Ford Everest 2016 sắp về Việt Nam có gì?

08:48, 28/07/2015
|

(VnMedia)- Ford Everest 2016 là thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe thể thao đa dụng 7 chỗ, với hàng loạt trang bị tiện nghi, đặc biệt là các tính năng off-road, hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Fortuner. Xe sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2016 tới.

* Ford Everest hoàn toàn mới trình làng
* Hé lộ diện mạo Ford Everest hoàn toàn mới
*
Lộ diện Ford Everest thế hệ mới

Đột phá về khả năng off-road

Được giới thiệu lần đầu tại Thái Lan đầu năm nay, Everest 2016 vẫn sở hữu 2 loại động cơ dầu đang được sử dụng trên Ranger có mặt tại Việt Nam là động cơ 2,2 lít Duratorq 4 xi-lanh công suất 158 mã lực, mô men xoắn 385 Nm; động cơ 3,2 lít Duratorq 5 xi-lanh, công suất 197 mã lực, mô men xoắn cực đại 470 Nm.

 

Ảnh minh họa

Everest 2016 có khả năng off-road đáng nể

Tuy nhiên, một trong những mục tiêu rõ ràng của nhà sản xuất khi thiết kế, phát triển Everest thế hệ mới là ngoài việc lưu thông như một chiếc xe đô thị, chiếc SUV 7 chỗ này phải được nâng cao khả năng vượt địa hình khó khăn (off-road) để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

“Với mẫu Ford Everest thế hệ mới, chúng tôi đang tiếp tục củng cố sức mạnh cho hệ thống showroom tại ASEAN với một phiên bản SUV cao cấp toàn diện và cạnh tranh, vừa có thể là phương tiện chuyên chở đa năng cho gia đình; vừa có khả năng chinh phục những địa hình thách thức nhất của Đông Nam Á.”- ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford ASEAN, chia sẻ với phóng viên tại buổi lễ ra mắt Everest tại Thái Lan hồi tháng 3/2015. 

Để có thể phục vụ cả mục tiêu off-road, ngoài thân vỏ được thiết kế thân-liền-khung với khả năng chống xoắn vặn trên những địa hình khó khăn, Everest 2016 còn có hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình; khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm - tốt nhất trong phân khúc…

Ảnh minh họa

Hệ thống kiểm soát địa hình cho phép Everest 2016 vượt địa hình khó khăn
một cách khá dễ dàng

Ngoài ấn tượng tốt về tiện nghi và khả năng cách âm cũng như đáp ứng yêu cầu của người lái khi lưu thông trên đường nội đô, cao tốc, trong chuyến lái thử Everest mới đây tại Thái Lan, chúng tôi còn bị thuyết phục bởi khả năng off-road của Everest mới phiên bản 2 cầu. Hệ thống hỗ trợ đổ đèo đã giúp người lái chỉ cần điều khiển vô lăng khi xuống dốc cao mà không cần phanh, nếu muốn điều chỉnh tốc độ chỉ cần nhấn nút + hoặc – ngay trên vô lăng. Trong khi đó, hệ thống dẫn động 4 bánh và kiểm soát địa hình cùng khả năng lội nước tốt cho phép Everest ‘chèo đèo, lội suối’ khá nhẹ nhàng.

Trên thực tế, chúng tôi vẫn chưa có điều kiện trải nghiệm hết hệ thống kiểm soát địa hình của Everest bởi hệ thống này có 4 chế độ được cài đặt sẵn: Thông thường, Tuyết/Bùn đất/Cỏ, Cát và Núi đá , thông qua việc can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để thích ứng với từng điều kiện khác nhau. Theo đại diện Ford, đây là một trong những tính năng ưu việt nhất của Everest để phục vụ mục tiêu off-road.
 

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế mềm mại hơn để đáp ứng cả nhu cầu xe đa dụng


Đặc biệt, bên cạnh chế độ dẫn động 4 bánh với 3 chế độ: bình thường, cao, thấp, Everest còn có chức năng khóa vi-sai cầu sau (kể cả chỉ với 1 bánh xe tiếp đất, toàn bộ mô men xoắn trên trục sẽ được truyền đến bánh xe có lực bám). Chúng tôi đã được chứng kiến chuyên gia Ford trình diễn khả năng này bằng một chiếc xe Everest cắt đôi theo chiều dọc phần thân xe, trên chiếc cầu sắt lồi lõm khá thấp. Khi một bánh trước không tiếp vào cầu, thay vì rơi bụp xuống bởi trọng lực, đầu xe phía bánh này hếch lên để vượt qua chướng ngại vật khá thú vị.

Ngoại thất, nội thất, trang bị hoàn toàn mới

Ngoài điểm nhấn về khả năng off-road, Everest 2016 cũng được thiết kế và trang bị mới hoàn toàn từ ngoại thất, nội thất đến tiện nghi cũng như tính năng an toàn. Về tổng thể, xe được thiết kế mềm mại hơn thế hệ trước theo xu hướng của một chiếc crossover. Lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc trên những xe Ford đời mới; đèn pha LED ngọn theo phong cách SUV; đèn hậu LED...

Ảnh minh họa

Ngoại thất Everest 2016 hoàn toàn mới

Nội thất của Everest 2016 có điều hòa tự động hai vùng, màn hình cảm ứng 8 inch với 10 loa tích hợp loa siêu trầm; hệ thống kết nối SYNC 2 mới nhất cho phép lái xe dùng giọng nói điều khiển hệ thống giải trí, điều chỉnh khí hậu trong xe và khả năng kết nối với các thiết bị di động thuận tiện; hàng ghế thứ hai gập 60:40, hàng ghế thứ ba gập 50:50 và gập/mở điện khá thú vị. Xe có công nghệ chống ồn chủ động; cửa sổ trời điều khiển điện…

An toàn là điểm mạnh của Everest mới so với các đối thủ cùng phân khúc như tính năng kiểm soát vào cua; thông tin điểm mù BLIS; cảnh báo phương tiện qua đường; kiểm soát chống lật; cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo… Bên cạnh những công nghệ an toàn chủ động trên, khoang hành khách cứng vững được cấu tạo từ chất liệu thép siêu cứng như thép Bo và những tính năng bị động bao gồm 7 túi khí…

Ảnh minh họa

Nội thất phiên bản 2 cầu

Được biết tại Thái Lan, Everest mới có 3 phiên bản: 2,2 lít Titanium 4x2 có giá 1,269 triệu baht (khoảng 850 triệu đồng); 3,2 lít Titanium 4x4 giá 1,459 triệu baht (980 triệu đồng) và 3,2 lít Titanium + 4x4 giá 1,599 triệu baht (1,07 tỷ đồng).

Theo đại diện Ford Việt Nam, Everest 2016 sẽ có mặt tại Việt Nam đầu năm 2016 tới với những trang bị đầy đủ, cao cấp nhất trong khu vực Đông Nam Á, với mức giá cạnh tranh. Với lợi thế mua trực tiếp từ nhà sản xuất, cộng với thuế nhập khẩu giảm xuống 40% vào năm 2016 tới, khả năng giá bán Everest 2016 tại Việt Nam không lớn hơn nhiều mức giá bán tại Thái Lan là có cơ sở, mang lại lựa chọn giá trị mới cho người tiêu dùng.

Một số hình ảnh Everest 2016 tại Thái Lan:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 
Hữu Thọ - Thái Nguyễn

Ý kiến bạn đọc