Nga tổn thất ở Syria, Mỹ chịu mất mát đầu tiên ở Iraq

10:17, 21/10/2016
|

(VnMedia) - 3 sĩ quan thuộc Trung tâm Hòa giải các phe nhóm đối lập của Nga đã bị thương trong một cuộc tấn công chính xác do các tay súng thực hiện nhằm vào những hành lang nhân đạo được mở ra cho người dân thoát khỏi vùng chiến sự ở Aleppo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Do kết quả của cuộc tấn công chính xác nhằm vào các hành lang nhân đạo được đặt tại chốt chặn an ninh của quân chính phủ ở khu vực al-Masharka, ba sĩ quan của Trung tâm Hòa giải các phe nhóm đối lập của Nga đã bị thương nhẹ. Họ đã được đưa đến căn cứ không quân Hmeymim, vết thương của họ không đe dọa đến tính mạng", trung tâm của Nga cho biết.

Cũng theo trung tâm trên, 8 tay súng bị thương đã rời miền đông Aleppo trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh ngừng bắn vì lý do nhân đạo. "Họ đã nhận được sự trợ giúp y tế và thức ăn cần thiết đồng thời được đưa lên xe buýt để chở đến vùng lãnh thổ nhằm trong sự kiểm soát của các tay súng”, nguồn tin cho hay.

Theo Trung tâm Hòa giải các phe nhóm đối lập của Nga, nhóm khủng bố Ahrar al-Sham đã công khai hành quyết 14 đại diện chính quyền địa phương ở miền đông Aleppo chỉ vì họ kêu gọi người dân và các tay súng rời khỏi những khu vực trong thành phố đang nằm trong sự kiểm soát của lực lượng khủng bố.

Trong khi đó, ở chiến trường Mosul, Iraq, Mỹ phải chịu mất mát đầu tiên kể từ khi chiến dịch đánh chiếm thành phố này được khởi động.

Giới chức Mỹ cho hay, binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng ngày hôm qua vì bị trúng đạn từ một vụ nổ bom ven đường ở phía bắc Mosul. Hơn 100 lính đặc nhiệm Mỹ đang hoạt động ở đây để hậu thuẫn cho quân đội Iraq thực hiện cuộc tổng tấn công quét sạch lực lượng khủng bố ra khỏi thành trì lớn cuối cùng của chúng.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc