Tiết lộ những điểm độc đáo nhất vòng loại Master chef

07:06, 15/09/2015
|

(VnMedia) Có những món ăn rất độc đáo lại bất ngờ bị loại. Trong khi, nhiều món ăn dân dã, giản dị lại chinh phục giám khảo Master chef. Nhiều bất ngờ đã đến với vòng Chinh phục giám khảo khi tìm ra Top 20 của cuộc thi năm nay.

>>> Món ăn chuẩn 5 sao "hạ gục" giám khảo Master chef
>>> Giám khảo nổi giận vì thí sinh giấu nghề

Kết thúc vòng thi Chinh phục giám khảo, 20 gương mặt đầu bếp không chuyên sáng giá nhất đã chính thức lộ diện để chuẩn bị tranh tài ở vòng thi cam go tiếp theo. Ở mùa giải thứ ba, các thí sinh không chỉ mang đến cuộc thi niềm đam mê, mà sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kỹ năng nấu nướng điêu luyện cùng kiến thức ẩm thực phong phú đã gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ ba giám khảo ngay từ vòng thi đầu tiên.

55 tuổi, cô Tô Thị Lan Anh là Thí sinh lớn tuổi nhất lọt vào chung kết. Sau khi về hưu, cô Lan Anh dành hết thời gian chăm sóc gia đình với công việc nội trợ và đảm nhận vị trí “bếp trưởng”. Được gia đình động viên và khuyến khích tham gia MasterChef Vietnam, cô đã thành công chinh phục khẩu vị của ban giám khảo bằng món ăn có tên khá ấn tượng – Gà tào khang. Dù trong khoảng thời gian 30 phút khá hạn hẹp cộng với sự hồi hộp khi lần đầu đặt chân vào một cuộc thi lớn, thế nhưng kinh nghiệm lâu năm của một người nội trợ trong gia đình và kỹ năng nấu bếp thuần thục, cô đã mang đến một món ăn tròn vị và vẫn giữ được độ ngọt, mềm của nguyên liệu.

  Ảnh minh họa

  Cô Tô Thị Lan Anh là Thí sinh lớn tuổi nhất


Một thí sinh cũng đặc biệt ấn tượng về tuổi trẻ nhất là cô sinh viên Đại học Ngoại thương Trần Tú Oanh. Cô gái này khiến khán giả nhớ về quán quân Master chef mùa 2 khi cũng sở hữu ngoại hình xinh xắn và vốn kiến thức ẩm thực rất đáng gờm. Tú Oanh đã quyết định sẽ tạm xin nghỉ học để tham gia vào cuộc thi Master chef năm nay. Được nuôi dưỡng niềm đam mê từ những món ăn ngon của mẹ, Tú Oanh đã chứng tỏ bản lĩnh khi mang đến món ăn đòi hỏi khá nhiều kỹ năng - Cà ri tôm ăn với chuối chiên 2 lần mang phong cách Âu. Dù phần trình bày chưa thật nổi bật nhưng với tiềm năng của người đầu bếp trẻ, ban giám khảo đã quyết định trao chiếc tạp dề trắng cho cô sinh viên tài năng này.

  Ảnh minh họa

  Trần Tú Oanh


Ở vòng Chinh phục giám khảo, món ăn Gan ngỗng áp chảo của thí sinh trẻ tuổi Phan Anh gây dấu ấn đặc biệt vì nó được cho là món ăn có nguyên liệu đắt nhất. Dù còn là sinh viên nhưng chàng trai trẻ này đã sở hữu một quán café tại Hà Nội và đang ấp ủ nhiều dự định liên quan đến ẩm thực. Sự tự tin, quyết tâm cùng kỹ năng nấu nướng khá bài bản đã giúp chàng trai trẻ này thuyết phục ban giám khảo trao tạp dề với món Gan ngỗng áp chảo (ăn kèm sốt trái mâm xôi). Chọn loại nguyên liệu tốt và đắt tiền là gan ngỗng, nấm truffle cùng trái mâm xôi, Phan Anh đã tận dụng kỹ năng nấu nướng thành thạo cùng cách trang trí tinh tế để mang đến một món ăn đạt chuẩn nhà hàng cao cấp khiến ban giám khảo trầm trồ khen ngợi.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Phan Anh gây dấu ấn đặc biệt với món ăn có nguyên liệu đắt nhất

Được khen ngợi trình bày món ăn như tiêu chuẩn nhà hàng 5 sao, Thanh Cường sở hữu danh hiệu thí sinh có món ăn trang trí đẹp mắt nhất với Bò cuộn lá tía tô. Đam mê ẩm thực khiến thí sinh này luôn dành thời gian để nghiên cứu các món ăn mới, thực hành các món ăn đã thử nên không khó để ban giám khảo và khán giả nhận thấy sự sáng tạo và khác biệt mà anh thể hiện qua món Bò cuộn lá tía tô ở vòng Audition.

Nhìn vào cách anh trang trí, giám khảo Hoàng Khải – người có gout thưởng thức ẩm thực tinh tế và đòi hỏi cao về cách trình bày đã phải thốt lên “Em décor quá xuất sắc” khi nhìn thấy món ăn của Thanh Cường. Đây cũng là món ăn được đánh giá cao nhất về trang trí tại vòng thi đầu tiên này. Dù hương vị chưa thật sự khiến giám khảo Tuấn Hải hài lòng, nhưng sự điêu luyện về kỹ năng đã giúp cho anh có cơ hội thể hiện bản lĩnh nhiều hơn ở vòng thi tới.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Thanh Cường.và phần trang trí xuất sắc nhất

Ở sơ loại, nhiều bất ngờ cũng đã xảy đến khi có thí sinh phải ra về dù rất công phu với món ăn. Nhưng có thí sinh nấu món ăn dân dã nhất lại thành công chinh phục giám khảo. Là một tín đồ của các món ăn truyền thống Việt Nam, đặc biệt là các món ăn đặc trưng vùng miền, Trần Đăng Vũ đã khiến ban giám khảo phải trầm trồ về món ăn vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn gia đình – Kho quẹt chấm rau củ luộc. Vẫn giữ nguyên độ nóng sôi của món kho, màu xanh tươi của rau củ khi mang lên giới thiệu với ban giám khảo, Đăng Vũ không khó khi thuyết phục bộ ba khó tình trao chiếc tạp dề cho mình.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Trần Đăng Vũ với món Kho quẹt chấm rau củ luộc

Trong khi đó, món Tôm đốt rượu sốt lá cách của Thu Hương lại không làm giám khảo hài lòng dù nguyên liệu và cách chế biến và trang trí rất công phu.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Thí sinh Thu Hương thật tiếc khi bị loại vì món Tôm đốt rượu sốt lá cách


Vòng thi Chinh phục giám khảo đã khép lại với 20 gương mặt xuất sắc nhất. Thử thách của Vua đầu bếp chỉ mới bước qua chặng đầu tiên. Những khó khăn và thử thách vẫn còn chờ những đầu bếp tại gia phía trước trong vòng thi Vượt qua thử thách (Bootcamp).


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc