Trang web quân đội Mỹ đóng cửa vì bị tấn công

14:39, 09/06/2015
|

(VnMedia) - Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, cơ quan này buộc phải tạm thời đóng cửa trang web vì bị tin tặc tấn công. Kẻ tấn công chỉ trích Mỹ đang huấn luyện các tay súng chiến đấu tại Syria.

  Ảnh minh họa

  website của quân đội Mỹ bị tin tặc tấn công


Hôm qua (8/6), Tướng Malcolm Frost – người phát ngôn quân đội Mỹ đã xác nhận thông tin trên. “Chúng tôi buộc phải đóng cửa tạm thời website army.mil chính thức của quân đội Mỹ như một biện pháp ngăn chặn và đề phòng bất cứ sự xâm nhập nào vào dữ liệu của quân đội”, ông Malcolm Frost nói.
 
Theo BBC, kẻ tấn công tự nhận là người ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đồng thời lên án hành động của Mỹ can thiệp vào tình hình của nước này. “Lãnh đạo của các người thừa nhận đã đào tạo các tay súng và đẩy họ vào các cuộc chiến sinh tử”, hacker để lại lời nhắn trên trang chủ army.mil và được nhiều người chụp lại trước khi đưa lên mạng xã hội.
 
Tuần trước, Mỹ cũng phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng nhưng với quy mô và thiệt hại lớn hơn nhiều. Những kẻ tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của chính phủ liên bang đồng thời đánh cắp dữ liệu của hơn 4 triệu công dân Mỹ.
 
Washington nghi ngờ những kẻ tấn công tới từ Trung Quốc. Cáo buộc này khiến Bắc Kinh nổi giận và yêu cầu Mỹ cung cấp bằng chứng đồng thời chỉ trích Mỹ “vô trách nhiệm” và những cáo buộc này đang “phản tác dụng”.
 
Các cơ quan Mỹ thời gian gần đây thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của tin tắc. Cách đây 5 tháng, Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ cũng buộc phải đóng tài khoản Youtube và Twitter, sau khi một nhóm tin tắc tấn công và để lại những thông điệp mang ý nghĩa ủng hộ nhà nước Hồi giáo.


Minh Quang - (BBC)

Ý kiến bạn đọc