Năm 2015, Nga mới triển khai tàu tấn công đổ bộ Ivan Gren

09:29, 25/12/2013
|

(VnMedia) - Thông tin từ Xưởng đóng tàu Yantar ở vùng cực tây nước Nga – Kaliningrad hôm qua (24/12) cho biết, việc bàn giao tàu đổ bộ cỡ lớn  mới cho hải quân Nga sẽ bị trì hoãn tới năm 2015.
 
“Các cuộc thử nghiệm thả neo tàu dự kiến sẽ được bắt đầu vào tháng 8-9 của  năm 2014, còn việc bàn giao tàu cho Hải quân dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2015”, người phát ngôn của xưởng đóng tàu Yantar – ông Sergei Mikhailov cho biết.

Ảnh minh họa

Tàu đổ bộ lớp Ivan Gren được khởi đóng từ năm 2004, nhưng đã bị hoãn một thời gian dài vì vấn đề tài chính và thiếu công nhân lành nghề.
 
Từ năm 2008, tiến độ đóng tàu mới được thúc đẩy để phù hợp với yêu cầu mới của Bộ Quốc phòng. 
 
Tàu được hạ thủy hồi tháng 5 năm ngoái, nhưng tiến độ chế tạo tàu vẫn chậm hơn so với dự kiến dù Đô đốc Viktor Chirkov – tư lệnh hải quân Nga đã tái khẳng định rằng tàu sẽ được đưa vào biên chế vào cuối năm ngoái.
  
Con tàu có trị giá lên tới 160 triệu USD này có trọng lượng rẽ nước khoảng 6000 tấn và có khả năng mang tới 13 xe tăng chiến đấu chủ lực hay 36 xe bọc thép chở quân, 300 lính thủy đánh bộ. Ngoài ra, trên boong tàu có thể chở được 2 trực thăng.
 
Tàu đổ bộ Ivan Gren được trang bị pháo 76m, 2 ụ pháo cao tốc tự động AK-630 và pháo phản lực.  
 
 Bộ Quốc phòng Nga từng tuyên bố rằng, cùng với tàu đổ bộ lớp Mistral đang được chế tạo tại Pháp, các tàu chiến thuộc lớp Ivan Gren sẽ tạo nên xương sống của hạm đội đổ bộ thuộc Hải quân Nga. Kế hoạch phát triển thêm ba tàu đổ bộ thuộc lớp này cũng đang được xem xét.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc