Trung Quốc: Phát hiện thêm thêm 2 trường hợp nhiễm H7N9

22:57, 07/04/2013
|

(VnMedia)  - Ngày 7/4, thành phố Thượng Hải của Trung Quốc tiếp tục ghi nhận những trường hợp nhiễm cúm gia cầm H7N9 mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại miền đông Trung Quốc lên con số 20.

Hai bệnh nhân vừa được xác nhận gồm một cư dân Thượng Hải và người còn lại đến từ tỉnh An Huy.
Hai người đàn ông nói trên, 67 và 59 tuổi, đã có các triệu chứng cúm từ cuối tháng 3 và được chẩn đoán viêm phổi.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 7/4 (giờ địa phương), Trung Quốc đã có tổng cộng 20 trường hợp, trong đó 6 trường hợp đã tử vong.

Để ngăn chặn sự lây lan của virus nguy hiểm này, chính quyền Thượng Hải đã ra lệnh thiêu hủy 98.000 con gia cầm. Thành phố của các tỉnh lân cận Chiết Giang và Giang Tô cũng đã bị đình chỉ buôn bán gia cầm sống. Cả hai tỉnh này cũng đã ghi nhận có các trường hợp nhiễm H7N9.

Từ ngày 7/4, chiến dịch ngăn chặn dịch cúm gia cầm đã được đẩy mạnh bằng biện pháp tẩy trùng các trường học, tiếp tục đóng cửa các chợ bán gia cầm sống.

Bộ Giáo dục Trung Quốc ra lệnh cho tất cả các trường học trên cả nước phải đảm bảo sức khỏe của học sinh, sinh viên và thầy cô giáo bằng cách đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và theo dõi các triệu chứng bệnh.

Các nhân viên y tế cho rằng những người nhiễm virus H7N9 là thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với gia cầm nhiễm bệnh và cho biết không có bằng chứng về việc loại  virus này đang lây lan một cách dễ dàng giữa người với người.


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc