Hạ Iceland 5-2, Pháp tuyên chiến với tuyển Đức

09:07, 04/07/2016
|

(VnMedia) - Sau khi tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng giúp tuyển Pháp đại thắng 5-2 trước Iceland, tiền đạo Olivier Giroud tuyên bố, Pháp đã sẵn sàng một cuộc báo thù cho thất bại tại World Cup 2014 trước tuyển Đức.

Giroud lập cú đúp bàn thắng trong trận đấu với Iceland
Giroud lập cú đúp bàn thắng trong trận đấu với Iceland

Rạng sáng nay (4/7), nước chủ nhà của Euro 2016 đã có trận đấu rất ấn tượng trước “hiện tượng” Iceland – đội bóng đã đánh bại tuyển Anh với tỉ số 2-1 tại vòng knock out. Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên, Pháp đã dẫn trước đối thủ tới 4 -0 nhờ các bàn thắng của Giroud, Pogba, Payet và Griezmann.

Dẫn trước 4 bàn, Pháp đá lỏng chân tạo điều kiện để Iceland có bàn rút ngắn tỉ số của Kolbeinn Sigthorsson. Tuy nhiên, Giroud đã tái lập khoảng cách với pha dứt điểm thành bàn ở phút 59, trước khi Birkir Bjarnason khép lại trận đấu với tỉ số 5-2.

Phát biểu sau trận đấu, Giroud cho biết, anh rất hài lòng với màn trình diễn của mình cũng như toàn đội. “Tôi không rõ liệu đây có phải màn trình diễn ấn tượng nhất của mình hay chưa nhưng tôi hài lòng với kết quả của trận đấu cũng như tinh thần thi đấu của toàn đội.

Tạ Euro lần này, tuyển Pháp thường khởi đầu trận đấu rất chậm nhưng mọi chuyện đã thay đổi ở trận đấu với Iceland. Tôi hy vọng tất cả sẽ giữ được nhịp độ thi đấu như vậy ở trận đấu tới”.

Nói về đối thủ tại bán kết, Giroud khẳng định Pháp đã sẵn sàng cho màn đòi nợ trước tuyển Đức sau khi bại trận 0-1 tại tứ kết World Cup 2014.

“Đức là một đối thủ hoàn toàn khác so với Iceland. Họ đang là đương kim vô địch World Cup và thường xuyên góp mặt ở nhóm 4 đội cuối cùng ở bất cứ giải đấu lớn nào. Tuy nhiên, chúng tôi không hề e ngại mà ngược lại đang khát khao đòi lại món nợ thua trận tại World Cup 2014. Pháp vừa đánh bại Đức với tỉ số 2-0 trong trận giao hữu trước thềm Euro 2016 nhưng ở trận đấu tới là một kịch bản hoàn toàn khác.

“Tôi hy vọng các CĐV sẽ tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cuồng nhiệt cho tuyển Pháp như ở trận gặp Iceland, để chúng tôi có thêm sức mạnh vượt qua tuyển Đức”, Giroud nói.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc