Đội hình xuất sắc nhất tứ kết Euro: C.Ronaldo "mất tích"!

16:32, 04/07/2016
|

(VnMedia) - Thi đấu thất thường ở trận đấu vừa qua, C.Ronaldo không có tên trong đội hình xuất sắc nhất tứ kết Euro 2016. Trong khi Pháp, Đức, Xứ Wales mỗi đội có 3 gương mặt, còn Bồ Đào Nha chỉ có duy nhất cái tên R.Sanches.

Vòng tứ kết Euro 2016 đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay (4/7), sau khi chủ nhà Pháp đánh bại Iceland với tỉ số 5-2, qua đó chính thức hẹn đấu tuyển Đức tại bán kết. Trước đó, Bồ Đào Nha cũng vượt qua Ba Lan sau loạt penalty để giáp mặt Xứ Wales tại vòng đấu tới.

Với những màn trình diễn xuất sắc của mình để giúp đội nhà giành quyền vào bán kết, một loạt cái tên đã được tôn vinh thông qua việc được bầu vào “Đội hình xuất sắc nhất vòng tứ kết” do tờ Goal lựa chọn.

Thủ môn

Neuer (tuyển Đức)

Đây là vị trí không thủ môn nào có thể cạnh tranh nổi với Neuer ở Euro tính tới thời điểm này. Thủ thành người Đức đã giữ sạch mảnh lưới của đội nhà cho tới hết vòng knock out và chỉ chịu thua trước quả 11m của Bonucci trong trận gặp Italia.

Neuer tiếp tục tỏa sáng bằng việc cản phá 2 cú sút ở loạt penalty cân não của Darmian và chính Bonucci để đưa Đức vào bán kết Euro.

Hậu vệ

Hummels (Đức)

Là trung vệ “thép” của tuyển Đức bắt cặp với Boateng trấn giữ trước khung thành của Neuer, Hummels giỏi không chiến, đọc tình huống tốt và không ít lần giải nguy cho tuyển Đức trước những đợt phản công của Italia.

Đáng tiếc là Hummels không thể ra sân ở trận đấu tới với tuyển Pháp do đã nhận đủ thẻ vàng. Anh sẽ trở lại nếu Đức giành quyền vào chung kết Euro 2016.

Bonucci (Italia)

Là một trong ba hậu vệ xuất sắc của Italia tại Euro lần này, Bonucci đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngăn cản các mũi tấn công của tuyển Đức. Chính Bonucci đã nhận trách nhiệm đá quả penalty quân bình tỉ số 1-1 cho Italia cuối hiệp 2.

Dù không thành công ở loạt penalty trong lần đối mặt thứ 2 với Neuer nhưng những đóng góp lớn của Bonucci cho Italia là không thể phủ nhận

A.Williams (Xứ Wales)

Đội trưởng của Xứ Wales không chỉ làm tròn trách nhiệm phòng ngự, anh còn tỏa sáng với tình huống lên tham gia tấn công ở phút 30 và đánh đầu tung lưới tuyển Bỉ, giúp Xứ Wales quân bình tỉ số 1-1.

Bàn thắng của A.Williams đã giúp đội nhà giải tỏa tâm lý và mở đầu cho một cuộc lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng của Xứ Wales trước khi chính thức giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Tiền vệ

R.Sanches (Bồ Đào Nha)

Trong bối cảnh đội nhà bị Ba Lan dẫn bàn từ rất sớm (phút thứ 2) và thiếu phương án tấn công, R.Sanches đã thi đấu rất ấn tượng và không ít lần dứt điểm hiểm hóc, kết hợp kiến tạo cho đồng đội.

Thế nhưng trong một ngày hàng công tịt ngòi, R.Sanches đã phải đích thân tỏa sáng với cú sút từ ngoài vòng cấm, quân bình tỉ số 1-1 cho Bồ Đào Nha trước khi đưa Ba Lan tới với loạt penalty cân não và giành chiến thắng.

Ozil (Đức)

Ozil là một trong số những cầu thủ Đức thi đấu ấn tượng nhất trong trận đấu với Italia. Dù bị theo kèm rất chặt nhưng cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal vẫn sút tung lưới Buffon sau pha phối hợp với Hector.

Anh còn có đường kiến tạo ấn tượng cho Gomez ngay sau đó. Đáng tiếc là Gomez đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 để sớm chấm dứt trận đấu.

Ramsey (Xứ Wales)

Cầu thủ của Arsenal đã có trận đấu hay nhất của mình tại Euro 2016 khi đụng độ với tuyển Bỉ. Trước hàng tiền vệ đông đảo và chất lượng của đối thủ, Ramsey thi đấu như lên đồng. Anh có 2 đường chuyền giúp đồng đội lật ngược thế cờ dù bị dẫn trước 0-1.

Do nhận đủ số thẻ phạt ở trận đấu với Bỉ, Ramsey sẽ vắng mặt ở trận đấu với Bồ Đào Nha tại bán kết.

Payet (Pháp)

Cầu thủ đang chơi tại Ngoại hạng Anh tiếp tục tỏa sáng ở vòng tứ kết với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho đồng đội lập công, đem về chiến thắng đậm 5-2 trước Iceland cho chủ nhà của Euro 2016

Griezmann (Pháp)

Griezmann là nhân tố chơi nổi bật trên hàng công của tuyển Pháp ở trận đấu với Iceland. Anh liên tục uy hiếp hàng thủ đối phương và kiến tạo cho Pogba, Payet ghi bàn, trước khi đích thân ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho tuyển Pháp.

Tiền đạo

Robson – Kanu (Xứ Wales)

Chân sút của Xứ Wales đã làm bẽ mặt hàng phòng ngự trứ danh của “quỷ đỏ” bằng cú giật bóng loại bỏ 3 hậu vệ tuyển Bỉ trước khi ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-1 cho Xứ Wales.

Giroud (Pháp)

Cầu thủ thường bị ví von là “chân gỗ” của Arsenal và đội tuyển Pháp đã có một trận đấu xuất thần khi đối mặt với Iceland tại tứ kết. Anh là người đã mở màn cho “cơn mưa” bàn thắng của tuyển Pháp bằng cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành đối phương ngay ở phút 12.

Cuối trận Giroud hoàn tất cú đúp bàn thắng của riêng mình và đánh gục tinh thần chiến đấu của đội tuyển băng đảo.

Minh Quang (Theo Goal)


Ý kiến bạn đọc