Nữ tướng xinh đẹp của Nhật khiến Trung Quốc "lạnh gáy"

17:00, 24/08/2016
|

(VnMedia) - Khi căng thẳng leo thang với Bắc Kinh, nữ Bộ trưởng Quốc phòng xinh đẹp của Nhật Bản – bà Tomomi Inada hôm qua (23/8) đã đến thăm một căn cứ hải quân của Mỹ và lên thăm tàu sân bay USS Ronald Reagan - thứ vũ khí được xem là bá chủ đại dương. Hành động của bà Inada được xem là một thông điệp sắc lạnh gửi đến Trung Quốc trong bối cảnh hai nước láng giềng đang đối đầu gay gắt với nhau vì cuộc tranh chấp ở biển Hoa Đông.

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản trên tàu sân bay USS Ronald Regan của Mỹ
Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada trên tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ

Tiếp nhận chức Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản từ hồi đầu tháng này, bà Inada đã đặt ưu tiên hàng đầu cho chuyến thăm Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tại căn cứ hải quân của Mỹ ở thành phố Yokosuka.

Trong chuyến thăm trên, nữ Bộ trưởng Inada đã kiểm tra tàu khu trục 19.500 tấn Izumo của Nhật Bản. Chiến hạm này có thể chứa 14 chiếc trực thăng. Bà Inada cũng đã có cuộc gặp với Chuẩn Đô đốc Matthew Carter - Chỉ huy Lực lượng Hải quân Mỹ ở Nhật Bản, và lên thăm tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Phát biểu trong chuyến thăm, Bộ trưởng Quốc phòng Inada không ngại ngần chỉ trích: "Trung Quốc đang tiếp tục nỗ lực đơn phương nhằm dùng vũ lực thay đổi thế nguyên trạng bằng việc mở rộng, tăng cường các hoạt động trên biển, trên không ở xung quanh đất nước chúng ta”. Bà Inada tuyên bố: “Tôi sẽ tăng cường liên minh Mỹ-Nhật”.

Như một phần của mối quan hệ hợp tác, Tokyo sắp tới sẽ đón nhận một phi đội chiến đấu cơ tàng hình tối tân F-35B. Loại chiến đấu cơ này có thể được triển khai từ tàu khu trạm Izumo.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đang đệ trình một ngân sách quốc phòng kỷ lục lên tới 51,7 tỉ USD, tăng 2,3% so với năm trước. Lý do mà Bộ Quốc phòng Nhật Bản đưa ra để xin số ngân sách quốc phòng đột biến như vậy là để đối phó với mối đe dọa từ nước láng giềng Trung Quốc.

Chuyến thăm của “nữ tướng” xinh đẹp của Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Tokyo và Bắc Kinh đang leo thang từng ngày vì tranh chấp ở biển Hoa Đông. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đang tức tối trước những hành động của Mỹ và Nhật Bản ở Biển Đông - nơi Trung Quốc đang có tranh chấp với một loạt nước láng giềng Đông Nam Á.

Với việc lên tàu sân bay USS Ronald Reagan và khẳng định quyết tâm thắt chặt mối quan hệ liên minh với Mỹ – siêu cường số 1 thế giới, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Inada rõ ràng đã phát đi một thông điệp cứng rắn với Trung Quốc.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc