Putin lệnh kiểm tra đột xuất sức chiến đấu của "ba quân"

16:27, 25/08/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống đồng thời là Tổng tư lệnh tối cao Quân đội Nga - ông Vladimir Putin vừa ra lệnh kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của ba quân khu gồm Quân khu Miền Nam, Quân khu Miền Trung và Quân khu Miền Tây; cũng như Hạm đội Phương Bắc và trung tâm chỉ huy của Lực lượng Phòng không, Không quân. Thông tin này vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo ngày hôm nay (25/8).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Ngày hôm nay, một cuộc kiểm tra đột xuất đã được tiến hành theo quyết định của Tổng tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang Nga”, ông Shoigu cho biết.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, "các lực lượng thuộc Quân khu Miền Nam, một phần của lực lượng và phương tiện của Quân khu Miền Tây và Miền Trung, Hạm đội Phương Bắc, trung tâm chỉ huy của Lực lượng Không quân và Phòng không đều được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu ở mức cao nhất từ 7h sáng ngày hôm nay theo giờ Moscow".

"Cuộc kiểm tra đột xuất lần này sẽ được tiến hành từ ngày 25-31/8. Tôi đã ra lệnh cho Thứ trưởng Quốc phòng Anatoly Antonov thông báo cho các tùy viên quân sự nước ngoài về cuộc kiểm tra đột xuất khả năng chiến đấu toàn diện của các lực lượng quân sự," Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Cuộc kiểm tra lần này sẽ cho phép Nga đánh giá xem 3 quân khu của họ phản ứng thế nào trước các cuộc khủng hoảng xảy ra ở miền tây nam.

Từ năm 2013, Nga đã tăng cường tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang nước này. Giới lãnh đạo Nga tin rằng, những cuộc tập trận kiểu bất ngờ như trên là cách để thử thách tốc độ phản ứng nhanh cũng như khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga.

Tổng thống Putin đã nhiều lần nhấn mạnh đến tầm quan trọng của một quân đội sắc bén và mạnh mẽ kể từ khi ông này trở lại điện Kremlin hồi tháng 5 năm 2012. Trong 13 năm cầm quyền, ông Putin luôn đề cập đến mối đe dọa từ bên ngoài là lý do để Nga phải xây dựng một lực lượng vũ trang mạnh và củng cố sự đoàn kết về mặt chính trị. Ông Putin tin rằng, những cuộc kiểm tra bất ngờ như thế này là cách hoàn hảo để giữ cho Lực lượng Vũ trang Nga luôn ở trong trạng thái hoạt động tốt và vì thế ông cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hoạt động này.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc