Tên lửa uy lực của Nga "khạc lửa" với tàu ngầm

19:47, 12/12/2015
|

(VnMedia) - Nga vừa phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa Sineva từ biển Barents, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (12/12) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tên lửa Nga được phóng đi từ tàu ngầm hạt nhân chiến lược Verkhoturye. "Hôm nay, 12/12, lực lượng lính thủy trên tàu ngầm hạt nhân chiến lược Verkhoturye của Hạm đội Phương Bắc đã tiến hành phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa từ khu thử ở Biển Barents Sea đến khu thử Kura ở Kamchatka", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Vụ thử trên được thực hiện bởi một tàu ngầm đang đóng tại một địa điểm chìm dưới mặt nước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tên lửa Sineva là tên lửa đạn đạo 3 tầng nhiên liệu lỏng trang bị cho tàu ngầm thế hệ 3 của Nga. Tên lửa này được đưa vào phục vụ trong Hải quân Nga từ năm 2007. Tên lửa Sineva có tầm bắn lên tới hơn 10.000km, có khả năng mang 10 đầu đạn hạt nhân. Tên lửa có chiều dài 15 mét, chiều rộng 1,9 mét và có trọng lượng phóng lên tới 40 tấn.

Nga đang lên kế hoạch trang bị cho các tàu ngầm lớp Delta IV của nước này ít nhất 100 tên lửa Sineva. Hải quân Nga hiện đang sở hữu 7 tàu ngầm hạng Delta-IV.

Theo các chuyên gia quân sự Nga, những tổ hợp tên lửa Sineva của Nga khá hiện đại và cho đến nay vẫn là trở ngại lớn đối với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.


Ý kiến bạn đọc