Không lực Nga tập trận chiến thuật rầm rộ

10:56, 20/03/2013
|

(VnMedia) - Hơn 70 chiến đấu cơ và khoảng 1000 binh lính Nga sẽ được triển khai trong hàng loạt cuộc tập trận chiến thuật nhằm chuẩn bị cho một cuộc tập trận quy mô lớn sẽ diễn ra vào tuần tới ở vùng tây bắc nước này. Thông tin trên vừa được các quan chức quân sự Nga đưa ra ngày hôm qua (19/3).

 
Công tác chuẩn bị cho cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Ladoga-2013 sẽ bắt đầu được tiến hành ở nước Cộng hòa Karelia, Leningrad, Smolensk, Tver bằng một loạt cuộc tập trận chiến thuật nhỏ với các chiến đấu cơ, máy bay ném bom và nhiều loại vũ khí không quân khác.

 

Những loại máy bay được sử dụng trong loạt cuộc tập trận nói trên bao gồm chiến đấu cơ MiG-31 Foxhound, Su-27 Flanker, máy bay đánh chặn MiG-25RB, máy bay tấn công Su-24M Fencer, máy bay do thám Su-24MR cùng trực thăng đa năng Mi-8 Hip và trực thăng tấn công Mi-24 Hind.

   

Cuộc tập trận Ladoga-2013 sẽ được khai hỏa vào tuần tới trên Hồ Ladoga ở Karelia - một trong những hồ nước lớn nhất châu Âu và thuộc khu vực biên giới với Phần Lan, một chỉ huy chiến dịch Quân khu miền Tây cho hay.

Đây là cuộc tập trận thường nhiên, được tổ chức nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện, đào tào, công tác chỉ huy và khả năng chiến đấu của lực lượng Phòng không – Không quân Quân khu.



Ảnh minh họa
Chiến đấu cơ MiG-31

 

Trong tháng 3 này, Không lực Nga đã và đang tổ chức rất nhiều cuộc tập trận chiến thuật, trong đó có khoảng 30 cuộc tập trận chiến thuật được tổ chức từ ngày 11/3 và sẽ kéo dài đến 28/3 tới.

Tổng cộng 60 tên lửa sẽ được phóng đi từ các hệ thống tên lửa chống máy bay di động (có thể vác vai – MANPADS), hơn 10 tên lửa sẽ được phóng đi từ hệ thống tên lửa chống máy bay di động Stela-10M (SA-13 Goper) và hơn 40 vụ phóng từ hệ thống súng phòng không ZU-23 trong loạt cuộc tập trận nói trên.

 

Khoảng 1.000 quân nhân từ các đơn vị tên lửa của Không lực Nga cũng như các sư đoàn không quân sẽ tham gia loạt cuộc tập trận ở Vùng Krasnodar, miền nam Nga.

Thời gian này, các đơn vị quân đội Nga cũng đang tiến hành các cuộc tập trận nhỏ để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung quy mô lớn với Belarus , dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay.

 

Cuộc tập trận sẽ và sẽ tập trung vào việc thực hành các khả năng phòng thủ của quân đội Nga và Belarus, nhằm đối phó với kế hoạch triển khai lá chắn tên lửa của Mỹ ở châu Âu.

 

Cuộc tập trận hai giai đoạn có sự tham gia của các đơn vị “phản ứng nhanh” đến từ Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể này sẽ được tổ chức cả ở Nga và Belarus .

 

Trước đó, hồi tháng 9/2009, Moscow Minsk cũng đã từng tổ chức một cuộc tập trận chung quy mô lớn tương tự. Cuộc tập trận khi đó có sự tham gia của khoảng 12.500 quân nhân và khoảng 200 loại vũ khí quân sự.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc