Việt Nam là "người bạn lâu năm đáng tin cậy của Nga"

08:31, 26/04/2016
|

(VnMedia) - Việt Nam là đối tác lớn của Nga ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và mối quan hệ giữa hai nước nằm trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Moscow, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm qua (25/4) đã phát biểu như vậy trong cuộc gặp gỡ với Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đang dẫn đầu đoàn đại biểu quân sự cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam đến Liên bang Nga thăm chính thức và tham dự Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 5.

Bộ trưởng Shoigu đã chúc mừng Đại tướng Ngô Xuân Lịch được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đồng thời thể hiện sự biết ơn khi Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch chọn Nga là điểm đến trong chuyến công du đầu tiên trên cương vị mới của ông.

"Chúng tôi coi Việt Nam là một đồng minh chiến lược, một người bạn lâu năm đáng tin cậy. Việt Nam với chúng tôi còn là một đối tác lớn trong việc bảo đảm an ninh ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương”, Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc