Kim Jong Un ra lệnh quân đội sẵn sàng chiến đấu

12:02, 25/12/2013
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un vừa lên tiếng kêu gọi quân đội nước này hãy tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, nói rằng một cuộc chiến tranh có thể nổ ra bất kỳ lúc nào “mà không có sự báo trước”, báo chí Triều Tiên hôm nay (25/12) đưa tin.
 

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ


Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau khi xảy ra vụ chính quyền Triều Tiên xử tử chú rể của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và cũng là nhân vật quyền lực số 2 ở nước này.
 
Ông Kim Jong Un đã đến thăm Bộ Chỉ huy Đơn vị Quân đội 526 đúng vào đêm Noel ngày hôm qua (24/12), hãng thông tấn chính thức KCNA cho biết.
 
"Ông ấy đã chỉ đạo đơn vị quân đội luôn được đặt ở tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất, luôn khắc sâu trong tâm trí rằng một cuộc chiến tranh có thể xảy ra bất kỳ lúc nào mà không được báo trước”, KCNA cho hay.
 
Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, đơn vị quân đội số 526 đóng ở thành phố cảng phía tây Nampo của Triều Tiên.
 
Cách đây hơn một tuần, báo chí thế giới được dịp xôn xao trước những thông tin về sự sụp đổ đầy bẽ bàng của nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên cũng là chú rể của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un – ông Jang Song Thaek. Ông này đã bị tước bỏ mọi quyền lực, chức vụ và sau đó bị bắt giữ trước khi bị đem ra xử tử chóng vánh vì mắc phải một loạt tội danh nghiêm trọng, trong đó có tội phản quốc.
 
Sau sự việc trên, cả Mỹ và Hàn Quốc đều bày tỏ quan ngại, Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích chống lại họ vào đầu năm 2014 do cái mà họ dự báo là tình hình bất ổn leo thang ở nước láng giềng sau vụ xử tử ông Jang.
 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye trong chuyến đi thị sát đến một đồn biên phòng ở tiền tuyến ngày hôm qua đã kêu gọi đảm bảo “an ninh chặt chẽ”, miêu tả tình hình ở khu vực biên giới là “rất xấu”.
 
"Chúng ta cần phải đáp trả nghiêm khắc và không thương tiếc trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên”, bà Park nói.
 
Cùng chung nỗi lo ngại với Hàn Quốc, Mỹ hồi tuần trước cũng lên tiếng cảnh báo Triều Tiên không được có bất kỳ hành động khiêu khích nào đồng thời kêu gọi lập một mặt trận thống nhất chống lại Triều Tiên.  “Chắc chắn có một điều gì đó mà chúng ta phải lo ngại và chúng tôi muốn kêu gọi Triều Tiên không có bất kỳ hành động khiêu khích nào bởi vì điều đó không có lợi cho sự ổn định của khu vực”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - bà Marie Harf đã nói như vậy.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc