế nhưng, không phải ai cũng giữ được sự bình tĩnh để thực hiện thử thách của mình. Chị Thanh Thảo chia sẻ: “Mình quá run đi, đập cái trứng đầu tiên là nó đã bể rồi, làm mình càng run, luýnh quýnh thêm cứ lấy bên này bên kia”. Cùng tâm trạng hồi hộp, cô sinh viên Thuý Ngân cũng cho biết mình quá run đến mức “không thể kiểm soát được tay mình”.

Có ít nhất một ứng viên đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng ngay từ những phút đầu tiên của thử thách và buộc phải trả lại tạp dề trong tiếc nuối? Liệu điều gì sẽ chờ đợi họ ở thử thách cam go này? Ai sẽ giành được tấm vé đầu tiên để có mặt trong gian bếp chính thức của chương trình?


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc