Juve, Inter “xếp hàng” chờ Van Persie rời MU

06:26, 08/04/2015
|

(VnMedia) - Sau khi xuất hiện tin đồn Man Utd chuẩn bị bán Van Persie vì phong độ yếu kém, một loạt đội bóng trong đó có 2 “đại gia” của giải Serie A là Juventus và Inter Milan sẵn sàng chào đón cầu thủ người Hà Lan này.

  Ảnh minh họa

  Phong độ yếu kém khiến Van Persie sắp bị đẩy khỏi sân Old Trafford!


Cựu cầu thủ của Arsenal dính chấn thương trong trận thua tức tưởi 1-2 của Man Utd trước Swansea. Van Persie đã bị tổn thương dây chằng mắt cá chân nghiêm trọng khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn 6 tuần qua.

Chấn thương không phải lý do khiến Man Utd cân nhắc tới việc sớm chấm dứt hợp đồng với Van Persie. Nguyên do bắt nguồn từ phong độ yếu kém của chân sút này. Từ đầu mùa tới nay, Van Persie mới có được 10 bàn thắng, kém xa thành tích của anh ở mùa giải trước.

Chính vì vậy, BLĐ Man Utd mới đây đã quyết định duyệt chi 105 triệu bảng cho ông Van Gaal để chiến lược gia này làm mới hàng công. Theo đó, “quỷ đỏ” sẽ chiêu mộ 2 ngôi sao mới và dĩ nhiên khi điều đó xảy ra Falcao sẽ buộc phải trở về Monaco, còn Van Persie sẽ phải tìm cho mình đội bóng mới.

Vào tháng 8 tới đây, Van Persie sẽ bước sang tuổi 32 và chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Man Utd. Chính vì vậy khả năng rất lớn Man Utd sẽ bán chân sút này để thu về một khoản tiền kha khá. Theo báo chí Anh, ngay từ bây giờ, Man Utd sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với bất cứ CLB nào muốn có Van Persie.
 
Một loạt đội bóng trong đó có Real Madrid, Paris St German, Barcelona  đều ngỏ ý muốn có Van Persie nhưng chỉ dừng lại ở việc sử dụng cầu thủ này như một giải pháp tình thế cho các tiền đạo chủ chốt của họ. Do đó, chưa chắc Van Persie đã chấp thuận đóng vai trò dự bị trong những năm cuối sự nghiệp.

Nếu xét ở khía cạnh này, Juventus và Inter Milan - 2 đội bóng kém danh tiếng và ít chịu chi hơn nhưng lại có thể đảm bảo cho Van Persie một suất chơi bóng chính thức. Tuy nhiên, với 2 CLB Italia, Man Utd sẽ không thể đòi hỏi mức phí chuyển nhượng cao do khả năng tài chính hạn hẹp.

Theo một số nguồn tin, Man Utd đang đưa tiền đạo Cavani vào tầm ngắm và có thể sẽ đem Van Persie ra để trao đổi với đội bóng Pháp. Thế nhưng Paris St German lại không chấp thuận để Cavani ra đi khi họ đang có kế hoạch xây dựng đội bóng quanh chân sút người Uruguay này.

Hiện tại, Van Persie đang tích cực tập luyện dưới sự giám sát của chuyên gia thể lực Matt Radcliffe để kịp có mặt trong trận derby thành Manchester tại vòng 32 Ngoại hạng Anh. Trận đấu tại Old Trafford không chỉ có ý nghĩa là một trận derby đơn thuần mà nó còn quyết định tới trật tự trong top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc