(VnMedia)- Doanh số bán ô tô tại Malaysia trong nửa đầu năm 2015 giảm nhẹ với hơn 320.000 chiếc bán ra. Hiệp hội ô tô nước này đã giảm dự báo cả năm xuống 670.000 chiếc.
* Thị trường ô tô Malaysia tiếp tục lao dốc
Cụ thể, theo Hiệp hội ô tô Malaysia (MAA), trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn thị trường ô tô Malaysia đạt doanh số 322.184 chiếc, giảm 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, lượng xe du lịch chiếm 286.533 chiếc, giảm 3,5% so với cùng kỳ; xe thương mại đạt 35.651 chiếc, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2014.
Đáng chú ý, phân khúc xe 2 cầu, xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ tại Malaysia tăng đột biến tới gần 59% so với cùng kỳ; trong khi ở chiều ngược lại, xe đa dụng lại ế thê thảm với mức giảm tới gần 31% so với cùng kỳ.
Thị trường ô tô Malaysia nửa đầu 2015 giảm nhẹ |
Tính theo nhà sản xuất, hai thương hiệu nội của Malaysia là Perodua và Proton chiếm quá nửa doanh số bán xe du lịch với gần 160.000 chiếc, trong đó Perodua dẫn đầu toàn thị trường với hơn 108.000 chiếc, Proton hơn 50.000 chiếc.
Sau các xe nội địa, 4 thương hiệu xe Nhật là Honda, Toyota, Nissan và Mazda được người dân Malaysia ưa chuộng, trong đó Toyota bán được gần 39.000 chiếc trong 6 tháng, Honda bán hơn 43.000 chiếc, Nissan hơn 23.000 chiếc và Mazda hơn 6.000 chiếc, tương đương với Ford. Một số thương hiệu khác như Mitsubishi, Mercedes, Isuzu cùng có doanh số hơn 5.000 chiếc, trong đó ấn tượng nhất là Mercedes vì hãng xe sang có doanh số lớn nhất thị trường, tương đương với cả doanh số xe phổ thông…
Ý kiến bạn đọc