Tàu khu trục Mỹ tập trận tại Địa Trung Hải

09:26, 26/04/2016
|

(VnMedia) - Tàu khu trục tên lửa chỉ đường USS Porter của Hải quân Mỹ sẽ tham gia một cuộc tập huấn vũ khí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở Biển Địa Trung Hải. Đó là thông tin vừa được Hải quân Nga đưa ra hôm qua (25/4) trong một thông cáo báo chí.

Tàu khu trục USS Porter thuộc Hạm đội 6 của Mỹ, sẽ được triển khai tới Rota, Tây Ban Nha để hỗ trợ công tác bảo vệ các lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ ở châu Âu. Trước đó, hồi giữa tháng 3 vừa qua, tàu khu trục USS Porter của Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa SeaRAM.

Việc thiết lập và bắn thử các quả tên lửa SeaRam trên tàu USS Porter diễn ra sau khi châu Âu đưa ra Yêu cầu Chiến dịch Khẩn cấp đối với Hải quân Mỹ nhằm đưa các tàu của Mỹ đến châu Âu.

“Việc tàu USS Porter được tiếp nhận thêm hệ thống vũ khí hiện đại này là rất đáng hoan nghênh”, Chỉ huy tàu USS Porter - ông Andria Slough tuyên bố, đồng thời thêm rằng: “Đây là kết quả của việc hợp tác giữa nhiều cơ quan khác nhau cả ở trên biển và trên đất liền nhằm đảm bảo rằng, chúng tôi có thể tiếp nhận những loại vũ khí đúng vào thời điểm mà chúng tôi cần”.

Hệ thống phòng thủ SeaRAM sẽ thay thế cho hệ thống pháo tầm ngắn 20mm đang được gắn phía sau tàu USS Porter.  


Ý kiến bạn đọc