Đánh bại Barca, “Hùm xám” vẫn bị loại cay đắng!

03:42, 13/05/2015
|

(VnMedia)- Dù có được chiến thắng 3-2 trước Barca trên sân nhà Arena nhưng Bayern Munich vẫn phải ngậm ngùi nói lời chia tay Champions League. Barca giành vé vào chơi trận chung kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-3.
 
Chiến lược gia Guardiola đã có ngày về Nou Camp thật đáng quên. Thất bại 0-3 của Bayern Munich trước Barca khiến người ta quên hết đi những gì ông đã thành công tại Nou Camp trước đây (14 danh hiệu trong 4 mùa giải cùng Barca). Trở về sân nhà Arena, liệu đây có phải là cơ hội để Bayern có thể làm nên điều thần kỳ với một cú lội ngược dòng để lấy lại thể diện cho Guardiola?
 
Có lẽ vào thời điểm này những người lạc quan nhất cũng không ai dám nghĩ Bayern Munich có thể ghi 4 bàn vào lưới Barca để giành vé vào trận chung kết. Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử Champions League thì cũng có những pha lội ngược dòng không tưởng. Mùa giải 92-93, Stuttgart đã thắng 3-0 trước Leeds ở vòng 16 đội nhưng ở trận lượt về họ đã để thua trên đất Anh với tỷ số 1-4 (thời điểm đó chưa có luật bàn thắng sân khách). Liverpool đánh bại Milan ở trận chung kết mùa giải 2004-05 sau khi bị dẫn 0-3 ở hiệp 1.
 
HLV Enrique tung ra đội hình mạnh nhất của Barca vào thời điểm này. Hàng công vẫn là sự góp mặt của Neymar, Suarez và Messi. Hàng tiền vệ là sự góp mặt của Iniesta, Busquets và Rakitic. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Pique và Mascherano phối hợp cùng Alves và Alba ở hai cánh.
 

Ảnh minh họa

Dù rất nỗ lực nhưng Bayern vẫn không thể giành vé đi tiếp trước Barca

Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Bayern Munich đã thể hiện quyết tâm của mình khi dâng cao đội hnfh tấn công. Ngay ở phút thứ 7, các CĐV Bayern Munich đã có được niềm vui sau bàn thẳng mở tỷ số của Benatia. Pha đánh đầu của Benatia đã không cho thủ thành Stegen có cơ hội cản phá. 1-0 cho Bayern Munich.
 
Nhưng cũng chỉ 8 phút sau, Barca đã có được bàn thắng san bằng tỷ số. Bộ 3 Messi, Neymar và Suarez đã có pha phối hợp ăn ý và người kết thúc thành bàn là Neymar san bằng tỷ số 1-1. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Bayern Munich vẫn đang nhỉnh hơn so với Barcelona. Điều này cũng dễ hiểu khi đội chủ nhà buộc phải dồn lên để tấn công.
 
Phút 29, đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh khi Barca có được bàn thắng thứ 2. Hàng phòng ngự của Bayern đã có tình huống chơi như mơ ngủ. Messi băng xuống rất nhanh và tung ra đường căng ngang thuận lợi để Neymar dứt điểm thành bàn. Tỷ số là 2-1 cho Barcleona.
 
Tỷ số 2-1 nghiêng về Barca cũng là tỷ kết quả cuối cùng của hiệp 1. Sẽ là một hiệp 2 đầy khó khăn cho Bayern Munich khi họ phải ghi thêm 5 bàn thắng nữa mới giành được quyền chơi trận chung kết Champions League.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Guardiola quyết định gia cố hàng công khi tung Muller vào sân. Niềm vui đã đến với CĐV Bayern ở phút 59. Một bàn thắng quá đẹp mắt của Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan xử lí khéo léo trước khi tung ra cú sút quyết đoán, đánh bại thủ thành Ter Stegen. Tỷ số là 2-2.
 
Niềm vui tiếp tục đến với Bayern Munich khi tỷ số được nâng lên 3-2 ở phút 74. Schweinsteiger trả bóng ngược lại tinh tế tạo điều kiện cho Muller đưa Bayern vươn lên dẫn trước. Đội chủ nhà chưa từ bỏ hy vọng. Trên các khán đài, các CĐV của Bayern Munich đang cực kỳ phấn khích.
 
Barca đã không còn là chính mình trong hiệp 2 này khi họ chơi co cụm phòng ngự. Hàng công của đội khách đang cực kỳ đói bóng khi mà Rakitic đã rời sân để nhường chỗ cho Mathieu. Với việc Xavi vào sân thay Iniesta ở trận đấu này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ thi đấu tại Champions League nhiều nhất trong lịch sử với 150 lần ra sân.
 
Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Bayern Munich dù rất cố gắng nhưng cũng không thể xuyên thủng thêm mành lưới của Stegen. Barca chưa thể có trận thắng thứ 10 liên tiếp tại Champions League nhưng điều đó cũng đủ để đội chủ sân Nou Camp giành vé chơi trận chung kết lần đầu tiên sau triều đại của HLV Guardiola.
 
Phía trước của chúng ta sẽ là trận đấu chung kết El Clasico hay đó sẽ là cuộc đối đầu giữa Barcelona và Juventus? Câu trả lời sẽ có sau trận bán kết lượt về giữa Real Madrid và Juventus.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Bayern Munich:
Neuer; Rafinha, Benatia, Boateng, Bernat; Lahm, Schweinsteiger, Alonso, Thiago; Muller, Lewandowski.
 
Barca: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc