Xe tăng, chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập tung hỏa lực

16:05, 24/08/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng pháo binh và không quân của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công dồn dập hơn 80 mục tiêu của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Jarablus của Syria, kênh truyền hình Haberturk đưa tin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những chiếc xe tăng phối hợp với lực lượng chiến đấu cơ F-16 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hàng trăm quả đạn vào hơn 80 mục tiêu của IS trong bối cảnh Ankara đang đẩy mạnh chiến dịch chống chủ nghĩa khủng bố ở nước láng giềng.

Các nguồn tin quân sự cho hay, đây không phải là sự khởi đầu cho một chiến dịch trên mặt đất của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria dù rằng lực lượng đặc nhiệm và thiết giáp của nước này đang tham gia vào các cuộc tấn công nhằm giải phóng thành phố Jarablus. Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, quân đội của họ chỉ hậu thuẫn cho các lực lượng Syria trong cuộc chiến chống IS.

Kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đưa tin, Ankara đã chính thức thông báo với Nga về việc khởi động chiến dịch của họ ở phía bắc Syria. Được biết, lực lượng đặc nhiệm “đội mũ nồi” và các đơn vị thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ đã băng qua biên giới của Syria. Hiện tại, chỉ có các đơn vị xe tăng, pháo binh và không quân đang tấn công vào những mục tiêu của lực lượng khủng bố.

Xe tăng chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn ra hơn 200 quả đạn nhằm vào khoảng 70 mục tiêu của IS hay còn gọi là Daesh trong khi lực lượng chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ chịu trách nhiệm phá hủy 11 mục tiêu.

Theo một số nguồn tin, mục tiêu của chiến dịch mà Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện cùng liên quân ở biên giới Syria là nhằm mở đường cho phe nổi dậy ôn hòa tiến vào thành phố Jarablus để giải phóng nơi này khỏi lực lượng khủng bố, đồng thời bảo đảm an ninh khu vực biên giới.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc