Bị dồn vào đường cùng, Nga sẽ khiến Mỹ "đau đớn"

09:41, 20/10/2016
|

(VnMedia) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố Moscow có thể áp dụng các biện pháp “không cân xứng” và “gây đau đớn” nếu Mỹ tiếp tục tung ra các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn nhằm vào Nga, Radio Free Europe đưa tin.

Chiến trường Syria chứng kiến cuộc đối đầu gay gắt giữa Nga và Mỹ
Chiến trường Syria chứng kiến cuộc đối đầu gay gắt giữa Nga và Mỹ

Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) gần đây liên tục nói đến khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt mới hà khắc hơn nhằm vào Nga vì những hành động của Moscow ở Syria. Phương Tây đang ra sức cáo buộc Nga mắc tội ác chiến tranh khi thực hiện các cuộc không kích ở chiến trường Aleppo nhằm hậu thuẫn cho quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad.

Thứ trưởng Ryabkov đã đưa ra lời đe dọa nhằm vào Mỹ trước Hạ viện Nga (Duma Quốc gia Nga) trong bối cảnh Hạ viện Nga vừa nhất trí thông qua đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin về việc đơn phương hủy bỏ một thỏa thuận giải trừ hạt nhân với Mỹ.

Không rõ hành động “không cân xứng” mà Nga có thể tung ra để có thể “gây đau đớn” cho Mỹ là gì nhưng Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã chính thức cáo buộc Nga có liên quan đến những vụ xâm nhập vào mạng lưới máy tính của Đảng Dân chủ cũng như của những nhân viên hàng đầu của bà Hillary Clinton nhằm “can thiệp vào tiến trình bầu cử ở Mỹ”.

Ngoài ra, Nga đã thiết lập được thế thống trị trên chiến trường Syria, đơn phương thực hiện lệnh ngừng bắn ngày hôm qua (19/10) và sau đó chấm dứt lệnh ngừng bắn này mà không cần ý kiến từ cộng đồng quốc tế. Điều này khiến Mỹ và phương Tây rất tức giận.

Cuộc nội chiến ở Syria hiện tại đang trở nên ngày một xấu đi khi các cường quốc quan trọng như Nga, Mỹ không thể tìm được tiếng nói chung về hướng giải quyết cuộc khủng hoảng này. Không những thế, Nga và Mỹ còn đối đầu gay gắt với nhau.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc