Mỹ-Nhật sẽ tập trận chung ở Thái Bình Dương

14:51, 10/03/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Hải quân của hai nước là Mỹ và Nhật Bản sẽ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên ở Thái Bình Dương. Đó là thông tin vừa được tờ Navy News của Mỹ đưa ra hôm nay (10/3).

Tham gia cuộc tập trận có 6 tàu nổi của Mỹ, 4 tàu chiến của Lực lượng Phòng vệ Hải dương của Nhật và 1 số tàu hỗ trợ cùng các đơn vị đặc nhiệm khác, tờ báo trên cho hay.

Cuộc tập trận trên mang tên Multi Sail. Đây là cuộc tập trận phức hợp nhằm tăng cường các chiến dịch hải quân hiệu quả giữa Mỹ và Nhật Bản. Tham gia cuộc tập trận, lực lượng binh lính sẽ được thực hành khả năng tìm kiếm, tiêu diệt các mục tiêu trên biển, trên không, trên cạn và cả dưới nước.

Trong một diễn biến liên quan, Ấn Độ, Mỹ và Nhật Bản cũng sẽ tiến hành một cuộc tập trận hải quân chung ở vùng biển ở phía bắc Philippines giáp với biển Đông. 

Thông báo này được đưa ra 1 ngày sau khi Mỹ cảnh báo Trung Quốc rằng những bước đi nhằm quân sự hóa Biển Đông sẽ hứng chịu hậu quả cụ thể. Năm ngoái, Ấn Độ và Mỹ mở rộng hoạt động tập trận tại vịnh Bengal (Ấn Độ Dương) để kết nạp thêm Nhật Bản sau 8 năm gián đoạn. Động thái này được coi là nhằm đáp trả những hành động ngày càng táo tợn của Trung Quốc trong khu vực.


Ý kiến bạn đọc