Thua trận, HLV Wenger nổi đóa mắng đối thủ!

09:30, 12/05/2015
|

(VnMedia) - Bực bội khi Arsenal bất ngờ bại trận 0-1 trước Swansea, HLV Wenger đã lên tiếng chỉ trích đối thủ áp dụng lối chơi phản bóng đá trên sân Emirates.
 

  Ảnh minh họa

 Arsenal (áo đỏ) bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước Swansea


Rạng sáng nay (12/5), Arsenal bước vào trận đấu muộn vòng 36 Ngoại hạng Anh khi đón tiếp Swansea tại Emirates. Trước một đối thủ đã hết mục tiêu thi đấu nhưng “giáo sư” vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Arsenal giữ nguyên sơ đồ ra sân.
 
Lợi thế sân nhà cùng đội hình chất lượng hơn giúp Arsenal nhanh chóng kiểm soát thế trận với tỉ lệ cầm bóng lên tới 65%. Hàng loạt cơ hội đã được đội chủ nhà tạo ra, trong đó có tình huống Sanchez đối mặt với người cũ Fabianski nhưng không thể ghi bàn.
 
Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Arsenal đã phải nhận đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 85, Gomis đánh đầu căng đưa bóng vào lưới Arsenal trước khi Ospina đẩy ra. Công nghệ Goalline cho thấy trái bóng đã đi qua vạch vôi.
 
Trận thua này khiến Arsenal vẫn giậm chân tại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, tiếp tục kém Man City 3 điểm dù vẫn còn 1 trận chưa đấu. Trận thua này giúp Man Utd nhen nhóm hy vọng vượt qua Arsenal khi hai đội chạm trán ở vòng đấu tới. Hiện tại Arsenal hơn Man Utd 2 điểm và còn 1 trận chưa đấu.
 
Phát biểu trước báo giới, HLV Wenger tỏ ra bất bình trước lối chơi của Swansea. “Arsenal tạo ra nhiều cơ hội nhưng đã không gặp may trước một đối thủ chỉ chăm chăm phòng ngự. Tôi không rõ Swansea có được gọi là chơi bóng trong trận đấu tại Emirates hay không”.
 
Dù vậy, chiến lược gia người Pháp cũng thừa nhận, Arsenal không xứng đáng giành chiến thắng khi không biết tận dụng cơ hội của mình. “Các cầu thủ tỏ ra nóng vội, thiếu kiên nhẫn và dứt điểm không tốt trước Swansea. Nhưng rõ ràng Fabianski đã chơi tốt ở trận này”.
 
HLV Wenger cũng lên giây cót tinh thần cho toàn đội trước cuộc chiến với Man Utd ở vòng đấu tới. “Arsenal cần kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, tránh phải đá sơ loại Champions League. Chính vì vậy, trận đấu với Man utd sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Sự thật là Arsenal vẫn còn quyết tự quyết khi thi đấu ít hơn 1 trận nhưng điều tôi chờ đợi ở đây chính là phản ứng tích cực của các cầu thủ sau trận thua này”.


Minh Quang - (Mail, Sky)

Ý kiến bạn đọc