Nữ họa sỹ dùng... ngực vẽ chân dung Donald Trump

13:26, 10/03/2016
|

(VnMedia) - Nữ họa sỹ Davison đang gây sự chú ý lớn với người dân Mỹ khi quyết định sử dụng… ngực để thực hiện bức vẽ chân dân ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Họa sỹ Davison bên cạnh bên cạnh bức chân dung được vẽ bằng ngực
Họa sỹ Davison bên cạnh bên cạnh bức chân dung được vẽ bằng ngực

Theo họa sỹ này, việc cô nảy ra ý tưởng thực hiện bức họa theo cách xưa nay hiếm bắt nguồn từ ý định quyên góp tiền giúp phòng chống căn bệnh ung thư vú ở nữ giới. Toàn bộ quá trình thực hiện được Davison ghi lại bằng hình ảnh và đưa lên kênh Youtube.

Để hoàn thành tác phẩm này, Davison dùng màu tô lên ngực mình rồi sử dụng chính vòng 1 như một cây cọ để vẽ. Bức tranh khi hoàn thành lột tả chính xác hình ảnh của vị tỉ phú người Mỹ với mái tóc vàng không thể lẫn cùng bộ vest sang trọng.

Dù thực hiện bức vẽ về ông Donald Trump nhưng theo cô Davison, vị tỉ phú này không thích hợp để trở thành người kế nhiệm của Tổng thống Obama. “Tôi tin nhiều người sẽ bàn tán về tác phẩm này vì nó được thực hiện theo cách rất đặc sắc, dù ông Donald Trump không phù hợp để trở thành Tổng thống Mỹ. Đó cũng chính là điều tôi muốn nhắm tới để gây sự chú ý và có thể quyên được nhiều tiền hơn cho chiến dịch từ thiện phòng chống căn bệnh ung thư vú ở nữ giới”.

Trước Davison, Irina Romanovskaya - nữ họa sĩ ở thành phố St. Petersburg cũng sử dụng vòng 1 để vẽ chân dung 2 nhà lãnh đạo Nga là Tổng thống Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev. Tác phẩm của cô đã tạo nên tiếng vang lớn trong giới hội họa Nga năm 2015.


Ý kiến bạn đọc