Ông Trump không hài lòng với kiểu ăn theo tại quê vợ

12:40, 22/01/2017
|

(VnMedia) – Bánh ngọt, dép đi trong nhà, mật ong, burger, thậm chí một tour du lịch cũng lấy danh bà Melania khiến vợ chồng tân Tổng thống Mỹ không mấy hài lòng, theo tờ The National.

Dù bà Melania đã nhập quốc tịch Mỹ và ít khi trở về quê hương ở thị trấn Sevnica, nhưng người dân nơi đây vẫn “tự hào” vì người con của xứ sở này đã trở thành Đệ nhất phu nhân của một trong những quốc gia bậc nhất thế giới.

Melaniamania (Cơn sốt Melania) đã diễn ra tại đây từ khi chồng bà - Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Không ít cửa hiệu ở đây lấy tên Melania đặt cho cửa hàng và sản phẩm của họ.

Chẳng hạn, hiệu bánh Julija trên con đường chính của Sevnica, một chiếc bánh chocolate kem nhân đậu phộng với giá 3 euro mang tên Melania, một nhà hàng khác có hẳn “Thực đơn Melania” với các món đặc sản địa phương, một hãng mật ong thì ghi hẳn dòng chữ “từ khu vườn trong nhà bà Melania”, một dòng dép đi trong nhà được sản xuất giới hạn cũng đặt tên là Nhà Trắng.

 Một chiếc bánh lấy tên theo tên Đệ nhất phu nhân Mỹ
Một chiếc bánh lấy tên theo tên Đệ nhất phu nhân Mỹ

 

 Đôi dép đi trong nhà được sản xuất giới hạn lấy tên Nhà Trắng
Đôi dép đi trong nhà được sản xuất giới hạn lấy tên Nhà Trắng

Các công ty du lịch thì tổ chức “Melania Tour” vào tháng 3 tới để đưa du khách tham quan những cảnh đẹp ở Sevnica, Ljubljana và sang cả Milan, Ý, nơi bà Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình.

Về phía ông Donald và bà Melania Trump, họ tại tỏ ra không hài lòng về việc tên tuổi mình bị lợi dụng như vậy. Gần đây, họ đã thuê  một luật sư người Slovennia để ngăn chặn việc tên và hình ảnh của mình bị khai thác không xin phép vì mục đích thương mại.

Những động thái này đã khiến cho các nhà thương mại phải gỡ bỏ những cái tên liên quan đến vợ chồng Tổng thống. Tuy nhiên, một số khác cố lách luật như tiệm pizza đổi tên món “burger Trump” thành “burger Tổng thống”…

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, những việc này không xuất phát từ sự tự hào của người dân mà chỉ là một chiêu tiếp thị. Theo ông Dejan Steinbuch, một nhà báo Slovenia nhận định hầu hết người Slovenia không mấy quan tâm đến Melania vì từ lâu bà đã không đại diện hay quảng bá gì cho hình ảnh quê hương ở nước ngoài. Ông giải thích: “Họ cho rằng bà ấy sang Mỹ vì bà ấy đã quá chán Slovenia rồi” .

 

 


Ý kiến bạn đọc