Hàng chục nghìn CĐV Iceland chào đón "người hùng" Euro 2016

09:23, 05/07/2016
|

(VnMedia) - Đường phố ở thủ đô Reykjavik, Iceland hôm qua (4/7) chật kín khi hàng chục nghìn người hâm mộ bóng đá tràn ra các con phố để chào đón đội tuyển của họ trở về từ Pháp.

Phải dừng chân ngay tại tứ kết Euro nhưng với những chiến thắng vang dội tại Euro 2016 cũng đủ giúp Iceland trở thành “người hùng” trong mắt người hâm mộ và là hiện tượng thú vị tại Euro.

Dù là quốc gia nhỏ bé với dân số chỉ hơn 332.000 người nhưng tuyển băng đảo đã tạo ra hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Tại vòng bảng, họ bất bại khi hòa Bồ Đào Nha của “ngôi sao” C.Ronaldo, hòa Hungary và đánh bại Áo với tỉ số 2-1.

Tới vòng knock out, cả thế giới đã phải nhắc tới tên họ khi xuất sắc đánh bại đội tuyển Anh dù bị dẫn bàn ngay ở phút thứ tư. Tiến vào tứ kết, Iceland đã không thể vượt qua được chủ nhà Pháp và chấp nhận bại trận với tỉ số 2-5.

Tuy nhiên, thành tích tiến tới tứ kết cũng quá đủ để làm mê đắm người dân Iceland. Thế nên khi chiếc xe chở đội bắt đầu tiến ra các con phố, hàng chục nghìn người hò reo, cổ vũ và liên tục hô vang tên cầu thủ.

Khi tới sân khấu ngoài trời, đội quân của HLV trưởng Lars Lagerbäck đã bắt nhịp cho người dân tái hiện lại màn cổ vũ kiểu Viking cực kỳ ấn tượng và sôi động ở Euro 2016.

*Hình ảnh đội tuyển Iceland được chào đón nồng nhiệt tại quê nhà

 Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc