Tổng thống Trump bất ngờ chủ động làm lành với CIA

12:45, 22/01/2017
|

(VnMedia) - “Tôi ủng hộ các bạn 1000%. Tôi yêu quý các bạn, tôi tôn trọng các bạn”, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đưa ra những lời tốt đẹp dành cho CIA giữa những thông tin bất hòa giữa hai bên đang tăng cao.

Reuters đưa tin, trong chuyến thăm đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ tới trụ sở của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hôm qua 21/1, ông Donald Trump đã tuyên bố ủng hộ cơ quan này “1000%”, xóa tan mọi nghi vấn về mối bất hòa giữa tân chủ nhân Nhà Trắng với cộng đồng tình báo. “Không ai có cảm nhận mãnh liệt về cộng đồng tình báo và CIA hơn Donald Trump”, ông nói.

“Tôi ủng hộ các bạn 1000%. Tôi yêu quý các bạn, tôi tôn trọng các bạn. Chúng ta sẽ bắt đầu giành lại chiến thắng và các bạn sẽ đi đầu trong sứ mệnh đó”, ông Trump nói trong bài phát biểu ngắn với các nhân viên của CIA sau chuyến thăm của ông tới trụ sở của cơ quan này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: “Không ai có cảm nhận mãnh liệt về cộng đồng tình báo và CIA hơn Donald Trump”
Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: “Không ai có cảm nhận mãnh liệt về cộng đồng tình báo và CIA hơn Donald Trump”

Ngoài ra, ông cũng lên tiếng khẳng định không hề có mối bất hòa nào với cộng đồng tình báo Mỹ. “Lý do các bạn (CIA) là điểm đến đầu tiên của tôi là vì tôi đang ở trong một cuộc chiến dai dẳng với truyền thông - họ là những thực thể thiếu trung thực nhất trên trái đất, họ nói tôi có bất hòa với cộng đồng tình báo. Điều ngược lại mới là chính xác”, ông khẳng định.

Và ông cũng đổ lỗi cho truyền thông đã bịa đặt nên căng thẳng giữa ông và cộng đồng tình báo khi nói "Tôi đã có một cuộc chiến với truyền thông. Họ là những người thuộc nhóm những người thiếu trung thực nhất quả đất. Họ làm như thể tôi có mối cừu hận với những người tình báo vậy".

Tân tổng thống Mỹ cho biết ông tin rằng CIA “sẽ là một trong những nhóm quan trong nhất tại Mỹ trong việc làm cho đất nước an toàn trở lại”. “Không có ai hiểu về cộng đồng tình báo và CIA mạnh mẽ hơn Donald Trump”.

Ông Trump không hề đề cập đến Nga trong bài phát biểu của mình,

Tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn cho rằng, tân Tổng thống cần nhiều thời gian hơn nữa để làm lành cùng cộng đồng tình báo chứ không thể hàn gắn sứt mẻ qua chuyến thăm chóng vánh này.


Ý kiến bạn đọc