Những đám cưới xa hoa nhất hành tinh

17:35, 28/04/2012
|

(VnMedia) - Đám cưới của nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới khiến nhiều người giật mình bởi những con số chi phí khổng lồ lên tới nhiều triệu USD. Tuy nhiên, dù bỏ ra rất nhiều tiền cho lễ cưới trong mơ, nhiều cặp đôi này đã không có được hạnh phúc xứng với “khởi đầu” hoành tráng của họ.
 
Dưới đây là những đám cưới được đánh giá là tốn kém, xa hoa nhất hành tinh. Tuy nhiên, một nửa trong số đám cưới này có những cái kết không có hậu.
 
1. Đám cưới Hoàng tử William và "nàng Lọ Lem" Kate Middleton 
 
Năm 2011, người dân thế giới được chứng kiến một đám cưới tưởng chỉ có trong những câu chuyện cổ tích. Đó là đám cưới của Hoàng tử William với cô dâu xuất thân từ gia đình bình dân – Kate Middleton.
 
Đám cưới của Hoàng tử William với “Cô bé Lọ Lem” Kate được đánh giá là sự kiện trọng đại nhất của Hoàng gia Anh trong vòng 30 năm trở lại đây. Với 2,5 tỉ người háo hức đón xem, đám cưới Hoàng gia Anh đã được bình chọn là một trong 10 sự kiện đình đám nhất trong năm 2011. Ngoài ra, đám cưới này còn nổi tiếng về số khách mời tham gia và số chi phí khổng lồ của nó.
 

 Ảnh minh họa

Đám cưới của Hoàng tử Anh có gần 2.000 khách mời tham dự và chi phi được ước tính lên tới 34 triệu USD và có thể còn cao hơn nữa. Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang khủng hoảng, số tiền khổng lồ chi cho đám cưới này có thể làm bất kỳ ai cũng phải choáng váng.
 
Riêng váy cưới của cô dâu đã ngốn hết 315.000 USD, hoa tiêu tốn 800.000 USD và bánh cưới là khoảng 80.000 USD. Tuy nhiên, con số gây sốc nhất là chi phí cho an ninh với mức 32 triệu USD. Số tiền chi cho tiệc cưới không được tiết lộ nhưng chắc chắn là không nhỏ khi có tới hai bữa tiệc có thực đơn đầy “sơn hào hải vị” với gần 1.000 khách mời.
 
2. Đám cưới Hoàng tử Monaco- Rainier III và nữ diễn viên Grace Kelly
 
Khi còn bé, Grace Kelly từng nói với chị mình rằng: “Một ngày nào đó, em sẽ trở thành một công chúa”. Và ngôi sao điện ảnh Mỹ này đã đúng. Đám cưới giữa Kelly và ông hoàng của Monaco - Rainier III được gọi là “Đám cưới Thế kỷ” và nó được đem ra làm tiêu chuẩn, thước đó cho các đám cưới hoàng gia sau này. Trong đám cưới, ông hoàng Monaco đã trao cho cô dâu Kelly một chiếc nhẫn cưới tuyệt đẹp và cực kỳ đắt giá với viên kim cương 12 carat. 
 
 Ảnh minh họa

Tuy nhiên, váy cưới của ngôi sao điện ảnh Kelly mới là thứ đáng chú ý nhất. Cô dâu xinh đẹp Kelly đã mặc một chiếc váy cưới lỗng lẫy, có một không hai. Chiếc váy cưới này được làm từ khoảng 25m vải tơ tafeta, 100m vải lụa và hàng ngàn viên ngọc trai quý. 36 thợ may nổi tiếng đã phải mất 6 tuần để may chiếc váy cưới cho Công nương xứ Monaco. Chiếc váy cưới của Kelly đã trở thành biểu tượng của thời trang váy cưới mọi thời đại và được chọn đứng đầu trong danh sách những bộ váy cưới đẹp nhất lịch sử.
 
Lễ cưới chính thức của Hoàng tử Monaco Rainier III và nữ diễn viên Kelly diễn ra vào ngày 19/4/1956 tại Nhà thờ Thánh Nicholas trước 600 vị quan khách và được chứng kiến bởi 30 triệu người xem truyền hình. Sau đó là bữa tiệc cưới xa hoa với sự tham dự của 700 khách mời. Trong bữa tiệc này, cô dâu và chú rể đã cắt chiếc bánh cưới khổng lồ cao 6 tầng tuyệt đẹp.
 
3. Đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana Spencer
 
Đứng đầu trong danh sách những đám cưới xa hoa nhất lịch sử thế giới có lẽ là đám cưới giữa Thái tử Charles (con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị) và Công nương Diana năm 1981. Chi phí cho đám cưới này ước tính lên tới con số cực kỳ choáng là 48 triệu USD (tương đương hơn 110 triệu USD tính theo lạm phát hiện nay). Đây cũng là một đám cưới kiểu cổ tích giữa một hoàng tử với một cô bé Lọ Lem.
 
 Ảnh minh họa

Đám cưới được tổ chức tại nhà thờ St. Paul trước sự chứng kiến của 3.500 khách mời và 2 triệu người dân bản địa. Đám cưới này còn thu hút sự chú ý của 750 triệu khán giả truyền hình trên khắp thế giới. Diana mặc bộ váy màu trắng ngà dài hơn 7,5 mét gắn ren kiểu cổ điển và đội trên đầu chiếc vương miện được chế tạo rất tinh xảo với những bông hoa và kim cương gắn kèm. Trông cô dâu Diana lúc đó không khác gì một nàng công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích.
 
Riêng về bánh cưới trong đám cưới của Thái tử Charles, mgười ta đã phải mất 14 tuần để chuẩn bị chiếc bánh cưới chính cao khoảng 1,5 mét cùng 27 chiếc bánh khác.
 
Tiếc rằng, đám cưới đẹp như mơ trên đã có một kết thúc buồn vào tháng 8 năm 1996.
 
4. Đám cưới của huyền thoại điện ảnh Elizabeth Taylor và Larry Fortensky
 
Năm 1996, nữ hoàng điện ảnh mắt tím Elizabeth Taylor đã khiến người dân thế giới sốc khi tuyên bố kết hôn với một anh chàng công nhân xây dựng Larry Fortensky kém bà 20 tuổi. Người ta còn sốc hơn khi bà Taylor, khi đó 59 tuổi, quyết định tổ chức một đám cưới hoành tráng, xa hoa với chi phí lên tới 2 triệu USD. Địa điểm tổ chức lễ cưới là ở dinh thự Neverland của Michael Jackson với những khách mời toàn những nhân vật đình đám của làng giải trí như Nancy Reagan, Eddie Murphy, Liza Minelli…. Cô dâu mặc chiếc váy cưới sang trọng của hãng thời trang danh tiếng Valentino trị giá 25.000 USD. Lễ cưới này đình đám đến mức các tay paparazzi dùng đến cả trực thăng bay lượn trên bầu trời suốt cả ngày chỉ để bắt được những khoảng khắc của cô dâu Elizabeth trong lần cưới thứ 8.
 
 Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đám cưới xa hoa với chi phí 2 triệu USD không đủ để giúp cho cuộc hôn nhân giữa bà Elizabeth và người chồng trẻ tuổi hạnh phúc. Bà đã chia tay Fortensky sau 5 năm chung sống.
 
5. Đám cưới nữ diễn viên Liza Minnelli và nhà sản xuất David Gest
 
Đứng hàng đầu trong danh sách những đám cưới xa hoa nhất, tốn kém nhất trong làng “sao” thế giới là đám cưới của ngôi sao từng đoạt giải Oscar Liza Minnelli và nhà sản xuất âm nhạc David Gest. Đám cưới diễn ra vào tháng 3 năm 2002 này đã tiêu tốn số tiền khổng lồ là 3,5 triệu USD. 
 
 Ảnh minh họa

Đám cưới của Liza xa hoa và tráng lệ đến mức người ta còn so sánh nó với một lễ trao giải Grammy. Đám cưới có sự tham gia của 850 khách mời trong đó có một dàn sao “khủng” như Diana Ross, Lauren Bacall, Mia Farrow, Michael Jackson (phù rể), Elizabeth Taylor (phù dâu)... . Đây có lẽ là đám cưới có nhiều người nổi tiếng nhất tới nay. Biểu diễn phục vụ lễ cưới có cả một dàn nhạc giao hưởng do Tony Bennett chỉ đạo. Liza và David đã chi 700.000 USD cho hoa và 40.000 USD cho bánh cưới.
 
Tuy nhiên, cũng giống như nhiều cặp vợ chồng “sao” khác, Liza và David cũng nhanh chóng ly hôn sau 16 tháng chung sống.
 
6. Đám cưới của Paul McCartney và Heather Mills
 
Cựu thành viên ban nhạc lừng danh Beatles Paul McCartney và người mẫu Heather Mills đã có một đám cưới vô cùng xa hoa và hoành tráng nhưng cuộc ly hôn của họ còn tốn kém gấp nhiều lần. McCartney đã chi 3,2 triệu USD cho đám cưới năm 2002 tại nhà thờ thế kỷ thứ 17 ở Monaghan, Ireland. Trong danh sách 300 khách mời của đám cưới có rất nhiều nhân vật đình đám như Elton John, Eric Clapton và Ringo Starr. Cặp đôi McCartney và Mills chênh nhau 25 tuổi. Họ đã hẹn hò nhau trong 3 năm trước khi quyết định đi đến kết hôn.

 Ảnh minh họa


Tuy nhiên, gần 6 năm sau, họ đã ly hôn. Cặp đôi này đã trải qua một cuộc ly hôn cực kỳ cay đắng với cuộc chiến tài sản gay gắt. Cuối cùng, Mills cũng giành được 48,6 triệu USD trong số tiền 250 triệu USD mà cô đòi từ người chồng cũ. Tuy nhiên, cuộc ly hôn cay đắng này không làm McCartney sợ các mối quan hệ tình cảm. Năm ngoái, McCartney đã cưới nữ triệu phú New York Nancy Shevell ở thủ đô London trong một đám cưới khiêm tốn hơn rất nhiều, với khách mời chỉ vỏn vẹn 30 người.
 
7. Đám cưới con gái tỉ phú Ấn Độ
 
Vua Louis XIV nếu còn sống chắc hẳn phải vô cùng ấn tượng trước đám cưới của Vanisha Mittal và Amit Bhatia. Đây là một điều thú vị bởi đám cưới hoành tráng, xa hoa kéo dài 5 ngày của Vanisha diễn ra tại Cung điện Versailles của Vua Louis ở thủ đô Paris hoa lệ. Vanisha là con gái của tỉ phú ngành thép Ấn Độ giàu thứ 4 thế giới - Lakshmi Mittal. Sở hữu trong tay số tài sản khổng lồ, tỉ phú Mittal không tiếc tiền chi cho đám cưới của con gái. Đám cưới diễn ra vào năm 2004 này đã tiêu tốn một số tiến mà ai nghe thấy cũng phải choáng váng – 60 triệu USD tương ứng khoảng 66 triệu USD tính vào thời giá hiện tại.
 
 Ảnh minh họa

Điều đặc biệt ở đám cưới này là tất cả 1.000 khách mời đều nhận được thiếp mời được đặt trong một hộp bạc kèm vé máy bay và vé phòng tại một khách sạn 5 sao cùng với túi quà đầy trang sức quý.
 
Khách mời đến đám cưới của Vanisha và Amit được ở khách sạn 5 sao, được xem bắn pháo hoa hoành tráng ở Tháp Eiffel, được nghe danh ca lừng danh Kylie Minogue hát và được thưởng thức bữa tiệc gồm 100 món từ các đầu bếp hàng đầu thế giới. Riêng rượu của bữa tiệc đã ngốn hết 1,5 triệu USD với rất nhiều loại rượu hảo hạng trứ danh.
 
Trang phục của cô dâu cũng rất đặc biệt, được tết bằng vàng lá mỏng cùng với sắc màu lung linh của đồ trang sức.
 
8. Đám cưới của ngôi sao Tom Cruise và Katie Holmes
 
Đám cưới của siêu sao điện ảnh Tom Cruise và ngọc nữ của làng điện ảnh thế giới lúc đó Katie Homlse tiêu tốn 2 triệu USD. Lễ cưới của cặp đôi này được được tổ chức vào tháng 11 năm 2006 tại lâu đài Odescalchi ở Italia được xây từ thế kỉ thứ 15 bên ngoài thủ đô Rome.
 
Khách mời của đám cưới là những ngôi sao hàng đầu thế giới như Will Smith, Jada Pinkett Smith, Jennifer Lopez, David và Victoria Beckham. Cô dâu Holmes đã mặc một bộ váy lụa dài, vai trần, được thiết kế riêng bởi tên tuổi lừng danh Giorgio Armani. 
 
 Ảnh minh họa

Tại tiệc cưới, các khách mời được thưởng thức chiếc bánh cưới khổng lồ 5 tầng được phủ toàn bằng socola trắng và hạnh nhân. Họ cũng có cơ hội được thưởng thức giọng hát trứ danh của ca sĩ opera Andrea Bocelli. Trong số tiền 2 triệu USD, 900.000 USD là số tiền dành cho việc chỉ trả vé máy bay và chỗ ở cho khách mời và 180.000 USD dành cho 300 chai rượu vang hảo hạng.
 
Số tiền 2 triệu đôla cho một đám cưới là khổng lồ nhưng nó cũng thật xứng đáng khi đến giờ, sau 7 năm chung sống, Katie Holmes và Tom Cruise vẫn luôn đứng trong top đầu những cặp đôi đẹp nhất, hạnh phúc nhất và quyền lực nhất Hollywood.
 
9. Đám cưới của ái nữ nhà Clinton và Marc Mezvinsky
 
Đám cưới của Chelsea - con gái cặp vợ chồng nổi tiếng nhất nước Mỹ Hillary Clinton và Bill Clinton – với Marc Mezvinsky - một thanh niên làm trong ngành ngân hàng, được cho là tiêu tốn đến 5 triệu USD.
 
Một số khoản chi phí của đám cưới được công bố như áo cưới của cô dâu Chelsea do Vera Wang thiết kế với trị giá khoảng 20.000 USD; bánh cưới của Weinstock với giá cũng là 20.000 USD; hoa cưới 250.000 USD; tiệc cưới là 780.000 USD; tiền lều bạt là 600.000 USD….
 
 Ảnh minh họa

Có khoảng 500 khách mời đến tham dự lễ cưới, trong đó có nhiều quan chức cấp cao của Mỹ và nhiều nhân vật nổi tiếng như đạo diễn lừng danh Steven Spielberg và nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey.
 
Đây rõ ràng là một đám cưới xa hoa. Một số người có thể lo lắng làm sao mà gia đình Clinton lại có thể bỏ ra nhiều tiền đến thế cho đám cưới của con gái. Đừng lo! Bố mẹ Chelseal "đáng giá" hàng chục triệu USD. Cựu Tổng thống Bill đã kiếm được 40 triệu USD trong vòng 6 năm qua nhờ vào việc đi diễn thuyết khắp thế giới. Riêng năm 2006, ông đã thu về đến 10 triệu USD. Như vậy, gia đình Clinton hoàn toàn có thể mạnh tay chi số tiền 3 hay 5 triệu USD cho đám cưới của cô con gái yêu duy nhất. Đó là chưa kể, với việc mẹ cô dâu là nhà ngoại giao hàng đầu của nước Mỹ và cha cô dâu là cựu Tổng thống Mỹ thì có một số hoá đơn của đám cưới sẽ do chính phủ đứng ra chi trả như vấn đề an ninh
 
10. Đám cưới của Kim Kardashian và Kris Humphries
 
Đám cưới của cô Kim siêu vòng ba được cho là còn xa hoa hơn cả những đám cưới Hoàng gia và hầu hết đám cưới của các “sao” lừng danh khác. Chi phi cho đám cưới diễn ra vào tháng 8 năm 2010 này được tin là lên tới con số “khủng” 10 triệu USD. Riêng nhẫn cưới dành cho cô dâu đã có giá 2 triệu USD. Đó là một chiếc nhẫn có gắn viên kim cương khổng lồ 20,5 caret. Các chi tiết khác của đám cưới cũng cho thấy độ bạo tay chi tiền của chủ nhân
 
 Ảnh minh họa

Để phục vụ cho ngày trọng đại nhất cuộc đời mình, Kim đặt may 3 chiếc váy cưới đẹp, sang trọng và cực kỳ độc của nhà thiết kế Vera Wang, mỗi chiếc có giá 25.000 USD. Bánh cưới là chiếc bánh ga-tô 10 tầng, mỗi tầng trị giá 2.000 USD.
 
Danh sách khách mời tới dự lễ cưới của cô Kim là một loạt những tên tuổi đình đám như Kathie Lee Gifford, Jennifer Lopez, Ryan Seacrest, Venus và Serena Williams, Nicole Richie, LaLa Vazquez, Ciara, Demi Lovato, Justin Bieber, vợ chồng nhà Victoria - Beckham...
 
Tiếc rằng, số tiền khổng lồ chi cho đám cưới kia thực sự là lãng phí khi mà cặp đôi Kim và Kris chỉ sống được với nhau vỏn vẹn có 79 ngày thì ly dị.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc