Giá cầu thủ Italia tăng vọt sau EURO 2016

16:26, 04/07/2016
|

Sau những màn trình diễn tuyệt vời ở EURO 2016, giá trị các cầu thủ Italia trên thị trường chuyển nhượng đã tăng đột biến.

Italia có màn trình diễn ấn tượng ở EURO 2016
Italia có màn trình diễn ấn tượng ở EURO 2016

Mặc dù Italia tay trắng rời EURO 2016, sau trận thua Đức ở tứ kết, nhưng họ đã giới thiệu cho thế giới biết đến tài năng thực sự của bản thân. Trước khi bóng lăn ở Pháp, ĐT Italia lần này bị đánh giá rất thấp, là đội hình yếu kém của bóng đá xứ mì ống trong vòng hàng chục năm qua.

Thời điểm đó, định giá đội hình Italia là 279 triệu euro. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng ở EURO 2016, giá trị các cầu thủ Italia đã tăng đột biến. Nếu ai đó muốn mua toàn bộ đội hình Italia ở thời điểm hiện tại, sẽ phải chi ra 350 triệu euro.

Gianluigi Buffon vẫn chứng tỏ bản thân là thủ môn hàng đầu trên thế giới và số tiền để chiêu mộ anh không hề rẻ. Leonardo Bonucci ở EURO 2016 hoàn hảo với kỹ năng phòng ngự và sở hữu những đường chuyền dài sắc bén. Nếu như trước giải đấu, muốn có anh chỉ cần 30 triệu euro thì giờ đây, con số đó lên tới 50 triệu euro.

Một cầu thủ khác cũng chơi xuất sắc ở EURO 2016 là Emanuele Giaccherini. Hợp đồng của anh với Sunderland có thời hạn đến năm 2017. Giá gốc của anh là 6 triệu euro nhưng hiện tại đã tăng gấp đôi, lên 12 triệu euro.

Bộ đôi tiền đạo Eder và Graziano Pelle cũng ở trong trạng thái tương tự. Họ có mùa giải không mấy thành công ở CLB, nhưng khi kết hợp với nhau trong màu áo Italia lại trở thành song sát nguy hiểm. Với Pelle, việc tăng giá từ 6 triệu euro lên 12 triệu euro là sự khẳng định cho màn trình diễn rất tốt của anh trên đất Pháp.

(Theo Bóng đá Plus)


Ý kiến bạn đọc