Guardiola thán phục Messi, chúc Barca vô địch!

09:37, 13/05/2015
|

(VnMedia) - Sau khi Bayern Munich chính thức bị loại khỏi Champions League, HLV Guardiola đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò cũ Lionel Messi, đồng thời chúc đội bóng cũ lên ngôi vô địch tại Berlin.

  Ảnh minh họa

 Guardiola ấn tượng với phong độ đỉnh cao của học trò cũ Messi


Không có bất ngờ xảy ra rạng sáng nay (13/5) khi Barcelona tới làm khách của Bayern Munich. Do đã để thua 0-3 ở trận lượt đi, “hùm xám” buộc phải chơi tấn công ngay từ đầu trận.
 
Đội chủ sân Allianz Arena đã chơi tốt, liên tục dồn ép đối thủ và có được 3 bàn thắng như mục tiêu đề ra nhờ công của Medhi Benatia, Robert Lewandowski và Thomas Muller. Chỉ có điều họ đã không thể giữ sạch được lưới. Messi trận này không ghi bàn nhưng anh để lại dấu ấn bằng những đường phát động tấn công dẫn tới 2 bàn thắng của Neymar.
 
Như vậy, sau hai lượt trận, Barcelona đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-3 và qua đó chính thức ghi danh vào trận chung kết Champions League sẽ diễn ra tại Berlin, Đức.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola thừa nhận, Lionel Messi quá đỗi xuất sắc và Bayern Munich phải dừng cuộc chơi là điều đương nhiên.
 
“Tôi thấy mừng khi Messi đã trở lại phong độ đỉnh cao của mình như thời tôi còn dẫn dắt Barcelona. Cậu ấy thật phi thường. Chúng ta thật may mắn khi đang ở kỷ nguyên của Messi để có thể chứng kiến cậu ấy thi đấu. Với những gì đã thể hiện, Messi hoàn toàn có thể sánh với “Vua bóng đá” Pele và tôi thực sự tự hào khi có nhiều năm gắn bó với Messi”, ông Guardiola nói.
 
Nhận xét về Bayern Munich, chiến lược gia người Tây Ban Nha này quả quyết ông hài lòng với những gì “hùm xám” đã làm được.
 
“Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của Bayern Munich. Đáng tiếc là nếu Bayern Munich có được đầy đủ các chủ chốt của mình thì trận đấu với Barcelona sẽ còn hấp dẫn hơn nữa. Ở trận lượt đi, Bayern Munich đã không thể ghi bàn do thiếu đi sức tấn công lớn từ đôi cánh (Robben và Ribery). Tôi chúc mừng Barcelona và hy vọng họ sẽ có được chức vô địch Champions League thứ 5 trong lịch sử của mình”, ông Guardiola nói.


Minh Quang - (Goal, Sky)

Ý kiến bạn đọc