Những nghịch tử làm "tím mặt" chính khách

07:12, 28/04/2012
|

(VnMedia) - Thành công trên chính trường, trị vì cả một đất nước với hàng triệu, hàng tỷ dân nhưng có lẽ "bụt chủ nhà không thiêng" nên nhiều chính khách lại không thể "trị vì" được chính những đứa con của mình.

Nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới đã không ít lần vấp phải những phen "tím mặt" và đau lòng vì những nghịch tử "trời đánh" của mình.

Sau đây là một số "nghịch tử" làm đau lòng các chính khách hàng đầu thế giới:

Hồ Hải Phong- con trai của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào

 

Hồ Hải Phong (40 tuổi) con trai của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Hồ Hải Phong lãnh đạo Công ty Nuctech - nhà sản xuất máy quét công nghệ cao. Tháng 10/2009, công ty này bị cơ quan chống tham nhũng của chính phủ Namibia ở châu Phi tố cáo đã dùng cách hối lộ và những thủ đoạn bất minh để giành một hợp đồng trị giá 55,3 triệu đô la Mỹ.

 

Hoàng tử máu lạnh của UAE

 

Sheikh Issa bin Zayed al-Nahyan, con trai của vị vua trước của Abu Dhabi và đồng thời là cựu chủ tịch của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Zayed al-Nahyan được mệnh danh là "Hoàng tử máu lạnh" của UAE. Issa sở hữu một công ty kinh doanh bất động sản.

Issa là người không có quyền lực gì trong Chính phủ UAE.

 

Nhưng trong tháng 4/2009, khi vẫn còn trên cương vị Hoàng tử của UAE, một cuộn băng video tiết lộ cảnh Issa tra tấn kiểu trung cổ một thương gia buôn bán lúa gạo trong đêm tối tại một sa mạc ở Afghanistan đã bị tung lên mạng internet. Issa nghi ngờ người này đã lừa mình trong một thương vụ làm ăn. Người ta phán đoán thời điểm được ghi hình là trước năm 2005. Đầu tiên, một người đàn ông trong trang phục cảnh sát trói chặt nạn nhân và thả ra giữa sa mạc. Issa bắt đầu cuộc tra tấn bằng cách nhét cát đầy mồm nạn nhân và chĩa súng máy bắn liên tiếp xung quanh ông ta mặc cho những tiếng thét tuyệt vọng. Tiếp đó, vị hoàng tử nhẫn tâm này dùng một tấm ván gỗ có móc nhô ra quất liên tiếp vào người nạn nhân rồi xát muối vào những vết thương rỉ máu.

 

Kinh khủng hơn, ông còn dùng gậy điện tử chọc vào hậu môn nạn nhân và nổi lửa đốt cơ quan sinh dục người này. Kết thúc màn tra tấn, Issa lái chiếc Mercedes cán qua người nạn nhân với tiếng xương vỡ vụn nghe rõ mồn một trong đoạn băng.

 

Vụ việc trên khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng về mức độ "máu lạnh" của Issa.

 

Người con "vũ phu" của Muammar Gaddafi

 

Hannibal Gaddafi, con trai 33 tuổi của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi cũng khiến nhà lãnh đạo này nhiều phen “tím mặt”.

 

Hannibal nhiều lần bị tố cáo bạo lực với phụ nữ và những vi phạm luật pháp, trong đó Giáng sinh năm 2009 anh ta đã đánh gẫy mũi vợ Aline Skaf tại London khiến cô phải nhập viện.

 

Không những thế, Hannibal còn nổi tiếng là người xa hoa khi trong đêm giao thừa 31/12/2009 anh ta đã chi 2 triệu USD để thuê riêng nữ ca sĩ Beyonce cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác tới biểu diễn trong một bữa tiệc do anh ta đứng ra tổ chức.


Con trai trưởng "bất kham" của cố Chủ tịch Triều Tiên

 

Trái với Kim Jong Un, con trai thứ và là niềm tự hào của cố Chủ tịch Kim Jong Il, hiện là Lãnh đạo tối cáo của CHDCND Triều Tiên, người con trai cả của nhà lãnh đạo này là Kim Jong-nam lại khiến ông đau lòng. Chủ tịch Kim Jong Il đã từng tước quyền thừa kế và kế vị của người con này.

 

Vụ tai tiếng nhất Kim Jong-nam đã gây ra và có ảnh hưởng trực tiếp tới việc ông bị truất quyền kế vị sau này đó là việc dùng hộ chiếu Dominica giả để tới thăm quan khu vui chơi Disneyland Nhật Bản năm 2001. Sự việc không thành, Kim Jong-nam cùng vợ và con trai bị cảnh sát Nhật Bản bắt tại sân bay Tokyo và sau đó được áp giải về Trung Quốc.

 

Khi đó Chủ tịch Kim Jong-Il đang có chuyến thăm hiếm hoi tới châu Âu và có một cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Madeline Albright. Ông đã vô cùng tức giận khi biết tin về sự cố trên và sau đó, Kim Jong-nam bị thất sủng.

 

Kim Jong-nam còn làm cho cha mình một phen “tái mặt” nữa khi lên tiếng phản bác thể chế của cha mình.

 

Trong khi tại Bình Nhưỡng diễn ra liên tiếp các sự kiện quan trọng chuẩn bị cho việc chuyển giao quyền lực cho thế hệ lãnh đạo thứ 3 là con trai út của Chủ tịch Kim Jong-il là Kim Jong-un. Hôm 9/10/2010, trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Asahi Nhật Bản, Jong-nam đã lên tiếng phản đối việc chuyển giao quyền lực theo kiểu cha truyền con nối ở đất nước của mình và khẳng định ông không có ý muốn "trở thành người kế nhiệm".


Nghịch tử của "bà đầm thép" Margaret Thatcher

 

Mark Thatcher (56 tuổi) là con trai duy nhất và được mệnh danh là quý tử "trời đánh" của cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher. Mark không theo đuổi sự nghiệp chính trị và thậm chí còn chưa tốt nghiệp đại học. Mark theo đuổi sự nghiệp kinh doanh, có mặt từ Hồng Kông đến Trung Đông nhưng chẳng nơi nào níu chân ông quá 1 năm.

 

Sau vài lần thất bại, Mark lập công ty đua xe vào năm 1977. Mark không chỉ tham gia điều hành mà còn đích thân ngồi sau tay lái. Sau sự cố bị mất tích tại sa mạc Sahara 6 ngày năm 1982 khiến "người đàn bà thép" lần đầu bật khóc trước ống kính truyền hình trong 11 năm trị vì nước Anh, Mark "kết liễu" công ty đua xe, để lại khoản nợ vài triệu USD và chuyển đến Texas, Mỹ vào năm 1984 để tránh bị báo chí Anh quấy rầy về việc lợi dụng uy tín của mẹ để làm ăn.

 

Vào giữa những năm 90, Mark còn bị nghi ngờ gian lận trong một hợp đồng tài trợ trị giá 1,3 tỉ USD giữa Anh và Malaysia . Mark còn bị bắt ngày 25/8/2004 tại Nam Phi vì bị tình nghi trợ giúp một âm mưu đảo chính ở Guinea Xích Đạo vào tháng 3/2004 và bị xử 1 năm án treo. Kể từ đó tới nay, Mark Thatcher vẫn giống như cục nam châm hút vào mình vô số rắc rối lớn nhỏ khác.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc