2 trụ cột tuyển Đức bị loại khỏi Euro 2016!

11:26, 04/07/2016
|

(VnMedia) - Tuyển Đức đã phải trả giá cực đắt cho trận thắng trước Italia khi 2 trụ cột của họ là Khedira và Gomez dính chấn thương, buộc phải nói lời chia tay sớm với Euro 2016.

Khedira, Gomez lần lượt phải rời sân ở trận đấu với Italia
Khedira, Gomez lần lượt phải rời sân ở trận đấu với Italia

Ở cuộc so tài cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn với Italia, tiền vệ phòng ngự Khedira đã bị chấn thương ngay ở phút 15 và phải rời sân để nhường chỗ cho “tắc kè hoa” Bastian. Tới phút 72, thời điểm Đức đang dẫn 1-0 trước Azzurri, tới lượt Gomez ra dấu hiệu xin rời sân vì chấn thương. Người vào thay anh là Julian Draxler.

Như đã biết, cuối cùng Đức đã phá được “dớp” không thắng Italia trong hơn nửa thế kỷ sau loạt penalty vô cùng căng thẳng để giành quyền vào bán kết Euro 2016.

Phấn khích sau thành tích này nhưng HLV Loew không thể vui mừng được lâu khi các bác sỹ của đội thông báo tình hình sức khỏe của bộ đôi Khedira và Gomez. Theo đó, Gomez dính chấn thương gân kheo khá nặng và không kịp bình phục để dự 2 trận đấu còn lại của Euro 2016.

Tương tự như Gomez, Khedira cũng gặp chấn thương đùi và nhiều khả năng cũng sẽ phải nói lời chia tay Euro 2016. Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, ngay cả Bastian Schweinsteiger vào thay Khedira cũng gặp vấn đề ở đầu gối sau quãng thời gian thi đấu căng thẳng, vắt kiệt sức lực với Italia.

HLV Loew đã xác nhận thông tin này. “Việc Gomez không thể thi đấu thực sự là mất mát rất lớn với tuyển Đức khi đội đã giành quyền vào bán kết Euro 2016. Tôi rất tiếc cho trường hợp của Gomez vì cậu ấy đã thi đấu rất cố gắng và đóng góp lớn cho đội.

Đối với trường hợp của Khedira, khả năng ra sân rất thấp. Còn Bastian Schweinsteiger nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt ở trận gặp Pháp. Tình thế này buộc tuyển Đức phải tìm ra các giải pháp thay thế hữu hiệu. Tôi có niềm tin rất lớn vào tất cả các học trò của mình”, ông Loew nói.

Cũng ở trận đấu tới, tuyển Đức còn mất trung vệ “thép” Hummels vì thẻ phạt. Như vậy nhà đương kim vô địch thế giới sẽ găp rất nhiều khó khăn ở khâu phòng ngự. Nhiều khả năng ông Loew sẽ buộc phải đưa Howedes vào đá cặp trung vệ với Boateng. Thay Khedira đá vị trí tiền vệ trung tâm sẽ là Julian Weigl – cầu thủ trẻ nhưng đã làm nên tên tuổi của mình ở mùa giải vừa qua với Dortmund. Đây cũng chính là “nhân tố bí ẩn” của đội tuyển Đức tại Euro 2016.

Với vị trí trên hàng công, Draxler có thể sẽ được trọng dụng sau 2 trận đấu khá ấn tượng trước Slovakia và Italia.

Minh Quang (Mail, Goal)


Ý kiến bạn đọc