Đệ nhất phu nhân Syria bất ngờ tiết lộ bí mật

09:43, 20/10/2016
|

(VnMedia) - Phu nhân của Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn được phát đi hôm 18/10 rằng, bà từng từ chối lời đề nghị chạy khỏi đất nước để đổi lấy sự an toàn cũng như đảm bảo an ninh tài chính cho bà và các con. Lời đề nghị được đưa ra khi cuộc nội chiến ở Syria nổ ra cách đây gần 6 năm.

Đệ nhất phu nhân Asma
Đệ nhất phu nhân Asma

Bà Asma Assad, 41 tuổi, đã có cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình 24 của Nga. Đó là cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên với truyền thông quốc tế của Đệ nhất phu nhân Syria kể từ khi cuộc nội chiến ở quốc gia Trung Đông bùng lên năm 2011. Theo lời bà Asma, những lời đề nghị “ngu xuẩn” như vậy là nhằm để phá hoại niềm tin của người dân vào chồng bà - Tổng thống Assad.

"Tôi đã được đề nghị trao cho cơ hội rời khỏi Syria hay nói đúng hơn là chạy trốn khỏi Syria. Chẳng cần phải là thiên tài mới hiểu được mục đích của những người đưa ra lời đề nghị đó là gì. Nó không bao giờ là vì hạnh phúc của tôi hay các con tôi. Đó là hành động cố tình nhằm phá hoại niềm tin, sự tin tưởng của dân chúng Syria vào Tổng thống của họ”, bà Asma gay gắt cho biết.

Đệ nhất phu nhân Syria không cho biết ai đã đưa ra lời đề nghị nói trên với bà.

Bà Asma Assad hầu như tránh truyền thông quốc tế kể từ khi làn sóng biểu tình dậy sóng ở Syria vào mùa xuân năm 2011. Tuy nhiên, bà lại rất tích cực trong việc thể hiện sự ủng hộ dành cho các gia đình quân nhân thiệt mạng hay bị thương trong cuộc chiến tranh. Bà dường như xuất hiện thường xuyên trong các bệnh viện hay các lễ tang.

Cuộc nội chiến ở Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 người và làm một nửa trong số 23 triệu dân Syria mất nhà cửa.

Đệ nhất phu nhân Asma cho rằng, tất cả mọi người ở Syria đều gặp nguy hiểm vì chiến tranh nhưng bà khẳng định “tôi không muốn sống trong sợ hãi”.

Bà Asma cũng không quên bày tỏ sự biết ơn đối với Nga. Bà nói rằng, sự giúp đỡ từ những người bạn của Damascus như Nga là vô giá và nó đã giúp làm dịu nỗi đau của người dân Syria vì cuộc xung đột cũng như các biện pháp trừng phạt.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc