Tạo đà phát triển quan hệ Việt-Pháp

17:16, 20/03/2013
|

(VnMedia) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Pháp và Việt Nam đã quyết định tổ chức “Năm Pháp-Việt Nam”. Sự kiện này được mong đợi sẽ tạo đà phát triển mới cho quan hệ hợp tác Việt-Pháp.

Ảnh minh họa


Năm Pháp-Việt Nam sẽ khai mạc vào tháng 4 năm 2013 tại Việt Nam (Mùa Pháp), và sẽ tiếp diễn cho tới giữa năm 2014 tại Pháp (Mùa Việt Nam).
 
Năm Pháp-Việt Nam sẽ được đánh dấu bởi một loạt các sự kiện thuộc tất cả các lĩnh vực từ trao đổi kinh tế, văn hóa và sáng tạo nghệ thuật, giáo dục, đại học và nghiên cứu, quốc phòng, du lịch, thể thao, cho tới kiến trúc, mốt và thiết kết. Dựa trên di sản chung của Pháp và Việt Nam, Năm Pháp-Việt Nam nhằm mục đích để hai nước cùng khám phá các khía cạnh đương đại nhất và sáng tạo nhất của nhau, cũng như tạo đà phát triển mới cho các hoạt động trao đổi.
 
Năm Pháp-Việt Nam sẽ là dịp để phát huy đặc biệt thành quả của hoạt động hợp tác phi tập trung năng động và rất đông đảo trên khắp đất nước giữa các địa phương của hai nước. Năm Pháp-Việt Nam cũng sẽ dựa trên sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và cộng đồng người Pháp tại Việt Nam.
 
Sự kiện nổi bật đầu tiên của “Năm  Pháp-Việt Nam” sẽ nhấn mạnh sự phong phú và tiềm năng trao đổi kinh tế giữa hai nước. Cơ quan Phát triển quốc tế Các doanh nghiệp của Pháp - UBIFRANCE, sẽ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp-Việt Nam lần thứ hai tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 7 đến 9 tháng 4 năm 2013. Hơn 100 doanh nghiệp đến từ Pháp sẽ tham gia sự kiện này. Các doanh nghiệp sẽ tham dự hơn 1000 buổi gặp mặt kinh doanh với các doanh nghiệp của Việt Nam. Các buổi gặp gỡ kinh doanh như vậy sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội và các thành phố khác của Việt Nam.
 
Diễn đàn được tổ chức với sự phối hợp của OSEO, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), các Tham tán Ngoại thương của Pháp (CCE), ERAI và mạng lưới CCI International. Tại Việt Nam, Diễn đàn nhận được sự hỗ trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội các Doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam.
 
Bà Nicole Bricq, Bộ trưởng Ngoại thương Cộng hòa Pháp, sẽ tới thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8 tháng 4 để khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp-Việt Nam và hỗ trợ các nhà doanh nghiệp tham gia Diễn đàn.
 
Bà Bộ trưởng Ngoại thương Pháp cùng với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam sẽ đồng chủ trì phiên họp thứ nhất “Đối thoại Cấp cao thường niên về Kinh tế” vào ngày 9 tháng 4 tại thủ đô Hà Nội
 
Bà Bộ trưởng cũng sẽ chủ trì buổi lễ khai mạc chính thức năm Pháp-Việt Nam tại Đại sứ quán Pháp vào buổi tối ngày 9 tháng 4.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc