Bại trận thê thảm, lực lượng khủng bố tổn thất nặng

11:31, 25/04/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Yemen dưới sự hậu thuẫn của chiến dịch không kích do liên minh Ả-rập thực hiện đã tiêu diệt 800 chiến binh khủng bố thuộc tổ chức Al-Qaeda trong một cuộc tấn công nhằm vào thủ phủ của tỉnh phía đông nam Yemen. Thông tin này do liên quân Ả-rập cho biết ngày hôm nay (25/4).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Các lực lượng thân chính phủ Yemen đã chiếm lại được một kho cảng dầu khí cũng như thành phố Mukalla - nơi vốn từng được xem là thành trì của lực lượng khủng bố, các nguồn tin từ quân đội Yemen cho hay.

"Cuộc tấn công của chúng tôi đã giúp tiêu diệt được hơn 800 chiến binh khủng bố Al-Qaeda và một số thủ lĩnh của chúng. Trong khi đó, một số khác đã phải tháo chạy", chỉ huy quân liên minh Ả-rập cho biết trong một tuyên bố được hãng thông tấn chính thức của Ả-rập Xê-út phát đi.

Cuộc tấn công nói trên là một phần của chiến dịch tấn công rộng hơ, nhằm bảo vệ an toàn cho các khu vực lãnh thổ của Yemen bị lực lượng chiến binh khủng bố chiếm đóng. Lực lượng này đã lợi dụng cuộc chiến kéo dài 13 tháng giữa quân đội Yemen được các nước vùng Vịnh hậu thuẫn với phe nổi dậy thân Iran để đánh chiếm nhiều khu vực lãnh thổ của đất nước.

"Chúng tôi đã tấn công vào trung tâm thành phố Mukalla mà không vấp phải bất kỳ sự kháng cự nào từ lực lượng khủng bố Al-Qaeda. Chúng đã tháo chạy về phía tây” tới khu vực sa mạc rộng lớn ở tỉnh Hadramawt và Shabwa, một sĩ quan quân đội Yemen cho hay.

Liên quân Ả-rập chiến chống phe nổi dậy ở Yemen đã bắt đầu phát động chiến dịch không kích nhằm vào các cứ điểm của Al-Qaeda ở Mukalla từ hồi tháng Ba năm ngoái để mở đường cho bộ binh tiến vào nơi này. Quân Yemen còn chiếm lại được kho cảng dầu khí Mina al-Dhaba ở Shehr.

Trước đó, các nguồn tin quân sự cũng cho biết, quân chính phủ đã chiếm lại được sân bay Riyan và trụ sở của một quân đoàn bị Al-Qaeda chiếm đóng một năm nay ở ngoại ô Mukalla.

Chi nhánh Al-Qaeda ở Yemen (AQAP) được Washington miêu tả là chi nhánh khủng bố nguy hiểm nhất của mạng lưới này và AQAP từng thực hiện nhiều cuộc tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào phương Tây.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc