Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa tự chế tối tân

13:07, 24/12/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (23/12), quân đội Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm một loại tên lửa đạn đạo tự chế với tầm bắn hơn 3000 km, truyền thông địa phương đưa tin.
  
Tên lửa Agni-III đã được phóng đi từ một bệ phóng di động trên đường ray, tại một bãi phóng trên Đảo Wheeler thuộc Vịnh Bengal, ngoài khơi bờ biển Odisha.

Ảnh minh họa

"Vụ phóng thử do Bộ tư lệnh lực lượng chiến lược của Lục quân tiến hành này đã hoàn toàn thành công. Các số liệu phân tích cho thấy vụ thử đã đáp ứng được tất cả các thông số", Phát ngôn viên Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) - ông Ravi Kumar Gupta cho hay.
 
Tờ The Hindu đưa tin, tên lửa Agni-III đã đánh trúng mục tiêu sau khi bay được khoảng 800 giây.
 
Đây là lần thứ 6, quân đội Ấn Độ thử nghiệm tên lửa này. Mặc dù, vụ phóng thử tên lửa Agni-III đầu tiên được tiến hành vào ngày 9/7/2006 không đạt kết quả như mong muốn, nhưng các vụ phóng thử sau đó vào ngày 12/4/2007 , 7/5/2008, 7/2/2010 và cũng như vụ thử nghiệm sau khi đã biên chế gần đây nhất vào ngày 21/9/2012 từ cùng một căn cứ đều thành công.
 
Agni-III là một phần trong chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa và tầm trung nội địa của quốc gia Nam Á.
 
Tên lửa Agni- II sử dụng nhiên liệu rắn do Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) phát triển.  
 
Agni-III là tên lửa đất đối đất 2 tầng dài 17m, đường kính 2m, nặng khoảng 50 tấn. Tên lửa này sử dụng nhiên liệu đẩy rắn và có thể mang đầu đạn hạt nhân nặng khoảng 1,5 tấn. Tên lửa có thể được phóng từ mọi nơi trên lãnh thổ Ấn Độ. Agni-III còn được trang bị hệ thống định vị tối tân nhằm đảm bảo độ chính xác cao.

Tên lửa Agni có ba biến thể là Agni-III, Agni-IV và Agni-V. DRDO đang nghiên cứu Agni-VI, với tầm bắn ước tính lên đến 10.000 km.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc