Phản đối Tổng thống Trump bằng cách đốt xe người khác

13:07, 22/01/2017
|

(VnMedia) - Người biểu tình đã đập phá và đốt cháy nhiều tài sản, buộc cảnh sát chống bạo động phải trấn áp mạnh tay. Một chiếc limousine bị đốt chỉ cách lễ diễu hành mừng Trump nhậm chức gần 1km.

Telegraph đưa tin, chiếc xe limousine hạng sang đậu bên ngoài văn phòng báo Washington Post bị đốt khi ông Trump đang dự lễ diễu hành mừng nhậm chức ngày 20/1. Chiếc xe xấu số này còn bị sơn dòng chữ “Chúng tôi. Nhân dân”.

Tài xế Luis Villarroel, 58 tuổi, hôm 21/1 kể lại ông đã chở một số người tới tham dự lễ nhậm chức của ông Trump ở thủ đô Washington. Khi đang tìm chỗ đậu xe ở đường 12 và đường K, những người biểu tình áp sát, đập vào chiếc xe đắt tiền nhưng ông không đủ sức để ngăn họ.

 

Chiếc xe limousine bị đốt
Chiếc xe limousine bị đốt

“Dù không thể nhìn thấy mặt họ nhưng tôi có thể chắc chắn tất cả đều rất trẻ. Tôi nghĩ họ lầm tưởng chiếc limousine thuộc về những người giàu có”, ông nói.

Một người đã ném ngọn lửa vào xe làm chiếc xe bốc cháy. Cảnh sát đã trấn áp số người trên và yêu cầu ông rời khỏi hiện trường. Ông đành phải gọi một chiếc limousine khác đến để chở khách về.

“Họ không có quyền làm vậy”, ông tức giận, “Những người biểu tình có quyền phản đối nhưng họ không có quyền phá hủy mọi thứ. Tôi đã có một ngày tồi tệ nhưng ít ra vẫn còn sống”.

Ngoài chiếc limousine tội nghiệp này còn có một chiếc xe tải của đài truyền hình cũng bị người biểu tình đốt.

Hàng trăm người bị bắt giữ với cáo buộc bạo động. Nhiều cảnh sát cũng bị thương trong các cuộc trấn áp khi một số người biểu tình còn mang theo dùi cui và một số loại vũ khí khác.

Tại Úc và New Zealand, hàng ngàn phụ nữ cũng tham gia diễu hành phản đối ông Trump. Đây là một trong những cuộc diễu hành đầu tiên trong số hàng trăm cuộc diễu hành phụ nữ được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Phụ nữ xuống đường biểu tình tại thủ đô Wellington - New Zealand.
Phụ nữ xuống đường biểu tình tại thủ đô Wellington - New Zealand.

 


Ý kiến bạn đọc